Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Nguyên Hà trân trọng kính chào qúi thính giả,

Trong chương trình phát thanh

Global Saigon HD Radio (The first Vietnamese HD Radio in the world)

hôm nay của ngày đầu năm 2018, chúng tôi xin kính mời qúi thính giả cùng chia xẻ

Lời Kêu Gọi Hùn Phước Xây Tháp TÂn

THỜ XÁ LỢI CỦA SƯ BÀ HẢI TRIỀU ÂM

Tại Chùa Hương Sen, Perris, CA, USA

Sẽ Khởi công vào năm 2018 (nhạc)

 

Kính Thưa qúi vị,

Trước hết kính mời qúi vị theo dõi phần tiểu sử của Sư Bà Hải Triều Âm.

Sư bà Hải Triều Âm (1920-2013)

 Sư  Bà Hải Triều Âm mang hai dòng máu Pháp-Việt, thế danh là Nguyễn Thị Ni, tên thế tục Pháp là Ơ Gien Ni Ca ta lan (Eugenie Catallan), sanh tại tỉnh Hà Đông Hà Nội. Thân phụ của Sư Bà là cụ ông Ê liên Catalan (Eliene Catallan), là một công chức người Pháp. Thân mẫu của Sư Bà là cụ bà Nguyễn Thị Đắc là một y sĩ người Việt. Sư bà sanh trưởng trong một gia đình đạo hạnh nề nếp gia phong, được hun đúc một đời sống lễ nghi phong đường của truyền thống Châu Á. Sư bà được hấp thụ kiến thức văn hóa sâu rộng từ nền giáo dục Tây Phương, với một cung cách sống trong khuôn phép nhưng phóng khóang, lịch sự nhưng cương trực.

Sư bà Người là một trong số ít các bậc nữ lưu sống trong thời kỳ Pháp thuộc, có văn bằng Diplome D’étude Primaire Supérieur, Cô Eugénie trở thành một cô gíao đoan trang thông tuệ mẫu mực, lấy việc dạy học làm sự nghiệp cho đời mình.

Với một tâm hồn từ bi nhân hậu, lúc nào cũng quan tâm tới những mảnh đời bất hạnh khó nghèo bệnh họan đầy đau khổ. Với trí tuệ uyên bác của một bậc trí thức mang hai dòng máu Đông Tây, cô giáo Catallan Nguyễn Thị Ni sớm dấn thân vào những công tác từ thiện xã hội để giúp đỡ an ủi những con người bất hạnh.

Sư Bà là một trong những vị sáng lập và và phát triển nhiều gia đình Phật Tử ở Hà Nội Hải Phòng mà thời bấy giờ thường gọi là gia đình Phật Hóa Phổ.

Sư bà thường viết bài cho báo Bồ Đề của sư cụ Thích Tuệ Nhuận với bút hiệu Cát Tường Lan, đưa những ý tưởng Phật pháp thực tiễn để chuyển hóa tư tưởng cho các giới thanh thiếu niên giữa thời kỳ giao thoa giữa Nho giáo và Tây học.

 Rồi tới một dịp nghe được sư cụ Thích Tuệ Nhuận giảng kinh Lăng Nghiêm ở chùa Quán Xứ, đến phẩm Quán Âm Quảng Trần và chương Đại Thế Chí Niệm Phật, cô giáo Catallan Nguyễn thị Ni hốt nhiên lãnh hội được sự vi diệu của Phật Pháp.

Sư Bà quy y với Đức Pháp Chủ Thích Mật Ứng và được ngài ban cho pháp danh Hải Triều Âm. Đến năm 1949 tức là năm Sư Bà 29 tuổi, xin xuất gia với Hòa Thượng Pháp Chủ Thích Đức Nhuận tại chùa Đồng Đắc.

Năm 1952, vâng lời Hòa thượng bổn sư, Sư Bà vào Nam, nhập chúng tại ni trường Dược Sư, Gia định Saigòn, do cố hòa thượng Thích Thiện Hóa sáng lập, dưới sự giảng dạy của các bậc thày nổi tiếng đương thời là hòa thương Thiện Hoa. Tại đây, sư bà vừa lo tu học tinh trì giới luật, vừa lo phụng dưỡng mẹ già bị bán thân bất tọai, vừa đảm trách việc giảng dạy cho các Phật tử, đồng thời, sư bà vẫn chuyên tu quán Tứ Niệm Xứ để khai thông tuệ giác, dụng sở đắc về bộ kinh Thủ Lăng Nghiêm để khai tri kiến Phật.

Năm 1962, sau khi thân mẫu qua đời, để thể hiện tấm lòng hiếu tử, sư bà đến nương thịnh đức hòa thượng Thích trí Tịnh ở chùa Vạn Đức, Thủ Đức. Ròng rã suốt 5 năm nhập thất với nguyện vọng thể nhập Niệm Phật Tam Muội. Năm 1968, noi gương tổ Huệ Viễn, hòa thượng Thích Thiền Tâm khai mở tông Tịnh Độ ở thôn Phú An, Đức Trọng Lâm Đồng, mời sư bà về để cùng với một số ni chúng thành lập xã Hoa Sen. Nơi đây sư bà nhập thất và chuyên tâm niệm Phật tại tịnh thất Linh Quang.

 Năm 1970 HT Thích Thanh Từ mở khóa tu thiền 3 năm tại thiền viện Chơn Không ở Vũng Tàu. Sư bà là một trong 10 vị đầu tiên được chiêu sinh. Nơi đây, sư bà ngộ được tôn chỉ “Chi vọng vọng tan, chính là quán hạnh Tứ Niệm Xứ. (nhạc)

Sở trường của sư bà là pháp môn “Nhĩ căn viên thông” (Bồ tát Quan Thế Âm) kết hợp với Niệm Phật Chiếu Kiến Tam Muội (định Niệm Phật). Sư bà nghiêm trì giới luật (chân thành giữ 348 giới như băng sương), sư bà không giữ tiền bạc, chỉ độ ngọ trước 12 giờ trưa, (sau 12 giờ không ăn), Sư Bà tích cực đề xướng và tham gia các công tác từ thiện, ấn tống, dịch thuật và biên soạn toát yếu tới cả 100 đầu sách (có giá trị giác tỉnh hướng nội, buông xả tuyệt đối không theo duyên trần bên ngoài), và đặc biệt có duyên độ đệ tử ni xuất gia với số lượng lên tới cả ngàn vị (Sư Bà là bậc sư trưởng có số đệ tử ni đông nhất trong thế kỷ hiện nay). Nơi tĩnh tu và độ chúng của sư bà là Ðại Ninh, Lâm Ðồng với các chùa như Linh Quang, Hương Sen, Dược Sư...

Sư bà mở thêm 9 cơ sở tự viện từ Ni Liên, Linh Quang, Liên Hoa, Viên Thông, Hương Sen, Dược Sư, Lăng Nghiêm, Bát Nhã, Dược Sư 2. Phật từ khắp nơi tìm về qui y nhiều không kể xiết.

Sư Bà Biên sọan, dịch thuật các kinh điển để làm tài liệu giảng dạy. Tóm lược các bộ kinh lớn cho phật tử dễ hiều như kinh Pháp Hoa, Lăng Nghiêm, luật tạng như hai cánh nhà Ni đến luận tạng như Lăng Nghiêm Chính Mạch, tất cả lên tới cả trăm tựa sách, nhưng người lại ẩn danh, không để tên của mình.

Với Ni chúng, Sư bà Lấy Bát Tính Pháp  làm tòng lâm thị phạm, lấy Tứ Niệm Xứ làm pháp môn quán hạnh, lấy niệm Phật làm chìa khóa tu trì. Các kinh quan trọng như kinh Hoa Nghiêm, kinh Pháp Hoa, Kinh Bát Nhã, Kinh Di Đà, Lăng Già, v.v…Danh tiếng và đạo hạnh của Sư Bà vang tới khắp nơi trên thế giới.

Sư bà là bậc lương đống cho hàng hậu học ni chúng, là tấm gương sáng của một bậc Trưởng lão Ni, hết lòng tôn kính Phật - Pháp - Tăng, tận tình vâng theo lời Phật dạy, nghiên cứu đạo pháp, truyền bá giáo pháp. Đối với Tăng Ni, Sư bà khiêm cung, kính trọng, luôn luôn dạy dỗ hàng đệ tử ni suốt đời phải thực hành Bát kính pháp, sống lục hòa, trên kính dưới nhường, giữ giới Tỳ-kheo-ni tinh nghiêm, lấy Giới - Định - Tuệ làm sự nghiệp chính của mình, là nơi quy ngưỡng của nhiều người.

Sư bà an bình viên tịch lúc 11 giờ 56 phút ngày 24/6/ năm qúi tỵ nhằm ngày 31/7/2013 hưởng thượng thọ 94 tuế thế. 60 hạ lạp.

Những Điều Mầu Nhiệm về sư bà Hải Triều Âm:

Trước khi viên tịch, Sư Bà dặn dò rằng chỉ sau khi sư bà hết thở 24 giờ đồng hồ thì mới thông báo tin tức cho đại chúng biết, và theo đúng lời của sư bà đã dạy, tất cả  ni chúng  đều đã nhận thấy các điều màu nhiệm đầu tiên như :

** Sau 24 tiếng, nhục thân của sư bà vẫn mềm mại. sắc diện vẫn hồng hào phương phi như lúc còn sanh tiền. Gương mặt vẫn nhẹ nhàng tươi tắn thanh thóat.

Điều nhiệm màu khác là trong 6 ngày đầu tiên,  sau khi sư bà viên tịch thì trên đỉnh bảo tháp nơi chùa Dựoc Sư VN luôn xuất hiện vầng hào quang trước sự chứng kiến của tất cả chư tôn đức, tăng ni và hàng phật tử từ khắp nơi về chùa tham dự tang lễ. Vòng tròn ngũ sắc rực rỡ lan tỏa chung quanh ánh sáng mặt trời. Vào ngày kim quang của sư bà nhập bảo tháp, trong vòng hào quang còn xuất hiện một đóa hoa sen trắng. Khi tìm hiểu về hiện tượng này thì được biết, trước khi viên tịch, thì sư bà đã để lại di tích báo trước về những điềm lành này. Mặt khác, vào ngày vía của đức văn thù sư lợi bồ tát mồng 4/4 năm qúi tỵ tức là ngày 13/5/2013, cũng là ngày kỷ niệm 60 năm xuất gia của sư bà, một vầng hào quang xuất hiện rực rỡ trên đỉnh bảo tháp kéo dài từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa.

Trước ngày viên tịch, đệ tử hỏi thì sư bà đã cho biết trước rằng sư bà đã nhìn thấy đức A Di Đà, đức Văn Thù sư lợi bồ tát, đức phổ hiền bồ tát cùng với rất đông đảo các thánh chúng sẽ đến tiếp dẫn hương linh của sư bà.

Đệ tử hỏi : - Thưa, chừng nào sư bà đi theo đức văn thù ?

Sư Bà trả lời : - Đi ngay bây giờ, đừng đợi chờ.

Hỏi : - Bên cạnh đức Văn Thù Sư Lợi, còn có vị nào khác đi theo ?

Sư Bà trả lời : - Còn nhiều lắm.

Hỏi : - Thưa Sư Bà có thấy Đức Phật Di Đà tới đón không?

Sư Bà trả lời : - Có thấy.

Hỏi : Đức Phật Di Đà đến đón ngài mặc áo màu gì?

Sư Bà đáp : - mặc áo màu trắng.

Trong suốt 7 ngày sau tang lễ, mỗi tuần đều có hào quang xuất hiện trên nền trời. Riêng tuần lễ thứ tư, ngòai ánh hào quang, còn có đám mây ngũ sắc hiển hiện bên cạnh những áng mây trắng xóa trên nền trời.

Tất cả những hiện tượng này sư bà đều đã biết trước và đã viết xuống qua bút tích mà người đã lưu lại vào ngày 6/7/2009.

Sư Bà còn dặn dò rằng : - Khi nào các con nhớ đến thày, hãy đi kinh hành qua bảo tháp, hãy ngồi thiền quanh bảo tháp niệm Phật và chiêm nghiệm lời Phật dạy để tăng trưởng đạo tâm.

Đức phóng sanh của Sư bà thì vô lượng, đi tới đâu, sư bà cũng phóng sanh rất nhiều các lòai sinh vật và không quên qui y cho chúng. Tấm lòng của Sư bà nhân hậu từ bi, yêu thương, gần gũi ủi an tất cả mọi người không bao giờ phân biệt giả trẻ, lớn bé, nam nữ. Sư bà nhắc nhở rằng : “Tu môn nào cũng phải thấy rõ Phật Tánh rồi mới có thể thành Phật được.”

Ni sư Giới Hương là một trong hàng trăm đệ tử xuống tóc xuất gia với sư bà Hải Triều Âm. Ni Sư đã lập nên chùa Hương Sen (như tên chùa Hương Sen gốc Đại Ninh) thuộc thành phố Perris, tiểu bang California, cách Phước Lộc Thọ hơn một tiếng đồng hồ lái xe.

Vào tháng 10 năm 2016, ni sư Giới Hương cùng với các chư ni về thăm chốn tổ như Chùa Dược Sư, Linh Quang, Hương Sen... đã đảnh lễ bảo tháp nhục thân của sư bà và đã thỉnh xá lợi của sư bà về Cali, Hoa Kỳ. Các xá lợi như:

  1. Xá lợi tóc có (óng ánh năm màu ngũ sắc dưới ánh nắng cho những ai có duyên nhìn thấy)
  2. Chiếc chén dùng cơm hàng ngày của sư bà để đem qua Hoa Kỳ thờ phượng, để nơi đây kết duyên với hạnh đức và từ lực của sư bà.

Nay chùa Hương Sen, muốn xây Tháp Tứ Ân để tôn thờ xá lợi của sư bà, cùng với tro cốt của các bậc xuất gia và tại gia quá vãng. Đây là ruộng phước điền cao qúi để cho các qúi Phật tử gieo duyên với Sư bà – vốn là một bậc trưởng lão ni đã cống hiến cả một đời nghiêm trì giới hạnh và chuyên tu miên mật. Cúng dường công đức vào việc xây THÁP TỨ ÂN, chúng ta ít nhiều sẽ:

  1. Từ bỏ không gieo nhân đau khổ trong sáu cõi nữa.
  2. Hướng lên, được kết nhân duyên giác tỉnh làm thánh, làm hiền, theo đạo hạnh của sư bà.
  3. Được tiếp xúc trực tiếp với năng lực từ bi và trí tuệ phi thường phát ra từ xá lợi óng ánh của Sư bà.
  4. Được đến đảnh lễ xá lợi của sư bà để tăng thêm lòng tin rằng: hễ chúng ta sống một đời niệm Phật, giới hạnh thanh tịnh, tu tập tâm linh thì khi chết sẽ lưu lại xá lợi óng ánh cho thế gian. Đây là kết tinh bản chất của vị cao ni đắc đạo. Sự thuần khiết của bản thể các cao tăng hay cao ni được xuất hiện dưới hình thức xá lợi óng ánh.

Mọi sự phát tâm đóng góp cúng dường xây THÁP THỜ XÁ LỢI xin quí vị ghi: Hương Sen Buddhist Temple, memo xin đề : Tháp Tứ Ân và gởi về địa chỉ:

​Huong Sen Buddhist Temple, số:
19865 Seaton Ave.

Perris, CA 92570. USA

​Tel: 951-657-7272 , Cell: 951-616-8620

​Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.,

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Facebook:https://www.facebook.com/chuahuongsen

Web: www.huongsentemple.com

Mọi thông tin chi tiết, xin liên lạc trực tiếp:

Ni sư Trụ Trì Thích Nữ Giới Hương: Điện thoại di động: 951-616-8620
Mọi sự cúng dường, sẽ được chùa HS sẽ viết phiếu biên nhận công đức (receipt) theo địa chỉ và phương danh của quý vị để qúi thí chủ có thể khai miễn thuế với số ID của Chùa là : 37-1605292.  Đây là một trong những phước thiện để chúng ta gieo phước cúng dường đối với một bậc chân tu liễu đạo thuộc hàng Tăng Bảo (tức là một trong ba bậc cao quý của Tam Bảo) trên thế gian.

Nguyện cầu Phật Tổ chứng minh và gia hộ cho tất cả quý Phật tử hảo tâm sáu thời thường an lành trong ánh hào quang của Chư Phật.

Nam Mô Trang Nghiêm Bảo Tháp tác đại chứng minh.

Chùa Hương Sen, ngày 01/01/2018

Trụ trì : Ni Sư Tiến Sĩ Thích Nữ Giới Hương

 

(Nhạc)

​Kính thưa qúi vị, sau đây kính mời qúi vị cùng chia xẻ

NHỮNG ĐỨC HẠNH Cao Qúi CỦA SƯ BÀ HẢI TRIỀU ÂM

  1. Ngày ngày sư bà lên lớp giảng dạy cho chư ni, từ sáng đến trưa, từ trưa đến chiều với lời lẽ uyên bác, chỉ bảo mặt phải, răn dạy mặt trái. Nhắc đi nhắc lại, cặn kẽ từng lời, mong sao cho các con thấm nhuần kinh pháp. Lời giảng dạy ai nghe cũng thấy đúng như tâm trạng của riêng mình, hợp thời, hợp cơ, giản dị dễ hiểu, lại rất thực tế.
  1. Sư bà khiêm cung, giản dị, từ hòa, nhưng nghiêm khắc khiến đưa đại chúng vào khuôn khổ giới luật, nội quy. Sửa trị những tính xấu ác, bao dung hỉ xả những lồi lầm, chỉ cốtmong cho đại chúng trở thành những bậc pháp khí trong Phật pháp.
  1. Sư bà luôn luôn một lòng lo cho đại chúng từ tinh thần đến vật chất, hy sinh sức khỏe thời giờ, tận tình từ đời sống tạm thời đến rồi lại đi, tới đời sống đạo vị lợi ích vĩnh viễn trong kiếp tương lai. Suốt ngày trọn đêm, sư bà không giờ phút nào ngơi nghỉ trong bổn phận tự giác, giác tha.
  1. Tấm gương vô ngã vị tha, không lời lẽ nào có thể kể hết được những hạnh đức, đã gieo vào tâm thức ni chúng những ấn tượng khó phai.
  1. Học chúng đổ về học pháp rất nhiều, đến nỗi không đủ chỗ, nên Sư bà phải sửa sang lại phòng tắm để làm chỗ nghỉ cho mình, và nhường căn phòng của mình làm chỗ ở cho đại chúng.
  1. Những ngày vào đông giá rét ở xứ lạnh cao nguyên, người người ai ai cũng co ro lo tìm kiếm sự an ổn cho riêng mình. Nhưng đối với Sư bà, thì những áo mền ấm áp nhường lại tất cả cho đàn con, sư bà tự ráp những tấm vải thô vừa nặng nề vừa chẳng đủ ấm để làm cho phần của mình.
  1. Sư Bà nhận thấy đàn hậu lai trí kém tuệ ít, cho nên Sư bà toát yếu lại những bộ kinh Hoa Nghiêm, Bát Nhã, Lăng Nghiêm, Pháp Hoa, luật Tỳ-kheo-ni v.v… bằng lời văn giản dị, xác thực để giúp cho học chúng dễ nắm được yếu chỉ của kinh luật. Vì là một bậc chân tu liễu đạo, thường ẩn danh khiêm ái cho nên mỗi một cuốn sách đã viết ra, sư bà không để tên mình bao giờ, mà chỉ lấy tên của các đệ tử đặt vào sách.
  1. Sư bà thường răn nhắc Ni chúng phải tinh tấn tu hành để đền ơn thí chủ. Phải sống đời sống giản dị, tiết kiệm từng hạt cơm hạt gạo, từng tấm vải thô sơ, không được phung phí những vật dụng của Tam-bảo, phải biết yêu tiếc như giữ tròng trong con mắt.
  1. Sư bà kiệm đức kiệm phước trong từng hành động, 70 tuổi vẫn tự giặt lấy áo khăn, tự giăng mùng nghỉ, không phiền nhọc đến một người hầu hạ. Mãi cho đến năm thọ 80-94 tuổi, vì Phật sự đa đoan, vì tuổi già mỏi nhọc, sư bà mới để cho hàng đệ tử thị giả trợ giúp.
  1. Sư bà ít khi bộc lộ ra hiện tướng mỏi nhọc buồn phiền, gặp ai cũng nở nụ cười từ ái bao dung. Bất cứ ai khi đến gần bên Sư bà đều cảm nhận ngay được sự mát mẻ từ bi, làm cho tất cả bao phiền não đều tiêu tan hết (đó là một trong những lý do mà ni chúng nương về tu học bên sư bà rất đông, cho dù sư bà ẩn tu nơi xa xôi rừng thẳm).
  1. Vì sư bà đã thấu đạt được chân lý là “Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh”, nên con sâu con kiến, hàm linh bảo thức, các loài chúng sanh, có duyên với sư bà đều được thừa hưởng ân đức từ sư bà quy y, bố thí, ban bố, được thấm nhuần pháp vị.
  1. Sư bà dạy rằng một khi đã làm con sâu, con kiến, thì rất khó đi lên, cho nên phải biết đến sự nguy hiểm mà chúng ta phải cố thoát ra. Bây giờ trong nghiệp dĩ  làm người này, chúng ta có nhiều khả năng học hiểu về Phật pháp để cầu mong giải thoát, có nhiều cơ hội để vượt khỏi cửa ải, nếu mất thân người mà bị đọa trong 12 loài thì rất khó tu tập để đi lên.
  1. Vì vậy, lòng từ bi của sư bà không chỉ nhân loại được thừa hưởng mà còn thấm nhuần đến từng cỏ cây, loài vật. Đối với chúng sanh, đói thì sư bà cho ăn, khát thì sư bà cho uống, rét thì cho áo mặc, chuyên cần niệm Phật để chúng kết duyên với Phật pháp từ đời này đến đời sau. Sư bà dạy rằng : “Đó chính là những huynh đệ của chúng ta từ bao kiếp trước, nhưng chỉ vì một chút lỗi lầm mà bị đoạ làm thân chó ngựa, cho nên các con phải tận tình nhủ lòng thương xót”.
  1. Đức hạnh của Sư bà như núi cao bất động trước cảnh đời dâu bể, vẫn cúi xuống tận lực đùm bọc che chở, nuôi dưỡng nhũng hạt giống thánh chủng cho hàng đệ tử ni.
  1. Định lực an định của Sư bà như núi cao bất động trước phong ba của tám gió. Trí tuệ như trăng sáng chiếu soi, phá tan bao hắc ám của cuộc đời sanh tử. Giúp cho chúng ni tăng thêm sức mạnh vững vàng trên con đường tu tập thánh thiện.
  1. Một lòng tôn kính Phật,  Pháp, Tăng, khi gặp bất cứ hình tượng Phật nào, kinh sách Phật nào và chư tôn đức tăng nào, sư bà đều thành kính đảnh lễ.
  1. Luôn luôn tận tình học pháp, nghiên cứu pháp, truyền bá giáo pháp, cả cuộc đời sư bà là nêu cao tấm gương vì pháp quên thân.
  1. Đối với hàng Tăng Ni, Sư bà khiêm cung, kính trọng, đãnh lễ và dạy hàng đệ tử suốt đời phải thực hành Bát Kính Pháp.
  1. Sư bà truyền dạy cho chúng ni phải noi theo nếp sống lục hoà, trên kính dưới nhường, lấy Giới Định Tuệ làm sự nghiệp chính của mình.
  1. Sư bà vì đàn hậu lai đã mở ra một đường lối tu hành rõ ràng giản dị qua các bài giảng, các bài Di Chúc, qua cuốn Bốn Mùa Hoa giác, Lăng Nghiêm và các kinh sách toát yếu khác. Đây vừa là lời dặn dò, vừa là con đường tu hành của bản thân sư bà và cũng vừa là kim chỉ nam chỉ lối đưa đường cho đàn đệ tử ni hiện tại và hậu lai trên bước đường tu học giải thoát.

Ao sen bát đức hoa đua nở
Thắm cõi trời Tây nguyện góp phần.

(Tham khảo thêm Sư Bà Hải Triều Âm qua website - chuaduocsu.org)

ĐỊA CHỈ XÂY THÁP TỨ ÂN THỜ XÁ LỢI SƯ BÀ HẢI TRIỀU ÂM tại Hoa Kỳ

Tại Huong Sen Buddhist Temple

Tọa lạc số :
19865 Seaton Ave.

Perris, CA 92570. USA
Tel: 951-657-7272, Cell: 951-616-8620

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Facebook:https://www.facebook.com/chuahuongsen
Web: www.huongsentemple.com

Xá lợi của Chư thánh tăng từ đâu mà có? Trong kinh Kim Quang Minh nói rằng: “Xá lợi là sự kết tinh công phu tu tập từ Giới-Định-Tuệ, rất khó được (không phải ai cũng có), là phước điền tối thượng”.

Với ý nghĩa này,chúng ta biết rằng ai có nhân duyên lễ bái, đảnh lễ và chiêm ngưỡng xá lợi là một phước đức lớn lao. Xá lợi sẽ đem đến cho người chiêm bái một cơ hội được gần Phật, Bồ-tát, chư hiền thánh tăng về phương diện tâm linh. Các Ngài cũng như sư bà Hải Triều Âm có chủ ý lưu lại xá lợi để chúng ta có cơ duyên tạo phước điền, gieo nhân hạnh an lạc giải thoát cho chính mỗi chúng ta.

Kính thưa qúi vị,

Qua chương trình kêu gọi này, chùa Hương Sen Perris California ước mong sẽ sớm nhận được sự ủng hộ vô cùng cần thiết của tất cả qúi thí chủ ở khắp mọi nơi, để chúng ta cùng nhau hùn phước thực hiện viên mãn việc xây Tháp Tứ Ân Thờ Xá Lợi của Sư Bà hải Triều Âm và tro cốt của các bậc xuất gia và tại gia quá vãng.

Rất mong nhận được nhiều tấm lòng vàng ủng hộ.

 Mọi thông tin chi tiết, xin liên lạc trực tiếp: Ni sư Trụ Trì Thích Nữ Giới Hương: Điện thoại di động: 951- 616-8620

Trân trọng cảm tạ và kính chào.

Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ tát ma ha tát tác đại chứng minh.

Thưa qúi vị thính giả, đến đây, chương trình phát thanh do Nguyên Hà phụ trách xin đươc tạm ngưng nơi đây. Cám ơn quí vị đã theo dõi và xin được gặp lại trong kỳ phát thanh sắp tới.

Nguyên Hà Trân trọng kính chào.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm