Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Dù cuộc sống có thế nào đi nữa, thời gian sẽ chứng minh được sự thật. Thời gian là một tài sản vô giá.

Có câu thời gian là vàng là bạc. Bởi thế còn thời gian là bạn sẽ còn làm được nhiều việc, còn nước còn tát là thế.

Khi nhà bác học Galileo cho rằng trái đất quay quanh mặt trời, ý kiến đó đã bị coi là tà thuyết vì nó ngược với những lời phán bảo của Chúa trời. Bị coi là tội phạm, Galileo buộc phải thề từ bỏ ý kiến cho rằng trái đất quay. Nhưng vừa bước ra khỏi cửa tòa án, ông đã bực tức nói to: “Dù sao trái đất vẫn quay!”.

Và thời gian về sau đã chứng minh ông đúng. Sự thật sẽ được thời gian chứng minh chính xác tuyệt đối. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra là thế.

Xin hãy nhớ thật kĩ một điều: không ai có thể sống thay giùm bạn dù đó là Cha Mẹ hay những người thương yêu nhất của bạn. Chỉ có bạn mới có quyền năng quyết định cuộc đời mình chứ không ai khác. Ta phải gánh chịu sự đau khổ do chính ta gây ra nếu ta sai lầm. Trời đất không trừng phạt ai mà chỉ có ta trừng phạt chính ta mà thôi.

Không ai thương ta bằng ta, mà cũng không ai hại ta ghê gớm bằng chính ta. Tôi tin vào sự tuyệt đối, và luật nhân quả trong tâm linh là mang tính tuyệt đối.

Thiên đường hay địa ngục hoàn toàn ở trong tâm hồn của mỗi người chứ không ở đâu khác. Đã là con người thì bất cứ ai cũng phải biết đến cảm giác đau và khổ. Biết đau khổ thì mới biết được thế nào là hạnh phúc.

Sự phục vụ cao nhất là giúp người khác thoát khỏi sự u mê và nỗi sợ hãi. Ta sẽ không làm được gì khi đầu óc rối bời, khi ta mắc bệnh sĩ và khi ta giấu dốt.

Loài người nói dối rất nhiều. Có rất nhiều điều vì ngại ngùng, xấu hổ hay khúc mắc một cái gì đó mà người ta không nói ra. Có những sự thật rất kinh khủng nhưng ta phải đối mặt và xử lý chúng. Càng lớn ta sẽ càng hiểu ra được nhiều điều.

Thế giới này có trên có dưới, có trước có sau cả. Không thể biết trước được tất cả mọi thứ vì chúng ta đều chỉ là người trần mắt thịt.

Thời gian là câu trả lời chính xác nhất cho tất cả mọi thứ.

Nguyễn Hữu Hiếu

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm