Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Một số người tin rằng con số 13 mang lại những điều kém may mắn. Nhưng thay vào đó, hôm nay, con số 13 sẽ đem lại sức khoẻ cho bạn nếu bạn luôn duy trì những thói quen này.Đôi khi điều này có vẻ như khó khăn đối với nhiều người để cải thiện sức khoẻ của họ. chúng ta hoặc quá bận rộn, quá mệt mỏi hoặc đơn giản không có yêu cầu! Bước thứ nhất là thói quen - hoạt động bảo đảm sức khoẻ tốt chúng ta thực hiện mỗi ngày, không cần phải suy nghĩ. Bất kỳ ai cũng có thể bổ sung thói quen vào đời sống của mình.

 
1. Dùng điểm tâm mỗi sáng
 
Qua việc nghiên cứu thấy rằng ăn một bữa vào buổi sáng kết quả cơ thể ít bị béo. Hàm lượng cholesterol thấp hơn và sự trao đổi chất kém trong trường hợp ăn quá mức. Ăn sáng có thể giúp người ta khoẻ mạnh và minh mẫn suốt một ngày. Và, trẻ em ăn sáng luôn tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn trong trường học! Một bữa điểm tâm chất lượng gồm những thực phẩm từ nhiều nhóm thực phẩm khác nhau như trái cây, rau quả, ngũ cốc.
 
2. Ăn cá
 
Tổ chức Y tế Mỹ đề nghị ăn cá 2 lần 1 tuần. Cá có hàm lượng béo thấp, hoặc chất béo được bão hoà. Chất béo bão hoà có thể đẩy mạnh hoạt động lưu thông các động mạch của bạn. Các động mạch này mang máu đến khắp cơ thể. Nhưng cá có chất béo bổ ích hoặc acid béo Omega-3. Công trình nghiên cứu chỉ ra rằng acid béo Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim. Acid béo Omega-3 có thể giúp chúng ta tránh những dị ứng. Dị ứng có thể làm cho cơ thể người chống lại những điều kiện môi trường kém - như phấn hoa từ thực vật, bụi và lông động vật. Một số người không thích ăn cá. Và một số người không thể có điều kiện dễ dàng để ăn cá. Nếu đây là hoàn cảnh của bạn, cố gắng tìm ăn đậu nành, quả phỉ hoặc hạt lanh.
 
3. Thời gian ngủ
 
Chất lượng giấc ngủ kém có thể ảnh hưởng đến trí nhớ và năng lực hiểu biết. Nó cũng có thể gây ra tai nạn giao thông! Những nghiên cứu đã cho thấy người ta ngủ không đầy đủ gây tai nạn nhiều hơn. Vậy để giữ an toàn và giấc ngủ! Các chuyên gia khuyên ít nhất ngủ 7 giờ đồng hồ trong một đêm.
 
4. Tạo những mối quan hệ xã hội
 
Dành thời gian với những người khác cũng có thể cải thiện viêc chữa trị bệnh. David Jenkins là một bác sĩ. Ông nói rằng yêu thích cuộc sống xã hội điều này rất có ích cho sức khoẻ của chúng ta. Những nhóm hoạt động có thể chia sẻ, chu cấp sự giúp đỡ, ủng hộ. Những nhóm hoạt động giáo hội hoặc đoàn thể tôn giáo, những đội thể thao, nhóm âm nhạc hay nghệ thuật. Những thành viên trong nhóm có thể cho nhau những lời khuyên nhủ. Họ có thể giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn. Và những nhóm hoạt động xã hội này mang đến những thành viên một cảm giác gắn bó với cộng đồng. Cũng vậy, sống trong một đoàn thể đòi hỏi tâm trí bạn phải hoạt động. Một trí óc năng động là một trí óc lành mạnh.
 
5. Tập thể dục
 
Tập thể dục rất quan trong cho việc tăng cường sức khoẻ. Nó giúp sự điều chỉnh trong lượng cơ thể cho một người. Trong lượng quá mức có thể gây ra nhiều vấn đề phức tạp. Việc tập thể dục cũng giúp cho cơ bắp, xương, khớp rắn chắc. Nó giảm rủi ro cao huyết áp và bệnh tiểu đường. Tập thể dục làm giảm bất trắc tử vong của bệnh tim. Và nó tạo cho tinh thần hưng phấn. Tập thể dục giúp con người suy nghĩ và hành động linh hoạt hơn. Nó giúp người ta giải quyết những căng thẳng, cải thiện cảm xúc và cho người ta nhiều năng lượng.
 
6. Chăm sóc răng của bạn
 
Việc nghiên cứu cho thấy chăm sóc răng của bạn có thể tăng thêm 6 năm cho cuộc sống của bạn! Máu tiếp tế miệng và răng của bạn được nối kết với phần còn lại của cơ thể. Nếu răng của bạn không chắc khoẻ, thường tim của bạn cũng không được ổn định. Đó là vì những vi khuẩn từ miệng của chúng ta xâm nhập vào hệ thống máu của chúng ta. Rồi nó chuyển về tim. Vậy nhớ đánh răng, và chải kỹ khe răng!
 
7. Sở thích
 
Sở thích là cái gì đó mà bạn cảm thấy thích thú khi thực hiện. Nó có thể là chạy bộ, đọc sách hoặc làm việc gí đó bằng đôi tay của bạn. Sở thích giúp người ta thoải mái và thư giãn. Sở thích mang lại cho chúng ta niềm vui. Mọi người có thể tiêu tao hơn một chút trong cuộc sống.
 
8. Bảo vệ làn da
 
Mặt trời sản ra tia tử ngoại (ultraviolet) hoặc tia UV. Những tia này có thể tác hại đến da của chúng ta. Tia UV gây ra những nếp nhăn và da khô. Giãi nắng nhiều có thể dẫn đến da bị cháy, rát hoặc ung thư da. Những chuyên gia đề nghị luôn bảo vệ da của bạn bằng những chất bảo vệ da hoặc quần áo. Họ cũng khuyến cáo nên tránh ánh nắng mặt trời giữa thời điểm từ 10 giờ sáng cho đến 3 giờ chiều.
 
9. Ăn những thức tăng sức khoẻ giữa những bữa ăn
 
Ăn giữa những bữa ăn được gọi là ăn dặm hay ăn qua loa. Nhiều người ăn dặm bắng những loại thực phẩm vô bổ - những loại thực phẩm có hàm lượng đường, muối và chất béo cao. Trái cây và rau quả là sự lựa chọn tốt nhất. Trái cây và rau quả có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật, trợ tim và tăng cường trí nhớ và làm giảm rủi ro của các loại ung thư! Hãy nhớ ăn một quả táo một ngày tránh xa bác sĩ.
 
10. Uống nước
 
Cơ thể của chúng ta được tạo thành hầu hết là nước. Trong thực tế, cợ thể của chúng ta 60 đến 70% là nước! Nước giúp cơ thể chúng ta làm việc thích nghi. Nước giúp cơ thể chúng ta tẩy sạch những chất thải có hại. Uống 8 ly nước trong một ngày tác dụng tốt cho cơ thể.
 
11. Uống trà
 
Có một số bằng chứng rằng uống trà có thể cải thiện trí nhớ. Trà có thể ngăn chặn nhiều vấn đề cho răng của chúng ta. Và chúng ta cũng biết sự quan trọng của vấn đề chăm sóc răng của chúng ta là thế nào rồi! Trà có thể giúp ngăn chặn bệnh ung thư và bệnh tim. Bạn có thể uống nước trà nóng hoặc lạnh, cả hai đều tốt, không có vấn đề gì.
 
12. Đi bộ mỗi ngày
 
Chúng ta đã bàn đến tầm quan trọng của việc tập thể dục rồi. Đi bộ là cách dễ dàng nhất để bổ sung cho việc tập thể dục đối với đời sống của chúng ta. Thay vì đi xe, cố gắng đi bộ tới những nơi mà chúng ta cần đến; thay vì gặp bạn bè để ăn nhậu, gặp họ để cùng đi bộ. Chỉ dẫn con cái của bạn vẻ đẹp của thế giới xung quanh, bạn - dẫn chúng đi bộ. Một khi bạn cố gắng, bạn thấy rằng việc bổ sung đi bộ trong cuộc sống hàng ngày của bạn rất dễ dàng.
 
13. Lên kế hoạch cho sức khỏe
 
Đôi khi sức khoẻ sự sống có vẻ như khó. Chúng ta bận rộn công việc. chúng ta quên. Chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Có nhiều lý do tại sao người ta không được khoẻ mạnh. Nhưng có nhiều lý do hơn thế tại sao người ta NÊN được khoẻ mạnh.
Đời sống của chúng ta tuỳ thuộc vào nó. Vậy cách tốt nhất để được khoẻ mạnh là chúng ta lên kế hoạch và thường xuyên thực hành..
 
 
(Source: “Thirteen Healthy Habits” – Rebekah Schipper)

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm