Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều lợi ích từ củ dền cho sức khỏe vì thế mà chúng ta nên dùng loại củ này trong bữa ăn thường ngày.
 
Nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Wake Forest (Mỹ) cho rằng, củ dền chứa chất chống ôxy hóa tên gọi acid alpha-lipoic, làm hạ mức đường trong máu, tăng độ nhạy insulin, ngăn ngừa sự mất cân bằng ôxy hóa ở bệnh nhân đái tháo đường giúp tăng cường sự ôxy hóa ở não, làm chậm lại quá trình mất trí nhớ ở người già. Ngoài ra, chất choline có trong củ dền còn giúp cải thiện giấc ngủ, tốt cho trí nhớ và đặc biệt là tăng vận động cơ nên có thể giúp tăng cường thành tích thể dục thể thao đồng thời giúp duy trì cấu trúc màng tế bào, hỗ trợ cho sự dẫn truyền xung thần kinh, tham gia vào quá trình hấp thu mỡ và giảm bớt sự viêm mạn tính.
 
Cùng theo nghiên cứu tại viện nghiên cứu về bệnh tăng huyết áp tại Mỹ cho thấy: huyết áp ở người uống nước ép củ dền hay dùng thuốc dạng viên nitrat thì giảm xuống trong vòng 24 giờ sau khi dùng.
 
"Huyết áp càng cao thì tác động của nitrat càng hiệu quả."
 
Các nhà nghiên cứu nói rằng có nhiều hy vọng khi sử dụng những loại rau quả từ tự nhiên mà có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp. Nitrat là thành phần được tìm thấy trong một số loại rau củ.
 
Nghiên cứu mới đây cho thấy khi dùng 1pint (0,57 lít) nướp ép củ dền có hiệu quả khả quan trong việc làm giảm huyết áp đối với người cao huyết áp.
 
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần nitrat vô cơ trong củ dền đã chuyển hóa thành khí nitrat oxide (NO) khi ăn. Loại khí này giúp cho các mạch máu mở và Nitrit giúp mở rộng mạch máu để tăng dòng chảy của máu, đưa oxy và các chất dinh dưỡng vào tế bào cơ.
 
Các loại rau quả có màu xanh, có lá như rau diếp và củ dền là loại thực phẩm tuyệt vời trong làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim vì chúng có chứa hàm lượng vô cơ cao có trong nitrat.
 
Nitrat có trong các loại rau củ có tác dụng làm giảm quá trình hấp thu oxy, từ đó làm giảm sự mệt mỏi do việc tập luyện gây ra và hiệu quả này sẽ tốt hơn khi chúng ta tập luyện thể thao đều đặn hàng ngày.
 
Các nhà nghiên cứu vẫn chưa khẳng định chính xác rằng nitrat có trong nước ép củ dền có thể làm tăng khả năng chịu đựng của con người. Tuy nhiên, họ tin rằng nitrat đã chuyển -hóa thành nitric oxide trong cơ thể, làm giảm lượng oxy bị mất đi trong quá trình tập luyện.
 
Andy Jones, một chuyên gia nghiên cứu nói rằng: “Chúng tôi hết sức ngạc nhiên bởi hiệu quả của củ dền vì những hiệu quả này không thể có được từ những phương pháp khác kể cả việc luyện tập”. Tôi tin rằng các vận động viên chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư sẽ rất thích thú đối với kết quả của cuộc nghiên cứu này.
 
Tóm lại, chúng ta nên nhớ rằng việc rèn luyện thân thể cùng với chế độ ăn uống hợp lý với thành phần dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể sẽ đảm bảo cho con người sở hữu một cuộc sống cân bằng và khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống với trái cây và rau củ giàu nitrat sẽ rất tốt cho hệ tim mạch và sẽ còn đó những lợi ích khác nữa mà cuộc nghiên cứu này mang lại.
 
 
Easy beets salad 
 
3  large beets, peeled and cut into cubes2  tablespoons olive oil, divided
Bertolli Extra Virgin Olive Oil, 25.5 oz 
 
1/2 teaspoon coarse salt, divided
1/4 teaspoon ground black pepper, divided
1 bunch arugula or lettuce, romain, torn
1/3 cup roasted walnuts
1/4 cup balsamic vinegar
  Directions:
    1. Preheat oven to 425 degrees F (220 degrees C).
    2. Mix beets, 1 tablespoon olive oil, 1/4 teaspoon salt, and 1/8 teaspoon black pepper together on a baking sheet.
    3. Roast in the preheated oven until beets are tender, about 40 minutes.
    4. Mix roasted beets, arugula, walnuts, balsamic vinegar, 1 tablespoon olive oil, 1/4 teaspoon salt, and 1/8 teaspoon pepper together in a bowl until well combined. Add cheese for your choices. Enjoy!!

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm