Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh người yêu thương

 

Đã hơn 2600 năm trôi qua kể từ khi đức Phật giác ngộ dưới cội Bồ đề, chuyển bánh xe chánh Pháp đầu tiên tại vườn Nai, Sarnath, Varanasi, thông điệp về Từ bi và Trí tuệ của Ngài vẫn còn âm vang mãi cho đến ngày nay. Đó là bởi vì:

Kính lạy Tăng người Thầy chí cả

Thay Thế Tôn truyền bá đạo mầu

Tùy duyên hóa độ vô cầu

Làm Thầy mô phạm dẫn đầu chúng sanh,[1]

Hiểu được tầm quan trọng và trách nhiệm của người tu sĩ, Ni sư Giới Hương đã, đang và sẽ vẫn mãi tiếp tục trên con đường dấn thân và phụng sự cho đạo Pháp của mình. Qua chặng đường “40 năm Tu Học và Hoằng Pháp của Ni sư Giới Hương”, con xin thành kính dâng lên vài dòng cảm niệm.

 Ni sư đến với lớp chúng con qua môn Dịch song ngữ Anh – Việt (Bilingual Translation). Dù Thầy trò chỉ mới gặp nhau trong vỏn vẹn mười buổi học nhưng mỗi lần Sư lên lớp lòng con cảm thấy rất ấm áp. Sự ấm áp ấy nằm trong hình dáng từ hòa của Sư trên bục giảng. Sự ấm áp ấy nằm trong tấm lòng của một người Thầy, người Mẹ luôn mong muốn trao truyền kiến thức cho người học trò, người con nhỏ dại của mình. Sự ấm áp ấy nằm trong sự hi sinh thầm lặng của Sư khi vượt hơn nửa vòng trái đất từ Hoa Kỳ về Việt Nam để đến với chúng con. Và thưa Sư, con còn cảm thấy ấm lòng hơn nữa khi ngồi trong phòng Ni xá nghe được âm vang trầm bổng của Người trên lớp học trong những buổi trưa oai bức. Kính thưa Sư, bước đi khoan thai, ánh mắt từ bi, âm thanh trong vút và tấm lòng nhiệt huyết của Người là ngọn lửa cháy rực thắp lên nguồn động lực cho chúng con vững tin và ghi nhớ con đường mà mình đang đi:

Vai mang gánh đạo gánh đời

Và mang luôn cả nỗi buồn tử sinh.

Trong kinh Phân Biệt Cúng Dường[2] (Trung Bộ Kinh 142), đức Phật dạy rằng: “ Này, Ananda, nếu do nhờ một người mà một người khác không có nghi ngờ đối với Khổ, không có nghi ngờ đối với Khổ tập, không có nghi ngờ đối với Khổ diệt, không có nghi ngờ đối với Con Đường đưa đến khổ diệt, thời này Ananda, Ta nói rằng người này không có một đền ơn nào xứng đáng đối với người kia về đảnh lễ, đứng dậy, chấp tay, về làm những việc thích hợp và về dâng cúng các sự cúng dường như y, đồ ăn khất thực, sàng tọa, dược phẩm trị bệnh”. Là người con Phật, chúng con luôn mang tâm niệm tri ân và báo ân, nhưng thật sự là không thể có sự đền ơn nào xứng đáng tương xứng đối với công đức vô lượng của những người thầy của chúng con. Và ngày hôm nay, ngay bây giờ chỉ có sự tu học của chúng con chính là sự tri ân vào báo ân cao cả nhất đối với những bậc Ân sư. Con thầm nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho Ni Sư đầy đủ sức khỏe để là “ông lái đò thầm lặng” đưa hàng hàng hậu học chúng con qua bến bờ tri thức mới, là “bài pháp vô ngôn” đánh thức những tâm hồn lạc lõng trong bể khổ trầm luân. Kính dâng Người lòng biết ơn sâu thẳm từ trái tim con!

Dẫu biết rằng câu chữ còn thô sơ, lời văn chưa trau chuốt, chỉ mong được một phần bày tỏ lòng tri ân đối với Ni Sư. Một lần nữa, con kính chúc Ni Sư  sức khỏe. Cảm ơn Ni Sư đã mang đến cho chúng con nguồn tri thức mới và lan tỏa nguồn năng lượng yêu thương.

Học Viện Phật Giáo, ngày 8/12/2019.

Kính tặng Ni sư TN Giới Hương,

Ni sinh Thuần Huy

 – lớp Anh Văn Phật Pháp A1

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                   

Ni sư Giới Hương ngồi giữa các ni sinh đang cắt bầu bí

ở nhà bếp của học viện

 

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  5.22._Nguon_Nang_Luong_Yeu_Thuong_-_Ni_sinh_Thuan_Huy.pdf

 Những Vần Thơ về Tôn Sư. Ẩn danh

https://phatgiao.org.vn/nen-tang-co-ban-cua-nguoi-tu-d39358.html

http://hanhchon.blogspot.com/2012/05/nhung-van-tho-ve-ton-su.html

[2] Trung Bộ Kinh. 142. Kinh Phân Biệt Cúng Dường. Hòa Thượng Thích Minh Châu dịch Việt.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm