Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

 

Stt

Tên và Pháp Danh

Số tiền

Ghi chú, Cellphone/email

1

Hl Phạm Văn Danh và Trần Thị Sáu

$1000

951 616 8620

2

Tâm Minh Nhựt

$200

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

3

SC Khánh An

$500

714 902 3476

4

Nhuận Ngo Phúc

$300

760 696 5944

5

Trương Ngọc Đưc - Nhuận Thiện

$100

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

6

Diệu Lý

$50

408 828 7885

7

HT Tâm Thành

$100

714 463 5704

8

Huê Nguyễn – Quang Minh

$100

714 867 6661

9

Hồng Nguyễn SanJoe

$300

408 505 0052

10

Lisa Nguyễn

$200

714 200 9950

11

Tịnh Hạnh

$200

714 333 8801

12

Linh Diệp

$100

714 721 1548

13

Minh V Tran

$100

 

14

Gia đình SC Viên An

$800

714 837 9359 tiền mặt

15

Sc Diệu Quang VN

1,000.00 VN

 

16

Thiện Giác + Ngộ Ngọc

$1,000

240 409 8033 Tiền mặt

17

Nguyễn Thị Phương Lan

$100

316 347 5029

18

Diệu Ngọc

$300

760 896 8749

19

Chân Thiện

$100

760 412 2371

20

Diệu Linh + Thiện Đạt

$300

714 360 8889

21

Ni cô Viên Phương

$100

 

22

Hồ Phan

$200

 

23

Minh T Trân

$50

 

24

Hong That Vuong

$50

 

25

Nang B Luong + Linda L Luong

$75

 

26

Thao X Bui

$100

 

27

Minh Duong The

$500

 

 

Vậy lần tới bạn nhận thấy ai đó giàu mà chậm trả phần tiền của họ ở quán bar thì đó là bản tính của họ chứ không phải đồng tiền làm họ bần tiện. Nghiên cứu cho thấy có rất nhiều sự hào phóng ở người giàu, nhưng có thể điều đáng để đề phòng là cư xử như thể mình có quyền, đặc biệt là khi chơi Monopoly

 

Inline image

Tại sao những tỷ phú, triệu phú, người nổi tiếng,... lúc nào cũng thấy họ (dù lặng lẽ hay ầm ĩ) làm những việc từ thiện, cho bớt đi phần tài sản khổng lồ của mình? Càng giàu thì họ lại làm từ thiện càng nhiều.

Những người già thường nói: “Có đức mặc sức mà ăn”. Đương nhiên, cái đức ấy lớn lao, quan trọng hơn nhiều so với việc mưu cầu miếng cơm, kế sinh nhai. Có đức, bạn sẽ đổi lại được nhiều phúc báo.

Nghèo khi chạy mãi với trò chơi
Nghèo lúc ghét ganh,thốt lắm lời
Nghèo khó khi mình không biết đủ
Nghèo tâm từ ái, nghèo đời đời.

  1. Saddhā -Đức tin, 

là niềm tin chân chánh với Tam bảo Phật Pháp Tăng, 

nhân quả nghiệp báo,... ta nên làm cho tăng trưởng thường xuyên.

  1. Lúc khó khăn luôn có lối thoát

Một người sẽ gặp không ít khó khăn trở ngại trong cuộc sống, và nếu tìm được lối thoát nhanh chóng như xuất hiện tình huống thuật lợi bất ngờ hoặc có người tự dưng hỗ trợ, thì người đó chắc chắn có phúc nhờ tích đức từ tiền kiếp.

Inline image

Người sống vị tha thì luôn luôn nghĩ đến nhu cầu của người chung quanh để giải quyết. Không gì vui sướng bằng âm thầm mong ước cây viết tốt đã lâu, bỗng một hôm người thân đem đến tặng đúng như sở nguyện. Ðôi khi người chung quanh ta có những nhu cầu mà không tiện nói ra, chúng ta giàu lòng thương người nhận xét thấy được nhu cầu sâu kín đó và giải quyết cho họ. Người như thế đời sau mơ ước điều gì đều được như ý.

  1. Từ thiện không phải là quảng cho con chó khúc xương trong khi mình no, mà từ thiện là ném cho con chó đó cái xương trong lúc mình cũng đói như con chó. (Ngụy Nguy)
  2. Image result for hungry dogs

 

Làm việc tốt để người khác biết gọi là “dương đức”. Dương đức phúc báo nhanh, người ta sẽ ca ngợi bạn, tuyên dương bạn, báo đáp bạn bằng vật chất hoặc khen thưởng biểu dương. Dương đức đã được báo đáp rồi thì sẽ hết.

Người xưa nói tích đức, tích âm đức - Vậy thế nào là âm đức, dương đức?

Ông Scott Wellenbach, một tín đồ Phật giáo người Canada, đã cho hết số tiền 671.240 đôla Mỹ cho các tổ chức từ thiện sau khi ông giành giải ba trong một cuộc thi bài poker ở Bahamas, BBC và tờ Guardian đưa tin.

Đừng chờ đợi đến khi có thật nhiều mới bắt đầu sẻ chia đôi chút: Khi gặp một người nghèo khổ đang cần giúp đỡ, bạn sẽ làm gì? Có không ít người suy nghĩ thế này: “Đợi mình giàu có mình sẽ giúp”, nhưng cuối cùng mấy ai thực hiện được lời hứa đó? Đọc câu chuyện dưới đây và cùng suy ngẫm!

Image result for flowers

Con người từ khi sinh ra đã là người tốt hay kẻ xấu là vấn đề từ lâu đã được các nhà triết học thảo luận trong nhiều thế kỷ.

baomai.blogspot.com

Không cho là con dùng bộ não 

phân tích suy nghĩ thiệt hơn phải quấy...

Còn cho là con đang trong tâm thái bình đẳng, 

con đang có vô duyên từ, 

lòng từ không điều kiện, 

thấy người gian khó là cứu giúp, 

không nghĩ suy thiệt hơn phải quấy.

Huống chi hiện giờ chúng ta thân thể khỏe mạnh, có được điều kiện tụng kinh, hiểu Đạo, nhiếp tâm giữ giới, tu pháp lục độ. Chỉ cần có tín tâm, gặp khó không nản, không thối tâm, thì việc tu ra khỏi tam giới chẳng phải là không thể… Dù bạn thông minh mấy, cũng không biết bao giờ mình lìa bỏ thế gian này. Cho nên, đã hiểu pháp thì phải thực hành ngay, vậy mới là có trí, nhất định sẽ được chư Phật, Bồ Tát gia trì.

Inline image

Theo đạo Phật, không có sự may mắn ngẫu nhiên, vì nếu có thì làm sao giải thích tại sao may mắn đến với người này mà không đến với người kế bên, cũng không chắc là do "phước đức ông bà để lại" vì nếu nhìn lại cuộc đời Ông bà cha mẹ tổ tiên của mình, nhiều khi cuộc đời của họ thật khốn khổ bất hạnh, phước của họ không đủ đem lại cho họ chút sung sướng hạnh phúc nào, lấy gì họ để lại cho con cháu về sau dùng..nó cũng như tiền bạc gia sản...chỉ khác nhau hữu hình và vô hình thô

Có nhiều người luôn than thở, phàn nàn về số phận của mình. Tuy nhiên, họ không biết rằng, trên trái đất này còn có rất nhiều người kém may mắn hơn họ. Nếu như bạn có một trong 6 điều dưới đây, hãy lạc quan và yêu đời hơn, bởi bạn đang may mắn hơn rất rất nhiều người trên trái đất này.

Trong tuần qua tỷ phú Hoàng Kiều đã dành hết thời giờ để đưa thức ăn tới cho hằng nghìn lính cứu hỏa và cảnh sát tại Nam California, nơi khu vực hỏa hoạn.

 

DANH SÁCH ỦNG HỘ TĂNG NI SINH VÀ

 TỪ THIỆN ẤN ĐỘ, TÍCH LAN VÀ VIỆT NAM

Tháng 07 năm 2023, do Chùa Hương Sen tổ chức

 

Tiền gửi vào nhà thờ hay chùa: tiền Cúng dường

Tiền trong lễ cưới:  tiền Hồi môn

Tiền trả sau khi ly dị: tiền  Cấp dưỡng

Inline imageInline image

Cùng chung tay trong sự kiện này còn có một tổ chức từ thiện của những người gốc Việt, với cái tên ấm áp Warm Heart Mission, do cô Kimberly Võ Đặng – hoa hậu Châu Á 2009 – là người khởi xướng 10 năm nay.

Hãy trở thành người tử tế để không phải sống cuộc đời trong vô cảm, vô tình, vô tâm, vô ơn, vô nghĩa. Tử tế là mạch sống tình người, đừng làm nó chết đi. Hãy hít thở sự tử tế. Hãy tiêu hóa sự tử tế. Hãy sống với sự tử tế

image4.JPG

Sự bố thí đã đành là lợi lạc cho người nhận, nhưng đối với người cho cũng không kém phần quý báu. Ngoài sự sung sướng được thấy mình làm việc phải, được thấy quần sinh sung sướng, vui mừng, hành giả còn nhờ bố thí mà tiến mau, tiến xa trên đường đạo.

Chương trình từ thiện phát quà cho người nghèo, vô gia cư, trẻ em và khuyết tật ở Lộc Uyển (Sarnath), Ấn Độ,  do Ni sư Thích Nữ Giới Hương (trụ trì Chùa Hương Sen, California), các Phật tử và đồng hương xa gần tài trợ vào ngày 22 tháng 02 năm 2022.

Banner Indian Charity Feb 22 2022   63614 1

A small, 62-year-old woman comes in the front door, shares an explosive laugh and an infectious smile, and hands over a small amount of cash.

Một người đàn bà VN ở Vancouver, BC, Canada đi lượm ve chai kiếm tiền suốt 21 năm để giúp BC Cancer Foundation, tổng cọng đến nay đã cho được khoảng $15000.

alt

Chương trình từ thiện cho người khuyết tật và dân làng nghèo ở Randeniya, Sri Lanka,  do Ni sư Thích Nữ Giới Hương và các Phật tử chùa Hương Sen tài trợ vào ngày 30/1/2022.

0. Charity in Sri Lanka Jan 30 2022   2.Charity in Sri Lanka Jan 30 2022 5

Người ta nói lòng tốt là một vòng tuần hoàn: Khi bạn trao đi lòng tốt, nó sẽ trở về bên bạn. Khi bạn gieo mầm hạt giống thiện lương, nó sẽ kết hoa thơm trái ngọt. Và, câu chuyện dưới đây có lẽ sẽ cho bạn thêm niềm tin vào điều đó.

baomai.blogspot.com

 

Ông Lakshman Anu đã thay mặt Quý sư cô và Phật tử Chùa Hương Sen đích thân tặng quà từ thiện cho dân nghèo bên Tích Lan.

Cám ơn tấm lòng hảo tâm của quý Sư cô và Phật tử rất nhiều. Xin chư Phật chứng minh gia hộ quý thí chủ và Lakshman Anu sức khỏe dồi dào, đạo tâm kiên cố.

Người tu nhận thí cũng tùy phước duyên mà được nhiều ít khác nhau. Với những người chưa thực sự thiểu dục tri túc, chưa nhận rõ trọng trách của người thọ thí, nhất là tâm phân biệt còn nặng nề thì cái sự cho và nhận kia cũng lắm nhiêu khê, đôi khi khiến cho nói năng và hành xử của người xuất gia nhuốm màu cạnh tranh của thế tục. 

Khi cúng dường cho một bậc chư tăng, người phật tử kết duyên với người ấy. Nếu người chư tăng tu tập chân chánh, nghiệm trì giữ giới, người phật tử được phước hộ pháp cho người tu. Nếu người chư tăng làm Phật sự, người phật tử được chia phần phước báu. Nếu người chư tăng đắc đạo, giải thoát, phước báu của người phật tử càng tăng thêm bội phần. Và nếu người chư tăng là một vị đi hoằng dương chánh pháp của Đức Phật, độ thế cứu đời, giúp chúng sanh biết được con đường tu tập thoát khổ, thì phước báu của người cúng dường vô lượng vô biên không sao kể xiết.

Kết quả hình ảnh cho ảnh bố thí

Xót xa THƯƠNG những đồng bào,

Xứ PHẬT THƯƠNG lắm người sao khổ nghèo!

Charity 2

 

Người Việt Nam ở nước ngoài, bước vào tuổi xế chiều của cuộc đời, dù là mới qua sau này hoặc định cư đã lâu, thì một cuộc sống bình an, có bạn bè cùng tuổi bên cạnh, được chăm sóc sức khỏe lúc cơ thể không còn tráng kiện và trí óc bắt đầu chậm lụt đi... là những nhu cầu rất thực tế.

Hạnh bố thí là một đặc tính cao thượng của nhân loại.  Giúp đở, cứu khổ nạn, bố thí tài vật trong lúc cấp thời là hành động thấp nhất của hạnh bố thí.  Những giúp đở này tuy thiết thực, nên làm nhưng không có công đức gì để mà mong tưởng.

Image result for poor people

602 × 339Images may be subject to copyright. Learn More

Họ có một nơi an tâm để gửi gắm những món đồ mình có, có thể trực tiếp chứng kiến những thứ mình đã bỏ ra mang đến niềm vui cho người khác thế nào.

Nhiệt độ bầu khí quyển chạm mức 50,8°C biến Ấn Độ trở thành nơi nóng ...nhất hành tinh. Cơn hạn hán năm nay còn kinh khủng hơn cơn hạn lịch sử năm 1972, đã từng ảnh hưởng đến 25 triệu người Ấn.

Inline image

Số tiền này là do Amazon trích từ lợi nhuận của Amazon để cho lại Huong Sen Buddhist Temple dựa trên tổng số tiền mà quý vị mua hàng, quý vị không phải trả thêm một chi phí nào cả.

Chúng tôi không thể nào tận hưởng thiên nhiên hoang dã vì cảnh tượng mọi người đi chân đấtphụ nữphải vừa bế con vừa xách nước đi hàng cây số và bởi lời mời từ một bộ lạc về việc dự buổi lễ cắt âm vật phụ nữ.

Và ngày nay, pho tượng vẫn sừng sững ở đó, ngay giữa thành phố đông đúc người qua lại, thể hiện tấm lòng kính trọng của người dân New Orleans đối với người phụ nữ có trái tim vô cùng nhân hậu và cách sống giản dị tên là Margaret Haughery.

BM

Nếu hành giả thí pháp, thì đó là những cơ hội để mình tự nhắc nhở, ghi nhớ những lời đức Phật dạy, nhữ công đức mà Ngài đã làm để noi theo.

“Trước khi quen biết mẹ con Chiada, tôi nghĩ mình là một người rất giàu có. Nhưng khi đứng trước hai mẹ con họ – những người nghèo khổ, không có tiền chữa bệnh nhưng vẫn nhất quyết trả lại 100 ngàn đô, tôi nhận ra rằng họ mới là những người giàu có nhất. Bởi dù trong hoàn cảnh nào, họ luôn giữ một tiêu chuẩn đạo đức rất cao. Đây là điều mà người làm kinh doanh như tôi thiếu nhiều nhất. Tiền của tôi hầu hết đến từ sự tranh giành, tâm kế trên thương thường. Chính họ đã khiến tôi hiểu được nguồn vốn lớn nhất của đời người chính là phẩm hạnh.

Inline image

Với Phật giáo, từ thiện xã hội là sự thể hiện lòng từ bi và tinh thần nhập thế, sự dấn thân của các vị tăng sĩ và Phật tử vào đời sống xã hội thể hiện qua những hoạt động cụ thể để cứu giúp những mảnh đời khổ hạnh.

Kể về đứa con nuôi 17 tuổi tên Hùng Samonte, anh cho hay: “Hồi còn ở Phi Luật Tân, tình cờ, tôi thấy mẹ nó, một nữ sinh trung học, đem nó đi bỏ lúc nó mới chín tháng. Thân tôi, tôi lo chưa xong, nhưng thấy tội quá, tôi xin nhận làm con nuôi. Trại tị nạn Palawan không nhận thêm người nữa, nên hai cha con tôi sống lang thang, buôn bán qua ngày.”

GN - Từ thiện là những việc làm nhân từ, phước thiện hay những việc thiện xuất phát từ lòng nhân từ. Bất kỳ cá nhân, tổ chức xã hội nào có thiện tâm, giàu lòng nhân ái và nhận thức được tầm quan trọng của những hành động yêu thương, đùm bọc, sẻ chia đều có thể làm từ thiện chứ không chỉ riêng các tôn giáo. Tuy nhiên, từ thiện trong Phật giáo có ý nghĩa đặc thù hơn, cần được hiểu đúng với nội dung của nó.

âu chuyện kể về một em bé hơn 10 tuổi, bố em là một người lính Mỹ đã hy sinh khi em mới 5 tuần tuổi.
Hôm đó trên đường từ bãi đỗ xe vào nhà hàng em nhặt được tờ 20 USD, mẹ em bảo em có thể mua gì tùy thích nhưng em lại làm một việc mà không ai nghĩ đến: 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm