Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

 

Inline image

Nhiệt độ bầu khí quyển chạm mức 50,8°C biến Ấn Độ trở thành nơi nóng ...nhất hành tinh. Cơn hạn hán năm nay còn kinh khủng hơn cơn hạn lịch sử năm 1972, đã từng ảnh hưởng đến 25 triệu người Ấn.

 

Inline image

Trong vòng 5 năm qua, những cơn hạn hán đã khiến khoảng 5.000 nông dân thắt cổ tự tử, bao gồm 947 người chỉ trong năm ngoái (2018)

Xả nước rửa sau khi đi vệ sinh trở thành một việc làm đắt đỏ và xa xỉ ở rất nhiều làng mạc tại Ấn Độ, vì lẽ người dân không thể 5-10 lít nước cho việc phí phạm như vậy. Phụ nữ phải chờ đến đêm để ra đồng đào lỗ đi vệ sinh, vì không có nước rửa.

 

Inline image

Dự báo 21 thành phố lớn của Ấn Độ - bao gồm Delhi, Bengaluru, Chennai, và Hyderabad - sẽ cạn kiệt nước ngầm vào năm 2020. Và 40% dân số Ấn Độ sẽ không có nước sạch để uống vào năm 2030.

Đấy là một CÁI CHẾT ĐƯỢC BÁO TRƯỚC. Trong khi đó, Ấn Độ vẫn xả thải khí công nghiệp gây hiệu ứng nhà kính lên bầu trời của chung cả hành tinh này. Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật, Australia, Brazil, Arab Saudi... vẫn làm thế.

 

Inline image

 

Temperatures touching 51 deg C (124 deg F) a historic drought causing millions of people to abandon their homes in search of water and causing mass suicides in India

 

 

   
 

Temperatures touching 51 deg C (124 deg F) a historic drought causing mi...

Photo theleaders-online.com Highs of 50.8C, making it the hottest place on the planet. Village after villag...

 

 

*****

Mình đã từng được trải nghiệm cái nóng khắc nghiệt ở Ấn Độ mấy năm về trước, nóng bửa đầu hoa mắt, sông suối trơ cạn đáy, đất đai nứt nẻ, cây cối xác xơ...ko ngờ càng ngày tình hình lại càng trở nên tồi tệ hơn...đến lúc nào việc này sẽ trở thành thảm kịch cho toàn nhân loại???

Từ nhỏ mình may mắn được Ba Mẹ dạy cho tính tiết kiệm và để ý trong sinh hoạt cá nhân, dù chỉ là cá nhân nhưng nếu ko đủ ý thức và trách nhiệm thì lâu ngày cũng sẽ gây ảnh hưởng ko nhỏ đến xã hội và đã ...gọi là xã hội thì hệ lụy sẽ liên đới đến bản thân và cả những người thương yêu của mình xung quanh, và bởi vì bệnh nặng quá nên chỉ cần nghe có tiếng nước nhỏ đâu đó là phải đi tìm bằng được để khóa lại cho dù đang yên vị trên giường hay đang thưởng thức bộ fin hay

Vì vậy nếu thật sự quan tâm, mong được cùng chung sức "nhìn lại thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình và điều chỉnh", ví dụ: 

 

- nếu chỉ có 1 mình xài nhà vệ sinh thì ko việc gì sau mỗi lần tè đều xả nước (mỗi bồn xả nước chứa từ 4-18 lit nước tùy bồn). Mình và Mẹ mình hay chia sẻ với nhau khoảnh khắc này :D
- nếu chỉ có 4-5 cái quần áo thì ko việc gì phải nhét vào máy giặt với lượng tiêu thụ nước lên tới hàng chục lít cho mỗi mẻ dù là set chế độ nước min. nhất, nếu gấp thì giặt tay đi để được enjoy khoảnh khắc chăm sóc bản thân thay vì để máy móc làm.
- nếu là đang tắm thì hãy can đảm đứng tè luôn trong lúc tắm để tranh thủ nguồn nước, cái này các bạn nam giới gọi là thành thục nhỉ
- nếu là đang chải răng hay thoa sữa rửa mặt, thoa sữa tắm hay dầu gội đầu thì vui lòng tắt nước đi, nước chẳng sung sướng gì khi chảy 1 cách lãng phí như thế đâu
- nếu đã rửa rau xong thì hãy dùng nước cuối để giặt khăn lau bếp, rửa tay; nước 1-2 có thể chà sàn bếp, bồn rửa, tưới cây; cái này áp dụng được cho nước giặt đồ luôn nè (trừ khoản tưới cây)

Thay mặt nước xin cám ơn vì đã đọc hết ah

Vì một thế giới Bảo Bình

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm