Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh buổi sáng thật đẹp

 

Vào một ngày đẹp trời thứ Ba ngày 03/12/2019, thật may mắn và duyên lành, Ni sư Giới Hương đến lớp chúng con dạy. Mặc dù chúng con chỉ  được học và gặp gỡ NS Giới Hương trong 3 tiếng đồng hồ, nhưng để lại trong lòng chúng con niềm quý kính vô hạn. Bởi lẽ, Ni sư đã tận tâm truyền trao kiến thức của tự thân sau nhiều năm du học nơi xứ người, nhằm giúp cho hàng Tăng Ni sinh chúng con, có thể tiếp nhận nguồn Pháp bảo của  đức Phật một cách dễ hiểu nhất.

Đặc biệt, với hình bóng là “một vị Ni” nhưng khí phách và tâm hồn của Ni sư  không thua kém bậc “thượng sĩ”, đó cũng chính là điều mà hàng hậu học chúng con, phải lấy đó là tấm gương sáng, soi rọi bản thân mình. Làm sao? Khi trưởng thành, có thể học theo hạnh nguyện của Ni sư, đem lại sự nhiệt huyết, đem lại ngọn lửa trí tuệ trao truyền cho thế hệ mai sau. Bởi lẽ, người xưa có câu: “Tre già măng mọc”, Phật giáo có được hưng thịnh và phát triển hay không, đều nằm trong thế hệ Tăng Ni trẻ tương lai, phải có đầy đủ tài lực, trí lực để gánh vác con thuyền hoằng pháp.

Đồng thời, sự tu học đó, nếu không có sự dạy dỗ, sự sách tấn từ các bậc tiền bối đi trước, thì Tăng Ni trẻ sẽ đi về đâu, khi không có định hướng nhất định trong tương lai.

Chính vì thế, thay mặt cho hơn 300 Tăng Ni sinh khóa XIII, chúng con xin tri ân Ni sư Giới Hương, một “bậc Ni” xuất chúng, đã truyền trao ngọn lửa chánh pháp cho hàng hậu học chúng con. Hình ảnh của Người sẽ giúp cho hàng Ni trẻ chúng con, phải cố gắng nhiều hơn trong sự nghiệp tu học của mình. Đặc biệt là để lại trong lòng con, một Ni sinh còn nhiều non trẻ, có một nghị lực tiếp tục bước đến một phương trời cao rộng, để học hỏi những tinh hoa nơi xứ người, để có thể thừa kế những lời dạy của Ni sư trong “buổi sáng tuyệt vời của ngày hôm nay”.

Cuối cùng, con kính chúc Ni sư nhiều sức khỏe để hoằng dương chánh pháp trong và ngoài nước. Mãi mãi là bậc thạch trụ của hàng Ni trẻ, là động lực giúp chúng con vươn mình tới tầm cao của Phật pháp, sau này có thể “Phụng sự đạo pháp và dân tộc”. Xứng đáng là thích nữ Như lai, mang trong mình một hoài bão , “ hoằng pháp vi gia vụ, lợi sinh vi bản hoài” Một lần nữa, chúng con xin niệm ân Ni sư.

Học Viện Phật Giáo, ngày 3/12/2019

Kính tặng Ni sư TN Giới Hương,

Ni  sinh Nhật Nghi[1]

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

– Lớp Đại Cương khóa 13

 

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  5.19._Mot_Buoi_Sang_Tuyet_Voi_voi_Ni_su_Gioi_Huong_-_TN_Nhật_Nghi.pdf

 

 

 

 

 

TN Nhật Nghi (đứng thứ hai từ trái) và các bạn

 

[1] Thích Nữ Nhật Nghi là cô bé Ni sinh chở Ni sư trong một buổi chiều từ lớp học ra trạm xe buýt ngày 3 tháng 12 năm 2019– Chiếc xe nhân duyên của con. Con xin đảnh lễ tri ân Sư đã cho con có duyên lành được gặp Sư.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm