Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for cherry blossoms with birds

Người cầm bút dạy học là một người luôn cần mẫn, cao quý là luôn được kính trọng. Vì người dạy học không chỉ mang lại kiến thức, mà còn mang lại giá trị tinh thần, hướng con người trở về với bản tánh Chân như. Người Thầy là ngọn đuốc tuệ nhen nhóm lên ngọn lửa tri thức, tự giác và giác tha cho chúng con.

Kính bạch Ni sư Giới Hương,

Hôm nay, nhân ngày 20/11 là ngày tết của nghành giáo dục. Hòa trong không khí vui tươi với đầy sự biết ơn và kính trọng. Con xin bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đến Thầy (Ni sư) đã tận tụy cầm bút dạy học, cống hiến sức lực, trí lực và tâm lực vì sự nghiệp giáo dục, đào tạo những thế hệ Tăng Ni tài đức để trong tương lai có thể gánh vác sứ mạng hoằng dương Chánh pháp mà ngay từ khi Tăng đoàn thành lập, Đức Phật đã  giao phó: “Này các Tỳ kheo!... hãy lên đường vì lợi lạc của nhiều người, vì hạnh phúc của số đông, vì lòng lân mẫn đối với thế gian, vì lợi lạc, vì hạnh phúc của trời và người. Các ông hãy đi, nhưng đừng đi hai người cùng một hướng, hãy đi mỗi người một ngả, hãy truyền bá chính pháp... Hãy phất lên ngọn cờ của bậc thiện trí, hãy truyền dạy giáo pháp cao siêu, hãy mang lại sự tốt đẹp cho người khác; được vậy, là các ông đã hoàn tất nhiệm vụ…”[1]  

Chúng tôi sẽ đến làng Sena. Những người muốn đi đến những nơi bạn thích bạn có thể đi như vậy, nhưng không phải cho hai người đi ở một nơi. Dạy và giải thích Pháp trong khả năng tốt nhất của bạn vì lợi ích của nhiều người

Ni sư và các bậc Thầy cầm bút đã gánh vác những Phật sự phụng sự nhân sinh, hành Bồ tát đạo trên tinh thần đưa Phật giáo nhập thế và phát triển trên tầm cao mới.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Học Viện Phật Giáo VN, ngày 20/11/2019

Cẩn bút,

Tăng sinh Duy Tuệ

Khóa 13 – Chuyển Dịch Pali

 

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  5.12._Nguoi_cam_but_day_hoc_-_Tang_sinh_Duy_Tue.pdf

 

[1]  Mahàvagga – Đại Phẩm, Luật tạng, chương Trọng yếu, tụng phẩm thứ 2, đoạn 32. Xem bản dịch tiếng Việt của Indacanda Nguyệt Thiên, http://www.budsas.org/uni/u-luat-daipham/dp-00.htm.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm