Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Image result for hình ảnh ơn thầy 

          Vào một buổi sáng, bầu trời trong xanh, mát mẻ. Ở Ni xá Học viện Phật giáo Việt Nam cơ sở 2, con bất chợt hồi tưởng lại những kỷ niệm đã qua. Mới đó mà đã hơn 3 năm, con còn nhớ như in hình bóng của một Ni Sư (Thích Nữ Giới Hương) chững chạc, dịu hiền, dáng hình thon thả với giọng nói nhẹ nhàng ngọt ngào. Ni sư ung dung tự tại bước vào lớp Anh Văn A2, Khoa Anh Văn Phật Pháp của chúng con với nụ cười mỉm chi xã giao, thật duyên dáng làm sao! Ngày ấy, chúng con là sinh viên năm nhất, được Sư dạy môn Đọc Hiểu Tiếng Anh Phật pháp quyển 1 (Buddhism Through English Reading 1). Tân sinh viên - chúng con vừa ngạc nhiên, vừa cảm thấy thú vị với phương pháp dạy của Sư rất mới lạ, vừa truyền thống xen lẫn hiện đại. Sư truyền đạt kiến thức một cách tinh tế và vui vẻ; ví dụ như những bài quiz (ôn văn phạm) để cộng điểm thêm vào các bài thi cuối khóa. Phương pháp dạy này nhằm khuyến khích sinh viên năng động, chú ý bài giảng và sáng tạo trong cách làm bài tập. Ni sư thật sự đã truyền cho Tăng Ni sinh một động lực, một năng lượng, một niềm tin để học tốt Tiếng Anh.

          Tuy mới gặp Ni sư lần đầu nhưng sao trong con cảm thấy rất gần gũi, thân thương như đã từng gặp ở kiếp trước nào đó. Trong tâm con cảm nhận Ni Sư là một người giảng sư chỉnh chu, một người Sư Chị đi trước với lòng nhiệt huyết hết lòng dìu dắt thế hệ trẻ hậu lai chúng con trên bước đường tu học Phật Pháp. Dù thời gian bên nhau rất ngắn ngủi, Sư vẫn dành trọn thời gian giải lao để chia sẻ, tư vấn, và đáp lại các nguyện vọng mà chúng con đang muốn tìm hiểu.Với những Tăng Ni sinh trẻ, ngây thơ, Sư luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm tu học thời sinh viên của chính mình. Sư phấn đấu tu học thế nào? Sư săn học bổng các trường Đại học nước ngoài ra sao? Sư đã vượt qua những thử thách để đạt tốt nghiệp Tiến sĩ Phật giáo giỏi, Cử nhân Văn Chương Mỹ và hơn thế nữa Sư đã trở thành vị Trụ trì của vài ngôi chùa. Một sứ giả Như Lai phải làm gì để mang lại lợi ích cho chúng sanh? Sư còn giới thiệu cho chúng con những địa chỉ trang web của các trường Đại học danh tiếng ở các nước ngoài như: Mỹ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc … Lúc bấy giờ, trong tâm con suy nghĩ: Ôi! Mới gặp lần đầu mà sao Sư hiểu nguyện vọng du học của chúng con như thế? Chắc hẳn, Sư phải là người có kinh nghiệm tu học và nhìn thấu tâm người? Sư nhìn vào ánh mắt của các học trò bé nhỏ là Sư hiểu chúng cần gì và nên chuẩn bị gì cho tương lai.

          Sau khi cho chúng con thi và hoàn thành khóa học, Sư lên đường trở về Mỹ quốc để tiếp tục hành trình hoằng pháp và làm Phật sự ở Mỹ. Sư không những Trụ trì ngôi chùa Hương Sen ở Việt Nam, mà còn làm Trụ trì Huong Sen Temple ở nước Mỹ và thường làm từ thiện giúp đỡ người nghèo, giúp đỡ các đệ tử, các sinh viên, tạo điều kiện thuận lợi cho họ tu học tốt. Trước đó, trong tâm con cũng có ý nghĩ phấn đấu đi du học nước ngoài. Và giờ đây, Sư mồi thêm lên ngọn lửa nguyện vọng ấy lại có duyên khởi bùng trong con. Con ước gì mình có đủ điều kiện qua Mỹ du học và có đủ duyên được đến thăm viếng và ở bên cạnh Sư để còn có dịp học hỏi được nhiều điều hay từ Ni sư TN Giới Hương - một vị Giảng sư nữ đầy nghị lực và nhiệt huyết này.

Và tháng 9 năm 2019, một nhân duyên thù thắng lại trở về với sinh viên khóa Anh năm cuối chúng con là được gặp lại và được học với vị Giảng sư đáng kính ngày nào của ba năm về trước. Đó là Ni sư- Giảng sư Tiến sĩ Giới Hương đầy giản dị và chân thành. Bây giờ, Sư dạy chúng con môn Dịch thuật song ngữ Việt-Anh và Anh-Việt (Bilingual Translation, tháng 9-12/2019). Chúng con rất hạnh phúc khi lại được theo học và nghe những lời giảng dạy của Sư ở một môn học khác, một cái nhìn khác và kiến thức mới khác.

          Con không biết nói gì hơn. Tận đáy lòng, con thành kính tri ân những lời dạy vàng ngọc và ý nghĩa của Ni Sư. Kính nguyện Ni Sư thân tâm luôn an lạc, luôn gặp những thắng duyên trên bước đường hoằng pháp ở trong nước và ngoài nước. Chúng con luôn nhớ mãi ơn Thầy – Người lái đò, và nguyện cố gắng tu học thật tốt để xứng đáng với lòng mong mỏi của chư Giáo thọ sư, của thân quyến và của những Phật tử thân yêu.

Cuối lời, kính chúc Ni Sư vạn sự cát tường, sở nguyện tùy tâm, sở cầu như ý và Phật sự viên thành. Xin hẹn gặp lại vị Giáo thọ đáng kính ở đất Mỹ! Trò Ni sinh bé nhỏ của Sư.

      Học Viện Phật Giáo VN, TpHCM, ngày 27/11/2019

                                        Nay kính,

Ni sinh Thọ Liên

Khóa 12, Lớp Anh Văn Phật Pháp A2

                                       This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

                                           This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Ni sư Giới Hương (hàng trên chính giữa mang kiếng)

Tác giả Thọ Liên (bên trái thứ hai áo vàng)

Mờ xem toàn bài với hình ảnh:  5.4.Nho_Mai_On_Thay-_Ni_sinh_Tho_Lien.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm