Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh đẹp

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính thưa Ni Sư Giới Hương,

Hôm nay, nhân ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày kỷ niệm mang đầy tính nhân văn, thắm đẫm tình người, những người học trò chúng con có đôi dòng tâm tình muốn gởi đến Ni sư.

Kính gởi Ni sư của chúng con!

Chúng con có nghe

“Một đời người, một dòng sông

Mấy ai làm kẻ đứng trông bên bờ

Muốn qua sông phải lụy đò

Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa

Tháng năm dầu dãi nắng mưa

Con đò tri thức Thầy đưa bao người

Qua sông gửi lại nụ cười

Tình yêu xin tặng Người Thầy kính thương

Con đò mộc – mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày

Khúc sông ấy vẫn còn đây

Thầy đưa tiếp những đò đầy qua sông…”[1]

Thầy Cô là những người đã vẽ lên những đường nét mang vẻ huy hoàng và tươi đẹp cho bức tranh của nền văn minh nhân loại. Thầy Cô là những người lái đò thầm lặng, bằng sự yêu nghề, nhiệt huyết và tình thương của mình mà Ni sư đã âm thầm vượt lên trên những khó khăn về thời gian và cả không gian để đến với chúng con, đến với ngôi trường này để chia sẻ kiến thức và dìu dắt cho chúng con.

Có những buổi khuya sớm, cả ông mặt trời kia cũng chưa thức dậy thì đâu đó đã có vòng xe chuyển bánh, không giống như bao chuyến xe khác, đó là chuyến xe chở một sứ mệnh thiêng liêng và cao đẹp, chở đầy những yêu thương và sự ấm áp, chở những con người luôn hy sinh cho thế hệ trẻ. Ni sư đã chọn lấy chiếc áo tu sĩ đơn giản vải sờn vai theo năm tháng, chọn mãi cầm bụi phấn viết bảng hôm nao để đổi lấy những bài học quý giá, những tâm tình cao đẹp dành cho chúng con. Những buổi sương khuya, những chiều mưa lạnh, Ni sư đã âm thầm, lặng lẽ đi gởi những niềm thương. Quãng đường xa, sương đọng màn kính mờ, ôi thân thương và đáng kính làm sao! Hình ảnh đó khiến chúng con phải cúi đầu thầm nguyện, nguyện Ni sư mãi vui khỏe và bình yên.

“Quãng đường xa, xin cho được ngắn lại

Để Thầy tôi kịp nhấp tách trà thơm

Quãng đường xa, xin cho được ngắn lại

Để Cô tôi kịp ngắm ánh trời lên.”[2]

Ân tình đó, chúng con sẽ không viết lên gỗ vì gió bụi mờ sẽ làm phai dấu. Chúng con cũng chẳng khắc lên đá bởi lẽ cơn sóng thời gian chắc hẳn sẽ khiến đá rêu xanh một thuở. Chúng con chọn cho mình cách viết vào chính cuộc đời mình, viết vào chính cuộc đời mình bằng một loại mực vô hình mà ở đấy chỉ có những con người có sự kết nối và gắn bó cùng nhau mới nhìn thấu được, chúng con cũng không quên tô thêm vào những gam màu của lòng tri ân và kính mến.

Kính thưa Ni sư của chúng con!

Vẫn dòng sông đó, vẫn chiếc đò xưa nhưng giờ đây lại khoác lên một màu lưu luyến, chẳng muốn chia xa. Lòng chúng con như nghẹn lại, chúng con muốn được tắm mình trong khoảnh khắc này mãi mãi như những người đã trưởng thành nay mong mình được bé lại, bé lại hoài để được dạy dỗ, được yêu thương, được quan tâm trong khoảng thời gian vô giá này.

Vạn vật trên đời đều sẽ bị mai một bởi thời gian nhưng chúng con vẫn luôn tin rằng có những tâm tình một khi đã đọng lại trong tâm thức của con người thì sẽ chẳng dễ phôi phai dù phương thức của thời gian là cuốn trôi mọi thứ.

Cuộc đời có hợp ắt sẽ có tan, chúng con biết dù chúng con có níu kéo thì cũng chẳng thể níu kéo được thời gian nhưng chúng con có quyền cho mình được sống chậm lại để đắm mình trong khoảnh khắc này, trong không gian này được lâu hơn một chút.

Mai xa rồi, chúng con mỗi người mỗi bước, mỗi người đều chọn cho mình một hướng đi riêng. Chúng con hiểu rõ, người tu sĩ là người tự bước đi trong cuộc đời mình, quên đi những lợi ích cá nhân để dành tình thương cho muôn loại. Nhưng sẽ có và chắc hẳn sẽ có những đêm khuya buồn, những lúc yếu lòng, những khi xa vắng, chúng con sẽ nghĩ về Thầy Cô để thêm một lần cảm nhận tình thương và sự ấm áp của Ni sư đã tâm huyết dành cho chúng con.

Xuân, Hạ, Thu, Đông đến đi rồi lại đến nhưng hình ảnh của Ni sư trên bục giảng đường, bên chiếc bảng xanh cùng viên phấn trắng sẽ mãi ở trong tim của từng người học trò chúng con.

Chúng con nguyện cầu Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát, Chư Hiền Thánh Tăng gia hộ cho Ni sư luôn luôn được mạnh khỏe, được thành công trong cuộc sống và mãi được an lạc trong ánh từ quang của Tam Bảo.

Ni sư là những mảnh ghép quan trọng trong cuộc đời của chúng con!

Toàn thể Tăng Ni sinh lớp Anh Văn Phật Pháp kính tặng Ni sư Giới Hương nhân ngày lễ Nhà Giáo 20/11 và cũng đóng góp cho Tuyển Tập 40 Năm Tu Tập và Hoằng Pháp của Ni Sư.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

                                                    Học Viện PGVN, TpHCM 20/11/2019

                                                                    Kính bút,

          Ni sinh Diệu Ngọc        

và Tăng Ni Sinh Anh Văn Phật Pháp khóa 12, Lớp A1

                                             This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Tăng Ni Sinh Anh Văn Phật Pháp khóa 12, Lớp A1

 Mời xem toàn bài với hình ảnh:  5.3._Dua_Nguoi_qua_Song_-_Ni_Sinh_Dieu_Ngoc.pdf

[1] Người Lái Đò của Thảo Nguyên.

  https://baomoi.com/20-11-nhung-bai-tho-tang-thay-co-hay-va-y-nghia-nhat/c/20777745.epi

[2] Thầy tôi. Ân danh tác giả.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm