Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh đẹp

Con gọi thầy hai tiếng Thầy ơi!

Nghe hồn xúc cảm thật đầy vơi

Thầy như gió mát xua cơn nóng

Mát dịu tâm con cả một trời.

          Thấm thoát thời gian lặng lẽ trôi qua, mới đó đã 18 năm rồi, kể từ ngày con đầy đủ duyên lành được gặp Thầy nơi tịnh thất Pháp Quang.

          Thầy kính! Tháng 10 năm ấy (2001) hằng ngày con qua lại nơi tịnh thất Pháp Quang nhìn thấy dáng áo lam thanh thoát an nhàn ra vào nơi Chánh điện, con dừng lại nhìn thật lâu, chừng nào mất dáng áo lam Thầy con mới chịu đi về nhà với hình dung chiếc áo lam tao nhã ấy.

          Chiều hôm đó con mạo muội đến tịnh thất, nhưng không dám vào, lúc ấy con chưa hiểu gì về Phật pháp. Thấy con lấp ló, Thầy ra dắt chúng sanh “con” vào.

          Lúc ấy con được Thầy thăm hỏi và hướng dẫn cho con về nghi lễ cúng kinh hằng ngày. Thời gian đó, Thầy lạy Kinh Pháp Hoa từng chữ. Mặc dù chưa biết gì Phật pháp, nhưng Thầy dạy và nói đến đâu con nhận được đến đó. Đêm ấy về con không ngủ, nhắm mắt lại con nghe văng vẳng những lời pháp nhũ của Thầy. Con thầm vui trong lòng và nghĩ chắc Thầy đã khơi dậy Phật pháp trong tiềm thức cho con rồi, con thầm cảm ơn tất cả.

          Thầy ơi!:  “Từ có Thầy cuộc đời con bừng sáng

                              Ánh từ quang đã nở rộ trong con.”

          Kề từ đó mỗi buổi chiều con trở về Pháp Quang cung kính và lạy Pháp Hoa từng chữ cùng Thầy và đạo tràng thời Tịnh độ. Con mừng lắm và thích lắm, đến nỗi chỉ trong vòng 3 ngày con đã thuộc Chú Đại Bi và nghi lễ cúng kinh thời Tịnh độ. Bởi con tự chép vào cuốn sổ nhỏ mang theo trong người mọi lúc mọi nơi để học.

          Năm ấy, con và đạo tràng được đón Tết cùng Thầy nơi Pháp Quang ở Việt Nam, tụi con hân hoan lắm. Thầy làm Phật sự luôn có kế hoạch và tổ chức, chúng con được phân công cụ thể mỗi người mỗi việc. Ở bên Thầy ai ai cũng thấy mình bình an và tự tại, chúng con cảm giác năng lượng từ bi của Thầy lan tỏa khắp trong chúng con.

          Rồi duyên lại đến, Thầy qua Ấn Độ học và một thời gian sau nữa Thầy sang Mỹ làm Phật sự. Chúng con ở lại Pháp Quang trì kinh niệm Phật cùng sư cô Viên Hoàng.

          Mặc dù xa Thầy nhưng chúng con luôn hướng về Thầy, hằng ngày tinh tấn trì kinh niệm Phật, làm việc thiện, việc lành để trong chúng con ngày một vững đạo tâm hơn.

          Thầy biết không, càng quý kính Thầy, càng nhớ Thầy, con càng tinh tấn trì kinh giữ giới đến hôm nay gia đình con đã quy y Tam Bảo đầy đủ 4 người.

          Gia đình con sống hòa thuận cùng nhau, chia sẻ buồn vui hằng ngày. Cả ngày nghe Pháp vào buổi sáng sớm, giữ giới không sát sanh. Riêng con mỗi ngày có 2 thời khóa Tịnh độ và thời Lăng Nghiêm.

          Nhờ hiểu được Phật Pháp và giáo lý từ Thầy chỉ dạy, 2 bé Viên Lan và Viên Huy đã tham gia sinh hoạt Gia đình Phật tử, luôn có lý tưởng sống tốt, sống đẹp sống vì mọi người. Thầy ơi! Đến nay Viên Huy đã trở thành Thầy giáo và Viên Lan đã trở thành cô Thư ký Y Khoa.

          Con thầm cảm ơn niệm đức ơn Thầy, cảm ơn tất cả mọi người trên cuộc đời này đã giúp cho chúng con trên đoạn đường dài mặc dù đầy gian khó.

          Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 40 năm xuất gia tu học, hoẳng pháp của Sư phụ Thích Nữ Giới Hương, con-Viên Diệu xin bộc bạch bao kỉ niệm vui buồn của Thầy trò. Ấy là nhân duyên là dấu ấn lớn nhất của đời con. Con sẽ tinh tấn hành trì giữ giới để ngày một trưởng dưỡng đạo tâm, lấy đó làm hành trang đi vào thực hiện lý tưởng xuất gia giải thoát.

          Ngõ hầu đền đáp ơn Thầy đã mướm cho con những dòng sữa Pháp đầu tiên:

“Ơn Thầy thắp lửa từ bi

Truyền trao trí tuệ qua bờ tử sanh

Một lòng thành kính tri ân

Nguyện Thầy Phật đạo nở hoa viên thành.”

          Cuối lời, con kính chúc Thầy “Sư phụ Thích nữ Giới Hương” pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ, Phật sự viên thành. Mãi là bóng cây từ bi cao cả che chở cho hàng đệ tử chúng con.

          Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát Tác Đại Chứng Minh.

Bình Chánh_TPHCM, ngày 24/11/2019

Kính bút,

Viên Diệu_Phạm Thị Thanh Nhung

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Viên Diệu (đứng hàng thứ hai dâng quà) tại

Chùa Hương Sen (Bình Chánh) năm 2016

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  -4.17._Hai_Tieng_Thay_oi_-_Vien_Dieu.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm