Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh đẹp ở mỹ

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Sư phụ TN Giới Hương kính,

Ngày 6/6/2011 thật đẹp trời, dân ấp 6 của xã Vĩnh Lộc A rộn rã vui mừng vì nghe Sư cô Viên Bảo và Sư cô Như Đức thông báo Sư phụ TN Giới Hương, Trụ trì chùa Pháp Quang (nay là Hương Sen) từ Mỹ về sẽ quy y cho quý Phật tử trong ấp 6 và sẽ tặng mỗi vị một xâu chuỗi tay niệm Phật và 1 áo tràng lam. Ai cũng rỉ tai nhau mời vị khác, nên cả làng già trẻ lớn bé lúc đó ghi danh hơn 150 vị.

Chúng con nhớ rất rõ ngày ấn tượng trong đời đó. Viên Bảo Trân còn nhớ cả tựa đề bài pháp thoại là “Chiếc Lá Rơi” (Thầy giảng rất hay. Thầy khuyên chúng ta nên vượt nghịch cảnh để tiến bước, như chiếc lá khô luôn trồi trên mặt nước). Lúc đó, Thầy đắp y vàng sáng, trẻ trung, tướng hảo, truyền giới cho chúng con. Giọng Thầy ấm cúng đều đặn, chúng con trang nghiêm quỳ kính cẩn nghe:

Đời là bể khổ mênh mông không bờ bến. Nếu không có đấng Chí tôn (Phật) đủ vô lượng công đức và trí huệ thì chúng ta chẳng biết nương vào đâu để cầu thoát khổ. Vậy các ngươi muốn thoát bể khổ, phải quy kính Tam bảo; muốn thoát khỏi luân hồi nên giữ gìn giới pháp.

Phật Pháp Tăng là thuyền từ qua bể khổ, là ánh sáng của đêm trường, là đường đi đến nhân thiên, là bước đầu tiên của đạo quả. Cho nên, kinh dạy: "Nếu chúng sanh nào muốn trừ khổ não, hưởng quả yên vui, thì nên quy y Tam bảo; nếu ai đem tâm thanh tịnh quy kính trong giây phút thì đời đời thế nào cũng được Niết bàn an lạc."

Ai cũng lần đầu tiên biết đạo, biết chùa và Tam Bảo, nên Thầy và quý Sư cô khuyên chúng con thường đến chùa để học đạo thêm và tập tụng kinh, ăn chay. Khoảng 1 tháng trôi qua, chúng con nghe tin Thầy phải trở lại Mỹ để lo Phật sự bên đó. Thầy là thân nữ nhi một cảnh hai quê, phải lo Phật sự nhiều nơi, phải đi máy bay từ nửa vòng trái đất và rất cực nhọc. Chúng con cảm thấy thương và nhớ Thầy.

Mặc dù, mỗi năm Thầy về Việt Nam ba tháng để dạy ở Học Viện PGVN tại Lê Minh Xuân (gần Phật Cô Đơn). Thầy đi xe bus để dạy học và chúng con thường canh Thầy đi dạy về sau 5g buổi chiều là đem thực phẩm chay (gỏi lá sen, cháo nấm, xôi gấc, bánh xèo, xu sa…) cúng dường Thầy. Viên Bảo Trân vốn là Trưởng bếp của chùa Hương Sen (do thầy lập) và chùa Tường Quang (Ns Hạnh Quán) cùng nhiều chùa khác... Chúng con nhớ mãi hình ảnh Thầy mặc áo lam đơn giản hiền hòa, ngồi dùng cơm và nói chuyện vui vẻ với chúng con. Chúng con cũng nhớ mãi hình ảnh Thầy uy nghi trang nghiêm truyền giới Quy Y Tam Bảo và Năm Giới cho cả dân làng Ấp 6, Vĩnh Lộc A.

Chúng con kính mong Thầy về VN nhiều hơn nữa, để dìu dắt chúng con và để chúng con được cúng dường thực phẩm chay, được nghe giọng ấm cúng của Thầy thương kính.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Vĩnh Lộc A, ngày 24/11/2019

Chúng con kính lễ,

Viên Bảo Trân (mẹ) và Viên Bảo Sen

    Viên Bảo Sen đọc lời tác bạch

           Trong lễ Quy Y tại Chùa Hương Sen (Bình Chánh) năm 2011

Sư phụ Giới Hương tặng áo tràng và chuỗi cho từng vị quy y năm 2011

Sư phụ Giới Hương và Viên Bảo Sen

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  -4.16._Ngay_Quy_Y_cho_Dan_Ap_6_Xa_Vinh_Loc_A-_VB_Tran_va_VB_Sen.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm