Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Image result for hình ảnh đẹp ở ấn độ

Vào một buổi Hè tiết trời êm, làn nắng ấm, con được duyên lành diện kiến Ni Sư TN Giới Hương (cũng là Sư chú của con, đương kim Trụ trì chùa Hương Sen, California) cùng đệ tử là Sư cô Viên Tiến và nhiều Phật tử đến thăm viếng Sư phụ Hiếu Đức ở chùa Linh Quang, Thành phố  Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania.   

          Sau khi lễ Phật, Sư ân cần hỏi thăm từng quý Sư cô, rồi vãn cảnh chùa Linh Quang, ngắm hoa sen đua nhau trổ hoa trong hồ. Âm thanh và nụ cười của Sư chú Giới Hương êm mát như gió lành làm tươi vui nhóm héo hon già cả của chúng con. Phái đoàn sư chú dạo bước ra thăm vườn rau phía sau chùa. Vườn trồng mười loại (rau muống, rau má, rau đắng…) do Sư cô Huệ Thảo trồng. Đoàn được Sư cô chủ vườn hái tặng mấy bịch để về làm rau bảy món (thay vì bò bảy món). Sau đó, Sư phụ Hiếu Đức ra phòng khách và Sư chú lên đàm đạo cùng Sư phụ, rồi chụp hình lưu niệm với Sư phụ vì huynh đệ Phật sự đa đoan lâu quá không gặp.

Trước khi chia tay, Sư chú để lại các tờ bướm chương trình hành hương tâm linh và Bản Tin Hương Sen song ngữ Anh Việt. Đọc chương trình hành hương có tour Phật Ấn, đây là cơ hội ngàn vàng cho người về già 80 tuổi của con, cần phải đi chiêm bái Phật tích Ấn Độ sớm trước khi về trời Phật và là niềm mơ ước từ lâu của con.

Chiêm bái di tích Phật tổ

Như Lai Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Đã nêu cao đuốc từ bi soi đường chánh đạo

Cho nhân loại tu giác ngộ

Giải thoát luân hồi sanh từ.

Con được đứa con trai hiếu thảo ủng hộ tịnh tài tạo duyên phúc cho con được đi hành hương và cho ít tịnh tài làm từ thiện. Mừng quá! Con kịp thời ghi danh, làm visa và thực hiện chuyến đi từ ngày 2/9/2019 đến 6/10/2019. Đi tour rất vui và tổ chức rất khéo léo. Do tài đức và kinh nghiệm điều hành của Sư chú rất tinh tế uyển chuyển, nên cả 3 đoàn phối hợp nhịp nhàng kế tiếp tuần tự. Phật tử tham dự cũng bày tỏ nét hân hoan vui tươi đầy đạo vị. Trên lộ trình di chuyển, ngày nào con cũng hướng dẫn đoàn tụng Chú Đại Bi (con và Quảng Trí được Sư chú Giới Hương chỉ định làm trưởng ban nghi lễ, còn Sư chú phục nguyện), sau đó Sư chú và Sư cô Diệu Nga giới thiệu lịch sử điềm đến và mời các thành viên đoàn tham gia văn nghệ bỏ túi hay đố vui Phật pháp để rút ngắn đường dài. Tịnh Bình được bầu làm Trưởng ban Phật pháp vấn đáp, Chánh Hảo là trưởng ban văn nghệ, còn Sư cô Diệu Nga (đang học ở Nalanda) là thuyết trình viên cho đoàn. Sau khi ai chia sẻ rồi, như một MC tài tình, bao giờ Sư chú cũng tóm tắt và đặt câu hỏi để đại chúng nhớ. Phương pháp rất sư phạm, khiến một ngày trôi qua là một ngày đoàn học rất nhiều bài pháp mới hữu ích và nhớ được những mấu chốt chính căn bản.

Trước khi đến điểm chiêm bái

Thánh tích Phật tổ Thích Ca

Sư chú giới thiệu lịch sử điển tích

Cho người con Phật cao tinh thần kính ngưỡng

Đời đời tri ân Phật Tổ hy sinh hạnh phúc cá nhân

Từ bỏ lối sống vương giả

Kiên vững qua bao gian nguy nơi chốn rừng thiêng nước độc

Tìm chân lý con đường giác ngộ

Lìa bên mê về bến giác.

Sư chú đưa đoàn về thăm trường xưa Delhi, nơi sư chú đã trải qua 10 năm dồi mài kinh sử để tốt nghiệp Tiến sĩ Phật học (1995-2005). Đoàn hành hương cúng dường tịnh tài, mì gói, thực phẩm khô lên quý Thầy Cô, Tăng Ni trẻ sinh viên. Sư chú bày tỏ niềm ưu ái muốn làm nhịp cầu giúp đỡ Tăng Ni trong khả năng có thể, nguyện chùa Hương Sen (10 mẫu) sẽ là Ni viện tùng lâm chiêu hiền đãi sĩ, để mong sau này tinh hoa Phật pháp từ quý Thầy Cô sinh viên sẽ lan đến khắp nơi. Tràng pháo tay dòn vang trong hội trường khi nghe lời châu ngọc phát nguyện của Sư chú bày tỏ.

Sư chú còn sắp đặt cả một chương trình từ thiện cho 150 gia đình nghèo tại chùa Indo-Srilanka, Sarnath. Buổi từ thiện cũng thật thành công và vô cùng xúc động. Ánh mắt cử chỉ, bàn tay lành giàu lòng nhân ái, Sư chú từ phương xa đến truyền qua. Dân làng vui mừng nhận quà như báu vật và dùng bữa cơm trưa thật ấm lòng.

Phước duyên con được đi hành hương và được sắp xếp nghỉ chung 1 phòng với Sư chú. Sư chú hoạt động tích cực nào là quay phim, chụp hình ghi chú thánh tích... Tối về, vẫn chưa nghỉ, Ngài làm việc rất khuya, sắp xếp chương trình ngày mai, soạn bài giới thiệu, ghi nhật ký vào laptop, liên lạc đón các đoàn kế tiếp, Phật sự bên Mỹ, bên VN… Ngài say mê làm việc miệt mài không mệt, tâm lực nhiệt huyết đầy tràn lo cho đoàn chu đáo cả nơi ăn, chốn ở, xe cộ và đầy đủ các món ăn tinh thần Phật pháp. Thật là may mắn có một vị Trưởng đoàn tận tâm như vậy. Chẳng những lãnh đạo giỏi mà trí đức thông tuệ của Ngài nổi bật. Trong đầu Sư chú là cả kho giáo lý Phật đà. Trên xe, ai hỏi gì Ngài cũng tìm cách trả lời được và trả lời đúng. Ngài đã chịu khó cần mẫn nghiên cứu soạn thảo được hơn 40 tác phẩm Anh, Việt có giá trị cho đời. Đoàn hành hương lại cũng được duyên chiêm ngưỡng dòng thơ nhạc của Ngài với hơn 10 volumes (trong điện thoại di động của Ngài phát ra) Ca Nhạc Phật Giáo Chùa Hương Sen. Thơ hay ý đạo mà còn đệm thêm nhạc trầm bổng và giọng ca oanh vàng của các ca sĩ khiến đoàn cảm thấy rất thi vị, thiền vị và đạo vị. Sư chú Giới Hương đúng là một bông hoa quý tô điểm thêm nhiều màu sắc cho vườn hoa Phật Giáo. Quần chúng được chiêm ngưỡng thêm hương sắc thấm đời đạo vui tươi.

Ni sư Giới Hương là một Trưởng tử Như Lai,

Ven. Gioi huong is one of the most valuable disaple of Buddha

Vị Minh sư hoằng pháp, truyền tiếp từ quang của Từ Phụ

Bổn Sư Thích Ca cho nhân loại bừng cơn mê hoặc

Tô thắm đời an lạc

Hương từ bi lan tỏa không gian vô biên giới

Người người tâm ý lành thiện

Vườn hoa cõi Ta bà tươi mát xanh bất diệt.

Cuối Thu Kỷ Hợi, Chùa Linh Quang, Philadelphia, 2019

Cẩn bút,

Sadini Diệu Hoa

   This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                            

Sư cháu Diệu Hoa (bên trái) và Sư chú Giới Hương (bên phải)

Tại Đại tháp Bồ Đề Đạo Tràng, Bihar, Ấn độ

Sư cô Diệu Hoa (đứng ngoài cùng bên trái) cùng với Dr. Thera Siri Sumedha

Sư cô Diệu Hoa (đứng thứ ba bên trái) cùng với đoàn Hành hương

trước chùa Phổ Tế, núi Phổ Đà, Trung Quốc

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  -4.13._Một_Bông_Hoa_Quý_của_Phật_Giáo_-Su_co_Dieu_Hoa.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm