Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Image result for hình ảnh đẹp ở ấn độ

Tôi ngưỡng mộ nền văn hóa rất văn minh của Mỹ từ lâu. Khi học Trung Cấp Phật Học, tôi gặp được một Sư cô đệ tử của Sư Phụ Giới Hương nói chuyện thăm hỏi qua lại. Sau khi nghe tâm sự của tôi muốn đi Mỹ hoằng pháp, Sư cô liền nhiệt tình nói: “Để em nhờ Sư Phụ Giới Hương, Chùa Hương Sen bảo lãnh Sư Cô sang…” Rồi thấm thoát tôi vào Học viện Phật Giáo VN, TpHCM, được hai năm thì Thầy của tôi nhờ bên Chùa huynh đệ bên Mỹ, bảo lãnh tôi đi. Đi một chặng dài ở Mỹ, cuối cùng…tôi quay lại nhờ Sư Phụ Giới Hương giúp giấy tờ bảo lãnh tôi ở lại làm việc cho Chùa Hương Sen.  

Kể từ đó, tôi đã đủ duyên gần Sư Phụ và trở thành một thành viên trong Chùa Hương Sen. Càng sống và làm việc cùng Sư Phụ, tôi càng nhận ra học vấn uyên thâm, trí tuệ hơn người, tấm lòng rộng mở, dung chứa hết thẩy những ai cần đến Ngài.

Lúc xưa, tôi từng nghe về Sư Bà Hải Triều Âm là Thầy Bổn Sư xuống tóc thế phát cho Sư Phụ Giới Hương. Sư Bà Hải Triều Âm có đức hạnh rất lớn, không ai hơn Ngài. Nay gặp được Sư Phụ Giới Hương tôi như thấy lại hình ảnh tôn nghiêm của Sư Bà Hải Triều Âm. Tôi thật may mắn trong số những người may mắn được sống trong vòng tay nhân ái của chùa Hương Sen. Sư Phụ luôn luôn khế cơ, khế lý, lắng nghe và thấu hiểu hoàn cảnh của từng huynh đệ trong đại chúng, để độ tất cả mọi người.

Lần đầu tiên tôi về thăm chùa, nhìn đâu cũng thấy nét mộc mạc, giản dị, đơn sơ như chính con người của vị Trụ trì, nhưng ẩn chứa trong đó, tấm lòng bao la, từ bi vô lượng của Ngài.

Mặc dù, Sư phụ thường vân du hoằng hóa khắp nơi, nhưng mỗi người trong huynh đệ của chúng tôi ở chùa tự tinh tấn tụng niệm, học kinh, tưới cây, chăm sóc chùa, và thầm biết ơn, tin tưởng, kính trọng và lấy tấm gương của Ngài để soi chiếu, thanh lọc thân tâm mình. Riêng trong tận sâu tâm niệm, tôi rất cảm ơn Chư Phật đã đưa tôi đến với chùa Hương Sen, đi lòng vòng thật xa rồi cũng gặp lại Sư Phụ, đủ thấy nhân duyên rất sâu. Ân đức của Sư Phụ lớn vô cùng, không thể nói bằng lời mà tải được.

Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo thùy từ gia hộ cho Sư Phụ Giới Hương cùng chư Ni chúng pháp thể khinh an, thân tâm thường an lạc, phước trí trang nghiêm, Bồ đề tăng trưởng, Phật sự viên thành.

Hoài Niệm

Nơi xa đứng lặng lẽ

Hướng tâm về Sư Phụ,

Thổn thức giữa trời không

Nguyện viên thành đạo nghiệp.

Kính tặng Sư Phụ:

THÍCH hoằng hóa nơi nơi

NỮ nương công hạnh lành

GIỚI đức bay ngược gió

HƯƠNG thơm khắp muôn phương.

Kính dâng Sư Phụ Giới Hương trong dịp

Kỷ niệm 40 Năm Tu Học & Hoằng pháp của Người.

California, 11-04-2019

Kính bút,

Đệ tử Tỳ Kheo Ni TN Diệu An

 This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Bhikkhuni Diệu An (trái ngoài cùng) cùng chư ni tụng kinh ngày lễ Phật đản

Ngày 21/05/2019 tại Chùa Hương Sen

Sư cô Diệu An (thứ ba bên phải) cùng sư phụ Giới Hương

và Chư tôn đức Ni ngày tu học 20 tháng 5 năm 2019

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  -4.12.Nhan_Duyen_Thay_Tro-_SC_Dieu_An.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm