Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh đẹp ơ mỹ

 

Bốn mươi năm là quãng thời gian khá dài của một đời người. Thời gian ấy càng trở nên quý báu hơn khi bậc Trưởng tử của Như Lai không ngại xiển dương hoằng hóa giáo lý vị tha, vô ngã. Chúng con có nhân duyên gặp gỡ Ni Sư trong những năm Người hành hoạt tại Mỹ Quốc, xứ sở của văn minh bậc nhất, nhưng cũng là nơi thử thách bậc nhất cho giấc mơ hoằng dương giáo Pháp của Đức Phật. Vậy mà Ni Sư vẫn đến và đi nhẹ nhàng, đưa Phật Pháp vào đời bằng tất cả tâm huyết và khả năng của mình. Mùa Xuân năm 2019 Ni Sư Giới Hương cho ra đời tập san Xuân Hương Sen đầu tiên bằng cả hai ngôn ngữ Anh và Việt. Sau đó các tập san Phật Đản và Vu Lan cũng được hoàn thành và gửi tặng đến tất cả chư Tăng Ni và Phật tử hữu duyên tại Việt Nam và Mỹ Quốc. Cho nên nay Hương Sen đã xuất bản 3 tập san như thế và công việc ấy vẫn sẽ được tiếp tục trong những năm tháng về sau. Công hạnh ấy thật đáng tán thán và kính ngưỡng.

Chúng con vẫn còn nhớ rất rõ trong một buổi thuyết giảng tại Trường hạ Điều Ngự, Ni Sư đã từ bi nhắn nhủ hàng hậu học chúng con nên gắng sức tu học và hành đạo theo khả năng của mình. Người dạy: “Nếu chúng ta cứ mãi chờ đợi mình hoàn hảo rồi mới viết lách thì sự chờ đợi ấy có thể là vô tận.” Lời dạy ấy có ý nghĩa với bản thân con rất nhiều. Tận thân tâm con rất ngại viết về Người vì sợ rằng ngôn ngữ mình không chuyên chở nổi giới đức và trí tuệ của một bậc Thầy. Nhưng vì lời dạy của Người hôm ấy, con mạo muội viết vài dòng về nhân duyên của con với Người. Ngưỡng mong Người lượng thứ.

Lần đầu tiên con viếng chùa và gặp Ni Sư là vào cuối Đông năm 2015. Lúc ấy chư Ni vẫn còn chưa đông như bây giờ. Ni Sư đã tặng con rất nhiều sách mà Người viết, và trước khi con thưa Ni Sư ra về, Ni Sư còn cho chúng con bánh trái và nước ngọt để về chia sẻ lại với huynh đệ đồng học trong trường. Chắc là Ni Sư đã quên hẳn chuyện ấy rồi nhưng tình thương ấy vẫn theo con trong những tháng năm qua. Có niềm vui nào hơn khi chúng con được các bậc Trưởng thượng như Ni Sư thương tưởng. Con luôn dặn mình nỗ lực tiến tu và học đạo để không hổ thẹn với tấm lòng của Thầy mình và cả Ni Sư nữa.

Ai đọc sách Ni Sư viết sẽ thấy Ni Sư bàn nhiều về Tính Không, về giáo lý Kim Cang, Bát Nhã. Cho nên chúng con tin rằng những việc Ni Sư làm như xây dựng chùa chiền, tiếp độ Ni Chúng, viết sách in kinh cũng không ngoài tánh Không diệu dụng. Người làm Phật sự mà như không làm, việc xong rồi thì cũng như nước chảy mây trôi, Người không ngại thị phi thế tục chỉ chuyên tâm một lòng vì chúng sanh đạo Pháp. Công hạnh ấy, phong thái ấy con sẽ gắng noi theo.

Hôm nay nhân dịp kỷ niệm 40 năm hoằng pháp của Người, con nguyện chúc Ni Sư sức khỏe dồi dào, nguyện chúc ngôi già lam Hương Sen ngày càng hưng thịnh và sẽ là chốn tùng lâm che chở cho hàng Ni chúng chúng con hôm nay và mai sau.

Trường Đại Học Phật Giáo Phương Tây, ngày 23/11/2019

Kính lễ,

Hậu học Ni Nguyên Hiếu

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

SC Nguyên Hiếu (đứng thứ 6 giữa cầu)

With Professors (Presentation at University of the West)

Mời xem toan bài với hình ảnh:  -4.10.Xung_Danh_Thay_cua_Troi_Nguoi-_TN_Nguyen_Hieu.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm