Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh đẹp nhất thế giới

Giữa cuộc đời với vô vàn những điều tham lam và đố kỵ này, chúng con chính là tù nhân của sự tranh đua không ngừng nghỉ. Guồng xoáy của danh vọng cứ cuốn chúng con đi mãi, tâm hồn của chúng con cũng bị giam cầm trong suy nghĩ xấu xa và ích kỷ. Chúng con cứ bước đi mà không tìm thấy được nguồn ánh sáng cho cuộc đời mình. Như những kẻ lạc đường trong đêm tối đến lúc mệt mỏi và kiệt sức, dừng chân lại chúng con tự hỏi rằng:

Tìm đâu ra ánh sáng chân lý giữa cuộc sống tăm tối?
Tìm đâu con đường giữa muôn ngàn lối rẽ?
Và rồi…

Người đã đến cho con niềm thương mến
Như thái dương soi rọi khắp ngàn phương
Từ trái tim ngã chấp thiếu tình thương
Đưa con thoát khỏi vòng vây ích kỷ

Dù lốc xoáy cuộc đời có thể cuốn phăng đi tất cả, Sư Phụ đã chiếu sáng cuộc đời chúng con bằng ánh mặt trời chân lý. Người đã cho chúng con một tổ ấm tâm linh, trong đó có đạo tình thiêng liêng ấm áp. Sư Phụ đã cho chúng con một trái tim biết yêu thương, một đôi tay biết sẻ chia giữa biển đời mong manh và tạm bợ.

Gặp được Người là một điều may mắn nhất mà cuộc đời này chúng con có được, những phiền não hơn thua dừng lại ở đó. Đến bên Người chúng con thấy bình yên đến lạ. Ngẫm lại cha mẹ cho chúng con hình hài này nhưng chính Sư Phụ là người sinh ra chúng con thêm 1 lần nữa, dìu dắt chúng con về với bến bờ giác ngộ cao siêu. Chúng con như những đứa trẻ lang thang không nhà bỗng vỡ òa khi bắt gặp được nơi nương tựa. Nơi đó Sư Phụ chính là người Mẹ, cùng mang trong tim lý tưởng của Phật, sống bằng chân lý của Phật và thở bằng niềm tin của Phật.

Chúng con mò mẫm từng bước chân với sự dẫn dắt của Sư Phụ, thấy rằng cuộc đời thật may mắn khi có Người ở bên. Thế mới biết tình Thầy bao la chẳng thể nào đong đếm, ngưỡng vọng về Người chúng con cảm nghe cả vũ trụ từ ái mênh mang.

Cả cuộc đời Sư phụ đã trải qua biết bao vất vả để truyền cho mọi người nguồn sống tâm linh mãnh liệt. Từ những điều nhỏ nhặt nhất cho đến những lý tưởng cao xa nhất. Cuộc đời Người là những bước chân không bao giờ ngơi nghỉ ngược xuôi khắp nơi.

Dù bao nhiêu vất vả bao nỗi lo toan, nhưng từ Sư Phụ vẫn tỏa lan niềm bình an đến lạ. Như người nghệ sĩ cất lên khúc nhạc không tên mà những ai đến gần đều cảm nghe thanh thoát cõi lòng. Như mặt đất bao dung, như trụ đá kiên trì, Sư Phụ đón nhận tất cả, từ tấm thân mảnh khảnh của người toát ra một dũng lực đặc biệt, một ý chí ngút trời, một tư tưởng vượt thời gian, một lòng từ vô bờ bến. Đạo hạnh của người từ ánh trăng sáng, từ mặt hồ trong cho chúng con đời đời ngưỡng vọng.

Cuộc đời ấm lạnh qua mau, đất trời hết Đông lại sang Xuân, vạn vật xoay vần trong những đổi thay vô thường, nhưng lòng tôn kính lên bậc Ân sư là mãi mãi không lay chuyển. Một khoảnh khắc cũng là thiên thu, một lần là đệ tử Sư Phụ xin mãi mãi theo người vô lượng kiếp. Và dù ở kiếp nào với thân phận nào chúng con cũng nguyện lòng xin được

Cùng Thầy qua những gian lao
Chung xây chân lý cho đời
Phật từ soi sáng trên cao
Trung kiên niềm tin đi tới…

Chúng con cũng xin nguyện cùng nhau chung tay đoàn kết để xây dựng một thế giới an lành hạnh phúc, chốn quay về thánh thiện như Sư Phụ ước mơ.

Đền ơn Thầy con nguyện tinh tấn
Khi gian nan kiên nhẫn bước qua
Hoặc khi cám dỗ hiện ra
Nhớ Thầy nên quyết tránh xa lỗi lầm

Gương mặt Thầy nụ cười từ ái
Dáng hình Thầy thư thái trang nghiêm
Chúng con dâng trọn trái tim
Kính thương Thầy cả nỗi niềm trùng khơi.

Đầu Đông Hương Sen tháng 11 năm 2019

Con kính lễ,                                                                             

 TKN Viên Tiến                                            

 (This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.)                                                                                                                                                        

Sư cô Viên Tiến đang cắt cam cúng Phật

Kinh hành Niệm Phật. 

Sư cô Viên Tiến (cực trái), sư phụ Giới Hương và Diệu Âm

Dưới hoa đào đỏ của Philadelphia

Mời xem toàn bài vói hình ảnh:  -4.4.Chốn_Quay_Về-_TN_Vien_Tien.pdf

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm