Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh thiền đẹp

Thật là một vinh dự cao quí với sự kiện tiêu biểu trong cộng đồng nữ tu Phật Giáo Việt Nam, chúng ta có một vị nữ tu xứng danh là người "Đồng Chân Nhập Đạo", từ ngay thời niên thiếu, nhờ căn duyên hạnh nghiệp, Ni sư Thích Nữ Giới Hương đã tự phát Bồ đề tâm, nghiêm trì thân tâm trong sáng, cắt bỏ thế duyên, khước từ trần lao nghiệp chướng, bước thẳng vào đường tu. Để rồi, với tâm nguyện tinh tấn, nhất tâm hành đạo. Ni sư đã thành công rực rỡ qua từng bước vinh quang xán lạn, cả trong đạo pháp đến hầu hết các sinh hoạt từ vật chất đến tinh thần trong cuộc sống với nhiều cam go thử thách hàng ngày.

Qua những dòng tiểu sử tóm lược, được biết, Ni Sư Giới Hương sinh quán tại Bình Tuy, xuất gia năm 15 tuổi với Tôn Sư Hải Triều Âm (Đại Ninh, Việt Nam). Ni sư đã tu học tại Ấn Độ 10 năm và tốt nghiệp Tiến sĩ Phật học năm 2003 tại Trường Đại Học Delhi, Ấn Độ. Hiện đang Trụ Trì Chùa Hương Sen, thành phố Perris, California, Hoa Kỳ và đang theo học khoa Văn Chương tại UCR (University of California, Riverside).

Ni sư thích làm thơ, viết văn và trầm tư về Phật pháp. Ni sư thành lập tủ sách Bảo Anh Lạc và là tác giả của trên dưới 41 bộ sách giá trị như sau : 1/ Boddhisattva and Sunyata - 2/ Bồ tát và Tánh không trong kinh điển Pali và Đại thừa - 3/ Ban Mai Xứ Ấn - 4/ Vườn Nai - Chiếc Nôi Phật giáo - 5/ Xá Lợi của Đức Phật - 6/ Quy Y Tam Bảo và Năm Giới - 7/ Vòng Luân Hồi - 8/ Hoa Tuyết Milwaukee - 9/ Luân Hồi trong Lăng Kính Lăng Nghiêm - 10/Nghi Thức Hộ Niệm Cầu Siêu - 11/ Sen Nở Chốn Tử Tù - 12/ Nữ Tu và Tù Nhân Hoa Kỳ - 13/ Quán Âm Quảng Trần - 14/ Nếp Sống Tỉnh Thức của Đức Đạt Lai Lạt Ma Thứ XIV - 15/ A-Hàm: Mưa pháp chuyển hóa phiền não - 16/ Góp Từng Hạt Nắng Perris - 17/ Pháp Ngữ của Kinh Kim Cang - 18/ Tập Thơ Nhạc Nắng Lăng Nghiêm - 19/ Chùa Việt Nam Hải Ngoại- 20/ Việt Nam Danh Lam Cổ Tự và nhiều tác phẩm khác. Xin mời xem chi tiết website: www.huongsentemple.com

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến khá nhiều thi kệ do Ni sư sáng tác, được nhiều nhạc sĩ danh tiếng phổ thành nhiều ca khúc, phần lớn đã được thực hiện thành các dĩa CD rất hay, đem lại cho người nghe những giây phút thưởng ngoạn trác tuyệt.

Với tâm nguyện phát huy ánh đạo vàng, phổ biến văn hóa Việt Nam, xiển dương đạo pháp, cho nên ngay từ khi đến Mỹ, với hai bàn tay trắng, Ni sư đã can đảm tự thân thành lập chùa Hương Sen tọa lạc ngay trên vùng đất hoang sơ giữa vùng bán sa mạc thuộc thành phố Perris, California. Với tâm nguyện là tạo điều kiện thuận tiện để giúp cho giới nữ tu có một nơi chốn trang nghiêm thích hợp để an ổn tu hành, đồng thời, giúp cho các cư dân VN cư ngụ quanh vùng có nơi chốn thường xuyên thờ tự và đáp ứng nhu cầu tôn giáo.

Hiện nay ngôi chùa Hương Sen dù đã được thành hình và đã có cơ may mở rộng thêm phần diện tích rộng lớn lên tới 10 mẫu tây, nhưng cũng chính vì vậy mà chùa rất cần đến sự tiếp tay tích cực của các giới Phật Từ.

Với tư cách đồng tu, là những người con thuần thành của Đức Phật, chúng con chân thành tán thán công đức và tinh thần duy trì và phát huy văn hóa, đạo pháp của Ni Sư Tiến Sĩ Thích Nữ Giới Hương, trụ trì chùa Hương Sen Perris, chân thành cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với Ni Sư Tiến Sĩ Thích Nữ Giới Hương.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Miền Nam California, ngày 24 tháng 02 năm 2020

Viện Chủ Pháp Viện Minh Đăng Quang

Thân kính,

Sư Cô Tiến Sĩ Phật Học Kinh Tế Bích Liên

   This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                    

Sư Cô Ngọc Liên tức hoa hậu Bích Liên[1]

Sư cọ Ngọc Liên (thứ tư bên phải) đang nhận bằng Tưởng Lục Pháp Viện Minh Đăng Quang là ngôi Tịnh Xá đầu tiên của Giáo Hội Phật Giáo Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới  ngày 5 tháng 10 năm 2019

 tại thành phố Westminster, California

Ni sư Giới Hương (thứ tư từ trái) và Sư cô Ngọc Liên

(hàng đối diện thứ hai từ phải) tại Hội Nghị Phật Giáo Liên Hữu,

 Anaheim, ngày 15/12/2019 

[1] Mời xem bài viết Hoa Hậu Bích Liên của Võ Văn Tường, chuyển Anh ngữ của Ni sư Giới Hương về Ngọc Liên ở Web Hương Sen:

http://www.huongsentemple.com/index.php/buddhism-in-english/222-famous-monks-and-nuns/4619-miss-bich-lien

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  3.28._Vi_Nu_tu_dong_chan_nhap_dao-_Su_co_Ngoc_Lien.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm