Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh nhat bản

 

 

Ngược dòng thời gian cách đây khoảng 15 năm (2004-2005), khi tôi còn là một học Ni tại Việt Nam. Thời đó mạng lưới truyền thông Internet chưa được phổ biến như bây giờ. Chúng tôi muốn tìm tài liệu gì cho đề tài nghiên cứu, liên quan đến bài học của mình đều phải ra tiệm Internet thuê và tính giờ. Một hôm tôi vào trang web “Trang Nhà Quảng Đức” tìm tài liệu, tình cờ thấy hình của Ni Sư Giới Hương và tác phẩm của Người.Tôi bấm chuột vào đọc. Những bài viết rất thiết thực và sâu sắc. Tôi thầm ngưỡng mộ về Sư. Tôi cũng tự hào rằng trong hàng Ni giới cũng có người tài giỏi, đóng góp bài vở, tài liệu trên trang mạng Quảng Đức và nhiều trang web phổ biến toàn cầu khác. Từ đó, trong lòng tôi luôn ấp ủ muốn có dịp được diện kiến Sư.

Đúng thật “Quả đất tròn” không sai, rồi tôi có cơ duyên đi Mỹ và định cư tại Mỹ.Trong một đám Tang của Hòa Thượng Ân Sư chúng tôi, tôi rất mừng khi Thầy MC xướng tên phái đoàn do Sư cô Giới Hương phúng viếng. Quỳ Trước Giác linh Hòa Thượng, Ni Sư có đọc một bài thơ rất cảm động, cộng với chất giọng ngọt ngào làm tôi luôn nhớ mãi.

Nhân duyên xoay vần, tôi lại về tiếp quản và Phật sự tại ngôi già lam Đại Bi Quan Âm ở vùng San Bernardino. Nơi trú xứ này lại là hàng xóm của Sư. Từ đó, tôi có dịp tiếp xúc và hiểu biết thêm về Sư nhiều hơn, như: cách làm việc năng nổ, nhiệt tình; cách sống thân thiện, hài hòa của Sư, hỗ trợ nhau Phật sự, tham dự lễ của hai chùa… Bên Sư, tôi học hỏi rất nhiều những bài học về tài năng cũng như đức hạnh.

Cảm ơn nhân duyên đã xoay chuyển để tôi trở thành hàng xóm bên Ni Sư Giới Hương mà từ lâu tôi kính quý.  

Kính Chúc Ni Sư Giới Hương cùng chư Ni chúng chùa Hương Sen sở nguyện viên thành, đóng góp nhiều lợi ích cho Đạo, cho đời; và là rường cột trong hàng Ni lưu Thích tử tại hải ngoại này.

   
 

Năm mới, ngày 2/1/2020

           Kính thư,

Thích Nữ Minh Duyên

Trụ trì Chùa Đại Bi Quan Âm,

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Ni sư Minh Duyên đứng lên chào chư tôn đức

trong Lễ cầu nguyện của Hòa thượng Như Điển

và phái đoàn Đức Quốc tại Chùa Hương Sen,

Perris, California, ngày 12/04/2018

Ni sư Minh Duyên, Ni sư Tâm Nhật

Ni sư Giới Hương (hàng trên từ trái qua)

Tại Chùa Đại Bi Quan Âm, San Bernadino,

California, ngày 7/7/2019

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  3.24._Doi_dong_cam_nghi_-_Thich_Nu_Minh_Duyen.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm