Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh ấn độ

  Mỗi năm sau ngày Rằm tháng Tư Âm lịch, Chư Tăng Ni tại California tập trung tại trụ xứ cấm túc an cư. Tôi đã gặp Ni Sư Giới Hương khi thì ở Phật Học Viện Quốc Tế, North Hills; khi thì ở trụ xứ an cư Chùa Huệ Quang, Santa Ana; khi thì Niệm Phật Đường Fremont, San Jose; khi thì Như Lai Thiền Tự, San Jose, khi thì các Đại lễ vía hay khóa tu Bắc Mỹ...

    Ni Sư Giới Hương vào “tốp” các Sư chị lớn có tuổi hạ cao trong khi tuổi đời trẻ (vì Ni sư xuất gia từ lúc 15 tuổi và thọ giới Tỳ Kheo Ni sớm), nên Ni sư thường nằm trong danh sách Ban chức sự và Ban giảng sư đại diện Chư Ni thuyết trình, nhưng điều tỏa sáng trong mắt chúng tôi là sự giản dị và hòa đồng của Sư. Ni sư cũng tham gia hành đường chấp tác cùng chúng “nhỏ,” tham dự các thời khóa tụng kinh theo chúng. Ni sư giữ nhiều bằng cấp học vị cao mà coi như không, có hạ lạp lớn mà làm việc hành đường chấp tác dọn dẹp như vị tân Tỳ Kheo Ni, chưa kể việc Ni sư xuống ở chung các lều rạp với chúng nhỏ (như tại Trường hạ Phật Học Viện Quốc Tế năm 2013), chứ không ở phòng riêng dành cho chư Ni lớn.

  Có lần Ni Sư làm chúng trưởng Ni, ngày ra hạ có chương trình văn nghệ, Ni Sư đã vận động huynh đệ tập bài “Về mái chùa xưa” của Thầy Trường Khánh, rồi đứng ra hát với chúng nhỏ góp vui cho chương trình. Sự tận tụy với công việc, hòa với chúng nhỏ, mới thấy Ni Sư không quan tâm là việc lớn hay nhỏ, không có vị trí cao hay thấp, không có ít hay nhiều tuổi hạ, khi gặp việc là hết mình làm, để có hiệu quả cúng dường đại chúng. Ni sư thể hiện đức hòa hợp mà chư Phật đã dạy Kinh Ðại Bát-Niết-Bàn, số 16. Trường Bộ Kinh:

“Này các Tỷ-kheo, khi nào các vị Tỷ-kheo đối với các vị đồng tu phạm hạnh, tại chỗ đông người và vắng người, gìn giữ thân, khẩu và ý nghiệp từ hòa. Thời này các Tỷ-kheo, chúng Tỷ-kheo sẽ được cường thịnh, không bị suy giảm.”

Nhân dịp Kỷ niệm 40 năm Tu Học và Hoằng Pháp của Ni sư, xin kính chúc Ni sư và chư Ni chúng chùa Hương Sen thân tâm thường an lạc và luôn gặp các thắng duyên thành tựu trong mùa Xuân 2020 sắp đến.

 Mùa Đông Cali, Tu Viện Đại Bi, Ngày 27/12/2019                                                                        

Sư muội – Tỳ Kheo Ni Phước Từ

Sư cô Phước Từ (đứng bên phải ngoài cùng)

Và Ni sư Giới Hương đứng chính giữa (thứ 6 từ trái)

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  3.22._Guong_sang_ngoi_cua_hoa_hop-_Thich_Nu_Phuoc_Tu.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm