Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh đất nước canada

GIỚI thể trang nghiêm tục diệm Ni lưu xương minh dòng Thích tử

HƯƠNG tâm thanh tịnh truyền đăng Thánh chủng hưng thịnh chúng Trung tôn.

Ni Sư Thích Nữ Giới Hương là một bậc Ni tài trong hàng Ni lưu Thích tử hiện nay tại Mỹ cũng như Việt Nam. Chúng con có duyên được biết Ni Sư lúc chúng con sang du học xứ Ấn (2004). Gặp Ni Sư chỉ được một năm thì Ni Sư đã rời Ấn Độ, vì Ni Sư đã hoàn tất chương trình Tiến sĩ Phật học và đi đến xứ Mỹ để hoằng dương Phật Pháp. Tuy thời gian rất ngắn nhưng chúng con được biết Ni Sư là một vị Ni tài giỏi, hài hòa và năng nỗ. Ni Sư vừa học, vừa nghiên cứu, viết sách. Khi sang Ấn, lần đầu tiên chúng con đến thăm Ni Sư, đã được Ni Sư tặng cho bộ sách “Ban Mai Xứ Ấn” gồm ba tập. Chúng con vô cùng khâm phục, vì Sinh viên sang du học nơi đây đều rất căng thẳng, đối phó bài vở, những kỳ thi, rồi tìm tài liệu cho những bài viết của mình. Vậy mà Ni Sư ngoài việc học, còn tranh thủ thời gian để viết sách… thật đáng khâm phục!

Nhân duyên hội ngộ, khi sang Mỹ, chúng con gặp lại Ni Sư. Bản tính năng động, hoạt bác của Ni Sư như càng tăng hơn nhiều. Ni Sư vừa Trụ trì, lo Phật sự, tiếp Ni độ chúng, vừa đi học thêm chương trình ở Mỹ, vừa viết sách, dịch kinh, vừa đi giảng trong các nhà tù, bệnh viện... Không những Phật sự nơi hải ngoại, mà Ni Sư còn tham gia giảng dạy tại Học viện Vạn Hạnh, cũng như thuyết giảng Phật Pháp tại nhiều chùa ở quê hương Việt Nam. Ni Sư tuy thân nữ nhi mà ý chí trượng phu. Mặc dù chân yếu tay mềm nhưng vì Phật pháp, vì chúng sanh, Ni Sư đã vượt qua mọi “nữ nhi thường tình” mà dấn thân vào đời với tinh thần Bồ-tát đạo, lăn xả, cống hiến cho đời, cho đạo. Đây là điều mà chư Ni hậu học chúng con cần noi gương, học hỏi.

Đặc biệt hơn, Ni Sư là người sống rất gần gũi, hài hòa với mọi người, nhất là với chư Ni đàn em. Ni Sư rất nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ mỗi khi đàn Sư em hậu học có việc cần giúp đỡ. Đúng như ý nghĩa Phật đạo, Ni Sư không hề phân biệt Pháp phái, Mỹ, Việt Nam... Vì lợi ích chung cho đời, cho đạo... nơi nào cần, Ni Sư đều nhiệt tình tham gia và cống hiến. Chúng con có nhân duyên, từng làm việc chung với Ni Sư. Mỗi khi có việc cần, chúng con kính nhờ, Ni Sư chưa bao giờ từ chối, mà luôn sẵn lòng, nhiệt tình chia sẻ, giúp đỡ. Chúng con thiết nghĩ rằng: Thời đại ngày nay thật sự rất cần những mẫu Ni vừa tài năng, đức hạnh và lăn xả, cống hiến như Ni Sư.

Nói đến Ni Sư thật khó dùng bút mực để nói hết được. Chúng con chỉ thầm thán phục, kính mến và học hỏi, noi theo gương.

Kính chúc Ni Sư vạn nguyện như ý, luôn là ngôi sao tỏa sáng trong bầu trời Ni giới, đóng góp nhiều lợi lạc cho Phật Pháp, nhân sinh nơi hải ngoại cũng như quê nhà Việt Nam.

Los Angeles, Chùa Diệu Pháp, ngày 22/12/2019

Kính bút

Sư em - Thích N Minh Huệ

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Ni sư Minh Huệ (đứng thứ ba từ phải sang)

cùng Ni sư Giới Hương và chư Ni chúng Hương Sen

nhân lễ Phật đản 2019 tại Chùa Diệu Pháp

Ni sư Minh Huệ (thứ năm từ trái sang) cạnh Ni sư Giới Hương

Và chư Ni chúng

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  3.21._Ngoi_sao_toa_sang_-_Thich_Nu_Minh_Hue.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm