Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Image result for hình ảnh dài loan đep

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch Ni Sư Giới Hương,

Em vừa nhận được thư mời viết bài cho Tuyển tập kỷ niệm 40 năm Xuất gia và Hoằng pháp của Ni Sư.

Trong tình huynh đệ Pháp lữ đồng xuất gia tu học, nhân duyên gặp được Sư chị, Ni Sư Giới Hương trong khóa Bồi Dưỡng Trụ Trì tại Việt Nam Phật Quốc Tự vào tháng 3/2018. Sau đó, vào tháng 11/2018, được Ni sư mời về gia đình ở Bà Điểm, Hóc Môn dự lễ Chung thất 49 ngày của Thân phụ Ni sư. Vào tháng 12/2018, Ni sư đến giảng pháp cho khóa tu ở chùa Thiền Lâm do em làm Trụ trì. Tình thân liên kết giữa Ni giới với nhau, Ni sư mời em, Ni sư Thanh Nhã và Ni sư Thông Tịnh (chị ruột của NS Chánh Tuệ và là huynh đệ đồng Sư phụ Hải Triều Âm) qua chùa Hương Sen, Hoa Kỳ dự lễ Phật đản (26/5/2019) và nhập hạ. Riêng em, được Sư giao nhiệm vụ giảng pháp khóa tu và ngày lễ, còn NS Thông Tịnh thì làm trưởng ban nghi lễ.

Từ đó, tình huynh đệ càng thân thiết hơn. Được cùng nhập hạ với Ni sư ở Chùa Điều Ngự (Westminster, California) và Chùa Như Lai Thiền Tự (San Diego, California), cùng trao đổi Phật pháp và tu học, chị em càng hiểu nhau hơn. Tuy điều kiện hoằng pháp mỗi người mỗi nơi, nhưng luôn thể hiện niềm vui hỷ lạc trong chánh pháp; dù chia tay trở về chăm lo Phật sự tại tự viện, nhưng luôn mang theo năng lượng hòa hợp tu học, mang theo tinh thần Linh sơn Pháp lữ, mang theo đạo tình thắm thiết từ công đức tu tập tại hạ trường, tại chùa Hương Sen, theo từng nhịp đập con tim, để mai này dù đối diện với cuồng phong bão táp, dù phải đối diện với bao khổ nhọc, trên bước đường tu học và phụng sự, em luôn vận dụng năng lượng này để xác quyết niềm tin vững chắc vào chánh pháp và nỗ lực tu học chuyển hóa huynh đệ cùng nhau thắp sáng ngọn đèn chánh pháp để lợi lạc quần sanh.

Xin tán thán công hạnh Ni sư Giới Hương, một đời là Trưởng tử của Như Lai, hướng đến đời sống giác ngộ cao thượng. Vị thế một vị Tỳ-kheo-ni dù đi đâu, sống với môi trường nào, hoàn cảnh nào cũng mang theo hạnh nguyện: “Nơi nào chúng sanh cần thì chúng con đến” thì công tác phụng sự đó có sức lan tỏa rộng hơn. Vì lý tưởng cao cả và đầy lòng từ bi của Đức Thế Tôn đã để lại: “Phụng sự chánh pháp là cúng dường Chư Phật.”

Ngưỡng cầu Tam bảo gia hộ Ni sư Giới Hương và chư Ni chúng chùa Hương Sen (Việt Nam và Hoa Kỳ) luôn thành tựu Phật sự trên mọi miền đất nước và đầy đủ sức khỏe để giáo hóa chúng sanh trên bước đường tu học giải thoát.

 Chùa Thiền Lâm, ngày 8/11/2019                                                        

Cẩn bút,

TKN   Tường Hạnh                                                                                          

Chùa Thiền Lâm: 4/54 Đặng Thúc Vịnh, ấp Nam Thới, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TpHCM                                               

Dt: 0909 185578

 This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                                                          

NS Tường Hạnh (bên trái) và Ni sư Giới Hương ngày 8/11/2019

Khóa Tu Học Một Ngày An Lạc

tại Chùa Thiền Lâm ngày 8/11/2019

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  3.15.Vong_tron_Gap_Nhau_-_TN_Tuong_Hanh.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm