Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh đẹp tphcm

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính bạch Ni Sư Giới Hương,

Tôi, Thích Nữ Tâm Diệu là dì thứ mười của Ni Sư Giới Hương (Thân mẫu của NS Giới Hương là thứ sáu) và cũng là Thân mẫu của Ni sư Thanh Đức (người sanh cùng năm và đã cùng đi xuất gia với Ni sư Giới Hương). Tôi trang nghiêm kính tặng vài lời đến với Ni sư Giới Hương, để góp mặt trong Tuyển tập 40 năm Xuất gia và Hoằng pháp đầy ý nghĩa này của Ni Sư Giới Hương.

Năm tháng dần trôi theo dòng đời: Sanh ra, trưởng thành, lấy chồng, sanh con, bươn chải mưu sinh, già bịnh và chuẩn bị nằm xuống, tiếp nối vở kịch sanh tử tái sanh. Tất cả trôi qua như một chớp mắt, cho nên xuất gia là hạnh phúc nhất, bởi lẽ cuộc đời ai cũng trôi qua, nhưng nếu trôi qua với nếp sống thanh tịnh trong sáng là hay hơn cả. Tôi ngộ được hai chữ Vô Thường, từ đó tôi tập buông xả hướng về Phật Pháp, xuất gia sống trong nhà Như Lai, nương cửa Phật, dù “bán thế xuất gia”, nhưng trễ cũng còn hơn không.

Hình ảnh cô Ni trẻ (Ni Sư Giới Hương) đang đi du học ở trường đại học Delhi (Ấn Độ) và Mỹ Quốc lần nào về Việt Nam cũng ghé thăm tôi, lần nào cũng thuyết giảng khuyến khích tôi xuất gia, Ni sư giảng pháp rất hay và dễ hiểu. Tôi nhìn Ni sư lúc nào cũng thấy thương thương, vì tôi nhận ra được Ni sư rất hiếu thảo, Ni sư Giới Hương quyết tâm bỏ tục theo Phật, xuất gia để báo hiếu cha mẹ bà con, sống nếp sống giải thoát thanh tịnh và hướng người khác cũng được thanh tịnh như vậy. Vì vậy, cho nên, tôi rất ngưỡng mộ lòng hiếu thảo của Ni sư, từ khi Sư còn trẻ “đồng chơn xuất gia”. Còn về phần tôi, già mới nương được cửa từ bi của Phật và chí nguyện này nay cũng đã được như ý nguyện. Tôi được đầu tròn và khoác y cà sa vàng thanh cao, chính thức làm đệ tử Phật. Tôi lớn tuổi rồi không đủ phước duyên hành đạo, thuyết pháp, dịch kinh như Ni sư Giới Hương hay lăn xả làm phước thiện như Ni sư Thanh Đức (con gái đầu lòng của tôi), nên tôi cố gắng chỉ chuyên niệm Phật và cần cầu vãng sanh.

Tôi rất hãnh diện trong gia đình dòng họ của chúng ta có được Ni sư Giới Hương đức hạnh và tài giỏi như vậy. Ni sư thuyết giảng, dịch kinh, viết sách, làm thơ nhạc đạo, đi nhiều nơi trên thế giới và biết nhiều ngôn ngữ để diễn đạt lời Phật. Ni sư đúng là rường cột Phật Pháp đã cống hiến nhiều cho sự nghiệp giáo dục và văn hóa Phật giáo.

Tôi thành tâm chắp tay cầu nguyện Ni sư Giới Hương cũng như Ni sư Thanh Đức, Sư cô Trí Minh (em gái thứ bảy của Ni sư Giới Hương), ni cô Viên Khuông (cháu gái của Ni sư, con người chị thứ hai) và chư Ni chúng ở hai chùa Hương Sen (Việt Nam và Hoa Kỳ) mãi mãi là ngọn đuốc Phật tuệ chiếu sáng nơi tối tăm và hương thơm giới-định-tuệ của quý Ni sư sẽ lan truyền khắp muôn nơi.

Nam Mô Hoan Hỉ Tạng Bồ Tát Ma ha tát.

Chùa Bảo An, Long Điền, ngày 22/11/2019

Kính bút,

Thích Nữ Tâm Diệu

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Ni cô Tâm Diệu (đứng) và Ni sư Thanh Đức (quỳ)

Ni cô Tâm Diệu (đứng) và chị Ánh (con Má Tư)

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  3.13.Cuoc_Doi_thoang_qua_-_Sư_co_Tam_Dieu.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm