Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh phật quan âm bồ tát đẹp

(Người chị họ tôn kính thân yêu nhất)

 Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.                                                    

Sáng nay ngày cuối Thu năm Kỷ Hợi (2019) vừa nhận thư mời viết vài lời vào Tuyển tập kỷ niệm 40 năm xuất gia hành đạo của Ni Sư Giới Hương (người chị kính yêu của tôi).

Thấm thoát ấy vậy là 40 năm trôi qua. Nhớ lại ngày đầu xuất gia và thọ giới, tôi (nhỏ nhất) thường cùng Ni sư Giới Hương (lớn nhất), Ni sư Hồng Phúc (chính giữa) (mặc dù 3 chúng tôi cùng sanh năm 1963) được đứng chung 1 đàn 3 vị để thọ Tỳ Kheo Ni Giới. Thọ giới xong, Ni sư Giới Hương (aka Thanh Hương) và 19 vị Tỳ Kheo Ni xuất chúng khác (từ chúng hơn 100 vị ở chùa Liên Hoa) được Thầy Hải Triều Âm tuyển chọn vào lớp chuyên tu Phản văn (nhĩ căn viên thông) của đức Quán Thế Âm Bồ Tát và qua chùa Vĩnh Nghiêm trình pháp Quan Âm Quảng Trần với Đệ Nhất Pháp Chủ Hòa Thượng Thích Đức Nhuận (nhân dịp Sư Ông từ Bắc vào Nam năm 1983, có Phật sự ở Chùa Vĩnh Nghiêm).

Ni sư Giới Hương lúc ấy còn trẻ, rất nghiêm nghị (ít thấy cười hay nói), nên được  bầu làm giám luật uy nghi, còn tôi hay đi lăng xăng nói cười giúp người nên được bầu làm khán bịnh (cho thuốc men, cạo gió, chăm sóc quý Sư cô bịnh nhân và đưa đi bác sĩ). Ni sư Giới Hương được dự trong lớp tu Phản Văn, lúc ấy Ni sư và các Sư cô khác đã nỗ lực hết tâm trí, buông xả 6 trần không thiết gì cái thân tứ đại, để ngày đêm nhập vào dòng thánh Phản Văn Phản Sắc. Lúc đó, quý Sư tỷ là thần tượng của nhóm nhỏ chúng tôi. Sự tu hành khổ hạnh ấy qua 20 năm sau, Ni sư được chánh báo y báo nên nay thành một Giảng sư nhạo thuyết biện tài khéo nói, khéo viết và khéo độ sanh. Ni sư theo hạnh Quan Thế Âm Bồ Tát Phản Văn 6 trần nay lại dùng âm thanh của nhĩ căn hằng nghe đó mà hóa độ lại chúng sanh hàng hậu lai.

Tôi là Thanh Đức vừa là em họ của Ni sư Giới Hương và vừa là huynh đệ đồng đạo, đồng rủ nhau đi tu và đồng giới đàn với Ni sư. Tôi rất ngưỡng mộ Ni sư Giới Hương luôn học kinh Phật và chân thành thực hành theo. Ni sư rất sáng dạ và có trí tuệ. Ni sư đã viết nhiều sách Phật bằng tiếng Anh-Việt, dạy học nhiều nơi, xây chùa độ chúng Ni, v.v... Hôm nay viết lời này, thành tâm chắp tay tùy hỷ công đức Ni sư Giới Hương đã thay Phật tiếp Tổ hoằng truyền giáo pháp của Như Lai để chúng sanh đạt được trí tuệ đi về con đường chánh pháp. Còn phần tôi phải cố gắng xây dựng chùa chiền, bố thí từ thiện, chăm sóc bịnh nhân hay người kém phước, tùy thuận chúng sanh học theo hạnh Ngài Phổ Hiền. Như vậy, chị em tôi (một người con bác Sáu và một người con bà Mười) và chị em bạn đạo (cùng là đệ tử Sư bà Hải Triều Âm đã gieo hạt giống TRÍ - PHƯỚC song tu để bổ sung trọn vẹn cho nhau.

Thất Linh Quang, ngày 30/10/2019

Cẩn bút

Tỳ-kheo-ni Thanh Đức

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                                                                                            

Ni sư Giới Hương (đứng) và  Ni sư Thanh Đức (ngồi)

Đi Núi Dinh Long Hải năm 1994

Hình Ni sư Thanh Đức (đắp y đứng thứ hai từ phải)

Hình Ni sư Thanh Đức (quỳ hàng thứ 2 sau lưng Ni sư Giới Hương)

Mời xen toàn bài với hình ảnh:  3.12.Sư_Tỷ_Gioi_Huong_kinh_yeu___TN_Thanh_Duc.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm