Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh về đài loan

Ni sư Giới Hương thương kính,

Con kính chúc mừng “40 Năm Tu Học và Hoằng Pháp của Ni sư Giới Hương.” Thời gian thấm thoát trôi qua nhanh, từ ngày con vừa bé tí theo Ni sư đi chùa, lễ Phật rồi sau đó Ni sư đi Ấn Độ và Mỹ, còn con xuất gia ở Việt Nam… Con có duyên lành được sanh ra trong gia đình dòng họ có nhiều vị xuất gia. Lúc còn nhỏ 6, 7 tuổi chưa biết gì về đạo Phật, nhưng con nhớ cứ khi nào Ni sư ghé thăm mẹ của con (tức chị hai của Ni sư. Ni sư là thứ ba trong gia đình) là bé Đen (tên trong nhà của con) lẽo đẽo theo Sư đi các chùa, trong khi em Nâu của con (3,4 tuổi) cứ vừa thấy Ni sư bước vô nhà là khóc ré lên (vì cái đầu trọc lóc, không tóc giống ông kẹ của Ni sư). Tuổi thơ thật trong sáng, cứ mỗi độ Hè về, trường đóng cửa, là Ni sư ghé rước “cô bạn Đen tí hon” ra chùa Linh Sơn Cổ Tự (Vũng Tàu, Bà Rịa) để ngồi nghe sư giảng pháp và đi tắm biển với Ni sư (mỗi lần Ni sư tắm biển là 4 tiếng đồng hồ vì Sài gòn và Delhi không có biển). Dọc đường đi mấy ngày có khi cả tuần là Ni sư nhỏ nhẹ giới thiệu Phật, Pháp, Tăng vào cái đầu óc non nớt của con và chỉ dạy cho con từng chút về lễ lạy và nghi thức nhà chùa. Theo Ni sư được ăn chay ngon và lần nào về cũng được một bịch trái cây: Mãng cầu, xoài, chuối… (lộc của Phật), nên con rất thích. Ni sư là người đầu tiên đã gieo hạt giống thánh Bồ-đề trong lòng con từ nhỏ. Đó là một kỷ niệm đẹp, con không bao giờ quên.

Cứ thế, hình ảnh bậc xuất gia và ngôi Tam Bảo đã len lõi vào trong tàng thức của con lúc nào không hay biết. Rồi lớn lên đi học, đi làm, ai làm việc nấy. Con lao vào công việc túi bụi, khoảng một thời gian không còn nhớ đến Phật pháp, còn Ni sư âm thầm xuất dương tu học ở Delhi và Mỹ quốc, mở rộng kiến thức hoằng pháp, cống hiến cho việc giáo dục. Đến một ngày, bỗng nhiên một niềm kính quý ngôi Tam Bảo vô cùng khởi lên trong lòng của con, muốn mỗi ngày được ở chùa nghe pháp học đạo thanh tịnh và tâm nguyện xuất gia giải thoát cũng được nuôi dưỡng từ đó.

Cuối cùng, con quyết định theo dấu chân hai Dì là Ni sư Giới Hương và Sư Cô Trí Minh đã đi vô chùa ở trước. Ba mẹ và gia đình con là Phật tử thuần thành nên đã ủng hộ cho chí nguyện xuất thế này của con. Bởi vậy mới thấy, những hạt giống thánh chúng ta gieo trồng từ nhỏ sẽ không mất, khi đến thời tiết, đủ nhân, đủ duyên thì nó sẽ nảy mầm và phát triển. Con cảm thấy hạnh phúc khi được làm người xuất gia, không có hạnh phúc nào cao hơn. Đó là con đường duy nhất đưa đến an lạc giải thoát lâu dài, lợi ích cho mình và người.

Con thành kính đảnh lễ Tri ân Ni sư Giới Hương – Bậc Thầy tinh thần- một người Dì đáng quý- đã từ bi gieo cho con những hạt giống Bồ đề từ nhỏ. Mặc dù, Ni sư không nói gì cả, nhưng hình ảnh của Ni sư –người xuất gia giản dị, trong sáng với đầu tròn áo vuông đã âm thầm nuôi lớn tâm trí con. Con xin nguyện hết lòng tu học và tiếp nối con đường Phật sự mà Sư để lại – Chùa Hương Sen tại Bình Chánh, Sài gòn. Con sẽ cố gắng hoàn thành và phát triển trong khả năng có thể. Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho Ni sư Giới Hương, sư cô Trí Minh và chư huynh đệ Ni chúng ở hai chùa Hương Sen (Việt Nam và Mỹ Quốc) thân tâm khinh an và sống lâu nơi đời để lợi lạc chúng sanh. Cũng nguyện hai ngôi Tam Bảo Hương Sen 1 & 2 được phát triển thành Đại Tùng Lâm Ni viện – thành những ngôi nhà tâm linh lý tưởng để Ni chúng và Phật tử nương nhờ giải thoát, không cô phụ bao công lao khổ nhọc, khai sơn lập địa gầy dựng buổi ban đầu của Ni sư Trụ Trì TN Giới Hương.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính dâng Ni Sư Giới Hương trong dịp

Kỷ niệm 40 Năm Tu Học & Hoằng pháp của Ngài.

Bà Rịa Vũng Tàu, ngày 22-11-2019

Cẩn bút,

Đệ tử TXMN Viên Khuông

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TXMN Viên Khuông (ngoài cùng bên phải)

Sadini Viên Hoàng, TXMN Viên Khuông,

Ni sư Giới Hương và Mẹ Phương (từ trái sang phải)

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  3.10.Nuoi_Hat_Giong_Bo_De_tu_Nho-_Ni_Co_Vien_Khuong.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm