Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh về dòng sông đẹp nhất thế giới

Nhân dịp Chùa Hương Sen làm tuyển tập Kỷ Niệm 40 Năm Xuất Gia & Hoằng Pháp của NS Giới Hương, tôi là Tịnh Tâm Giải (Chị Hai Phương) thay mặt cho bà con dòng họ nội ngoại hai bên và các anh chị em trong gia đình gồm Đào, Đức, Hải, Uyên, Bách, Chi; vợ chồng các cháu… của Ns Giới Hương, xin viết vài lời chúc nguyện và chia sẻ.

Quay ngược về quá khứ của những năm 1976-80, từ Bình Tuy (nay là Bình Thuận) chúng tôi theo mẹ chuyển về Bàn Cờ, Ngã Bảy, Sài gòn, ở tạm nhà chị Trúc Mai để mẹ đi làm. Lúc đó, Ni sư Giới Hương khoảng 13, 14 tuổi có mái tóc mây rất dài (thường thắt bím hai bên) và hiếu học. Nhóm chúng tôi (Dì Út Mỹ Lệ, tôi, chị Ánh Hồng (con Má Ba), NS Giới Hương và Thanh Đức -con  Dì Mười) mỗi tối thường đến chùa Ấn Quang và chùa Linh Chưởng gần đó để làm công quả, tụng kinh, thọ Bát quan trai, gần gũi quý Thầy Cô, thơ tả ghi chép các kinh Phật ra tập sách để tụng (như Kinh Pháp Hoa, Phổ Môn)… Những việc Phật nho nhỏ này như là những hạt giống lành gieo trong tâm thức của chúng tôi. Nên sau đó, không lâu Ni sư Giới Hương và Ni sư Thanh Đức đi xuất gia với Sư Bà Hải Triều Âm ở Liên Hoa Tịnh Thất (quận Bình Thạnh), tôi lập gia đình có hai cháu gái. Sau này, cháu lớn cũng xuất gia ở Chùa Viên Chiếu (Bà Rịa) với pháp hiệu là Sư cô Viên Khuông và em gái thứ bảy của chúng tôi cũng xuất gia với Hòa Thượng Thanh Từ (Đà Lạt) với pháp danh là Sư cô Trí Minh. Rồi Dì Mười Nhung (em gái của mẹ NS Giới Hương và Mẹ của Ns Thanh Đức) cũng xuất gia với Hòa thượng Thích Trí Hiếu, Chùa Bảo An (Long Điền) và được Ngài đặt pháp hiệu là Sư cô Tâm Diệu.

Trong kinh dạy rằng: “Một người xuất gia là cứu bảy đời cha mẹ.” Một người xuất gia đã quý, nay lại có cả năm người nên chúng tôi rất mừng và ủng hộ rất  nhiều. Những người còn lại trong gia đình vì gia duyên vợ chồng con cái ràng buộc, chưa vô chùa ở được, nhưng chúng tôi luôn là Phật tử thuần thành ủng hộ Tam Bảo, tụng kinh niệm Phật, ăn chay và làm lành. Thân phụ tôi là Chánh Đức Minh (quy y với Hòa Thượng Thanh Từ) là người có duyên với Ni sư Giới Hương nhất, vì cụ theo Ni sư Giới Hương ở và đứng ra phụ xây dựng chùa Hương Sen ở Bình Chánh (Việt Nam) và ở California (Hoa Kỳ) cho đến ngày cụ từ giã cõi đời và về với Phật (ngày 6/10/2018).

Nói về năm vị xuất gia đáng quý này, mỗi người một hạnh đóng góp trong vườn hoa Phật giáo:

Sư cô Trí Minh ít thích giao tiếp, thường tu thiền nội quán.

Ni cô Viên Khuông còn nhỏ đang học kinh kệ để thấm lời Phật tổ.

Sư cô Tâm Diệu lớn tuổi chỉ chuyên Niệm Phật và cầu vãng sanh.

Ni sư Thanh Đức thích làm phước thiện, bố thí người nghèo bịnh và kém phước.

Ni sư Giới Hương đi du học Ấn Độ và Mỹ quốc, chuyên về văn hóa, học thuật, giảng dạy, viết sách, giảng pháp, làm thơ nhạc, xây chùa, tạo tượng, nuôi chúng, độ Phật tử… rất hoạt bát, tích cực dấn thân đem đạo Phật vào xã hội cả ở Việt Nam và Mỹ.

Dứt bỏ thế gian xa cõi tục

Thị phi phiền não nhẹ buông rơi

Tĩnh tâm thanh tịnh tiếng chuông ngân

Về nơi cảnh Phật huyền vi cõi.

Thay mặt đại gia đình, tôi có vài lời kính dâng trong dịp Kỷ niệm 40 Năm Tu Học & Hoằng pháp của Ni Sư Giới Hương. Kính chúc Ni Sư Giới Hương, NS Thanh Đức, Sư cô Trí Minh, Ni cô Viên Khuông và Ni cô Tâm Diệu cùng quý sư cô Chùa Hương Sen ở Việt Nam và Hoa Kỳ dồi dào sức khỏe, tu học tinh tấn, giữ gìn phẩm hạnh và luôn hoằng dương chánh pháp để xứng đáng là đệ tử Phật: “Bậc xuất trần thượng sĩ.”

 Nam Mô A Di Đà Phật.                                           

Cư Xá Đường Sắt, Ngã bảy, Sài gòn, 11-12-2019

Kính bút,

Tịnh Tâm Giải (chị Phương) và gia đình

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Thân phụ Chánh Đức Minh (đội mũ vải chính giữa)

và gia đình chụp trước nhà Thân Phụ                       

Chánh Đức Minh làm hầm cầu cho chùa Hương Sen

Chánh Đức Minh (ngoài cùng bên trái)

Chị hai Phương (bên phải), Ni Sư Giới Hương và Sư cô Trí Minh

Chú Chín (em của Ba, ngoài cùng bên trái) thăm chùa Hương Sen

Hai thế hệ gia đình của Ni sư Giới Hương đang lạy Phật và tụng kinh

 Mời xem toàn bài với hình ảnh:   3.9.Gia_Dinh_Dong_Ho_co_Nam_Nguoi_Xuat_Gia-_Tinh_Tam_Giai.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm