Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh canada

Thừa tiếp và thắp sáng ngọn đèn Chánh pháp, Ni sư Giới Hương đã nỗ lực đem hết tâm huyết của mình cho sự nghiệp hoằng pháp độ sanh.

Với hạnh tinh tấn, với trí tuệ thẩm thấu lý sắc không, Ni sư Giới Hương đã không ngừng có những đóng góp qua sự phiên dịch, biên tập và ấn tống rất nhiều kinh sách.

Nói đến sự nghiệp hoằng hóa của Ni sư Giới Hương, là nói đến tinh thần nhập thế vì chúng sanh mà phát khởi bi nguyện hóa độ.
Sau gần mười năm du học tại Ấn Độ, đoạn đường học vị Phật học Tiến sĩ đã hoàn tất, Ni sư Giới Hương có nhân duyên qua đất Mỹ, tiếp tục con đường hoằng pháp và làm Phật sự. Với sự mến mộ của quý Phật tử, Ni sư đã khai kiến chùa Hương Sen tại tiểu bang Cali.

Hạnh Quang đã có duyên lành gặp Ni sư Giới Hương từ thập niên 1980s, gặp nhau ở những lớp Phật học (học Nhị Khóa Hiệp Giải) với Hòa Thượng Kim Cương và (học Quy Sơn Cảnh Sách) với Thượng Tọa Lệ Trang tại chùa Hòa Bình (quận Phú Nhuận), bốn năm (1990-1994) Đại học Ngữ Văn (Khoa Học Nhân Văn, đường Đinh Tiên Hoàng), cũng như thời gian du học tại Ấn Độ và chúng ta cùng nhau qua Mỹ lần đầu tiên vào ngày 19/09/2015 với Thượng Tọa Nhuận Thông và Thầy Nhuận Dung để dự tham dự Hội nghị tại The West University (Phật Quang Sơn tại California, USA). Sau đó, Giới Hương và Thầy Nhuận Dung quyết định ở lại Hoa Kỳ, còn Thầy Nhuận Thông và Hạnh Quang về lại Việt Nam. Từ năm 2016, Giới Hương mỗi năm đều về Việt Nam dạy Phật học viện và lên chùa Diệu Giác để dạy cho Gia đình Phật tử Đức Tâm và nhiều chùa khác. Hạnh Quang cũng qua Mỹ mấy lần và đều lên thăm NS Giới Hương và được mời dạy kinh luật cho chúng Ni đệ tử của chùa Hương Sen… Chúng ta đã giữ và trân trọng tình thiện hữu Pháp lữ linh sơn và hỗ trợ Phật sự của nhau. Hạnh Quang đã học được ở Ni sư Giới Hương gương hạnh tinh tấn và tâm huyết hoằng pháp bắt nguồn từ suối nguồn cam lồ từ bi và trí tuệ sáng ngời của Ni sư.

Hạnh Quang cầu chúc tâm nguyện Bồ đề ấy ngày càng tăng trưởng. Hạnh nguyện hoằng pháp độ sanh của Ni sư Giới Hương lợi lạc cho chúng sanh và hương giới đức lan tỏa khắp muôn phương.

  Chùa Diệu Giác, Ngày 10 tháng 12 năm 2019,                                                                      

   Thân mến,                                  

   Ni sư Hạnh Quang                                                                                                       

 This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                    

  Giảng viên Trường Trung Cấp Phật Học, Quận 9, TpHCM                         

Sư cô Viên Tiến, Ni sư Giới Hương

Ns Hạnh Quang và Sc Liên Hiếu, (từ trái sang phải)

Ngày 15/12/2019 Hội Nghị PG Liên Hữu

Tại Anaheim, California, USA

Ni Sư Hạnh Quang & Ni sư Giới Hương tại Suối đá non bộ rất đẹp

trước khách sạn Fujinobo Kaen, Fuji San, Nhật Bản, ngày 20/10/2017

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  3.4._Tam_Nguyen_Hoang_Phap_-_Ni_su_Hanh_Quang.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm