Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh dẹp thái lan

Chùa Hoa Nghiêm có duyên lành được Ni Sư Giới Hương chiếu cố đến viếng thăm vài lần và thuyết pháp cho hàng Phật tử với những đề tài như Chiếc Lá Rơi, Nghệ Thuật Sống-Chết, Tứ Niệm Xứ, Vòng Luân Hồi…Bài giảng Chiếc Lá Rơi rất ấn tượng. Ni sư nói về chiếc lá vàng khô bao giờ cũng nổi trên mặt nước, ví như lòng kiên trì của chúng ta sẽ vượt qua các khó khăn thử thách. Đầu năm 2017, Ni sư giảng bài này khi đạo hữu Trưởng ban hộ trì tam bảo, Bác Sĩ Nguyên Tu còn sống, ông rất thích và hay cười đắc chí khi nghe giảng, nay ông đã về cõi Phật rồi.

Ni sư cũng đặc biệt có vài bài nói chuyện tiếng Anh với lớp trẻ chùa Hoa Nghiêm. Thế hệ sanh ra ở Mỹ và lớn lên ở Mỹ tiếng Việt rất yếu kém và giỏi tiếng Anh, nhưng nhờ Ni Sư nói tiếng Anh giỏi, nên các buổi thuyết giảng có hữu hiện cho lớp trẻ, hay các sách viết và dịch ra tiếng Anh của Ni sư rất hữu dụng ở xứ Mỹ này. Cũng nhờ khả năng sinh ngữ xứ người mà Ni sư đã giúp cho nhiều người bản xứ hiểu biết Phật pháp. Ni Sư đã có công giúp các tù nhân trong các trại giam hiểu Phật pháp và nhận thấy được tội lỗi để hối cải, sống an lạc trong giáo Pháp của Đức Phật. Nói chung ở hải ngoại rất cần những người như Ni Sư, vừa am hiểu sâu Phật pháp, lại có khả năng sinh ngữ để truyền bá đạo Phật và làm lợi ích cho chúng sinh ở Hoa Kỳ này.

Nhân dịp kỷ niệm làm tuyển tập “40 Năm Tu Học Và Hoằng Pháp của Ni Sư Giới Hương,” tôi và chư tăng cùng Phật tử chùa Hoa Nghiêm thành tâm kính chúc Ni sư và chư Ni chúng Hương Sen sức khỏe tăng trưởng, Phật sự, Pháp sự sớm viên thành, mãi mãi là cây Bồ đề tỏa bóng mát cho chúng sanh được nương nhờ giải thoát.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Giáng sinh tại Virginia, ngày 25/12/2019

Kính mến,

Hòa Thượng Thích Kiến Khai

   Trụ trì Chùa Hoa Nghiêm

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hòa Thượng Kiến Khai giới thiệu Ni sư Giới Hương

tại Chùa Hoa Nghiêm ngày 4/4/2019

Hòa Thượng Kiến Khai ngồi ghế (phải bìa)

chứng minh buổi đàm đạo của Ns Giới Hương

tại Chùa Hoa Nghiêm ngày 4/4/2019

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  2.25.Chiec_la_roi_-_HT_Kien_Khai.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm