Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh đẹp nước úc

Tán dương công hạnh Tỳ kheo Ni thích Nữ Giới Hương

đã hoàn thành 40 năm tu học, phục vụ và cống hiến cho đạo pháp

Chúng tôi là Chư Tăng của Hiệp hội Phật giáo Tích Lan - Ấn Độ Quốc Tế (Indo-Sri Lanka international Buddhist Association) tại Lộc Uyển (Sarnath) vùng Thánh địa linh thiêng của Ấn Độ, xin chân thành gửi lời chúc mừng và khen ngợi Ni sư Tiến sĩ  thích Nữ Giới Hương về việc hoàn thành 40 năm tu học và đóng góp cho việc truyền bá chánh pháp, không chỉ ở Hoa Kỳ mà ở Việt Nam cùng nhiều nơi khác trên toàn thế giới, thật đáng ca ngợi. Ni sư đã mở rộng phương tiện hoằng pháp qua 40 ấn phẩm sách, nhạc, MP3 Phật giáo. Trong đó có nhiều tác phẩm bằng Anh ngữ nói về các triết lý Phật giáo. Sở trường của Ni Sư về các trường phái Phật giáo Nguyên thủy và Đại thừa là một thành tựu lớn. Bên cạnh đó, Ni sư có nhiều kiến thức về ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pali và tiếng Phạn để giúp đào sâu vô lãnh vực nghiên cứu học thuật. Sự dấn thân học cả cổ ngữ và sinh ngữ để phục vụ việc hoằng pháp là một tấm gương cho các tu sĩ Phật giáo, Ni giới và các thế hệ trẻ trên khắp thế giới. Ni sư cũng đã tổ chức nhiều chuyến hành hương đến Ấn Độ, Tích Lan, Miến Điện, Tây Tạng, Cam-pu-chia… để chiêm bái cúng dường và làm phước thiện, tạo điều kiện cho Phật tử tăng trưởng phước báu và niềm tin Tam bảo. Ni sư cũng thành lập chùa Chùa Hương Sen ở Việt nam và Chùa Hương Sen ở Hoa Kỳ, v.v... để có đất dụng võ, có cơ ngơi độ Ni chúng và hoằng pháp. Đây là những dấu mốc nổi bật của Ni sư trong lịch sử Phật giáo. Thế giới Phật giáo mang ơn một vị Ni sư đã hết lòng đóng góp cho đạo pháp và thành tựu.

Nói về cá nhân, tôi đã gặp Ni Sư Giới Hương vào năm 1996 trong chuyến hành hương đầu tiên của Ni sư đến Bồ Đề đạo tràng và Lộc Uyển cùng với 20 vị Tăng Ni sinh trường Đại học Delhi do Thượng Tọa Hạnh Tấn và Thượng Tọa Bửu Chánh làm Trưởng đoàn; năm 2000 với phái đoàn 100 vị do Hòa thượng Thích Trí Quảng (lúc đó là Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN) làm Trưởng đoàn. Sau đó, tôi gặp Ni Sư năm 2002 khi Ni Sư hỷ cúng tịnh tài cho bản khắc kinh Chuyển Pháp Luân (Dhammachakka) bằng đá cẩm thạch bằng tiếng Việt dưới gốc cây Bồ đề ở Lộc Uyển, Sarnath - nơi Đức Phật thuyết pháp bài pháp đầu tiên. Một lần nữa, tôi gặp Ni Sư vào năm 2003 trong hội nghị Phật giáo Tăng già Quốc tế do Chính phủ Ấn Độ tổ chức tại New Delhi. Năm 2008 với tư cách là Trụ trì chùa Phước Hậu, đã tổ chức lễ Phật đản dưới sự bảo trợ của Hội đồng Phật giáo Việt Mỹ, thành phố Milwaukee, tiểu bang Wisconsin, Ni Sư đã mời tôi từ Ấn Độ đến tham dự; Ni sư cũng giới thiệu tôi đến giảng pháp tại Chùa Quang Minh, Illinois, do Thượng Tọa Minh Hạnh, người đã từng học tiếng Phạn tại trường Đại học Banaras Hindu University (cùng thành phố với chúng tôi) làm Trụ trì. Sau đó vào năm 2015, Ni sư mời tôi tham dự khóa tu tại chùa Hương Sen ở Perris California, Hoa Kỳ, do Ni sư khai sơn và thành lập. Một tuần sau đó, Ni Sư cũng giới thiệu tôi đến Trung tâm Quảng Đức Temple, San Bernadino, California, để tham dự và ban pháp thoại lễ Phật đản. Ngày 17/09/2019, Ni sư đã dẫn phái đoàn hành hương từ Mỹ quốc sang Ấn Độ chiêm bái Thánh tích và đến chùa chúng tôi để phát chẩn: Thực phẩm, bột chapati, gạo, mền,  tịnh tài cho 150 gia đình nghèo trong làng, v.v… Tôi rất hân hạnh và tràn ngập niềm vui khi tham dự các sự kiện long trọng và hỗ trợ các Phật sự từ thiện của Chùa Hương Sen. Trong tất cả các cuộc gặp gỡ và giao tiếp với Ni Sư Giới Hương, tôi đã biết Ni Sư là một người có lòng rộng mở, niềm nở, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ và học hỏi với người khác không kể thân sơ, da màu, tông phái...

Để tán dương công hạnh 40 năm tu học và dấn thân cho Phật giáo của Ni Sư Giới Hương, thay mặt Chư Tôn Đức Tăng của Hiệp Hội Ấn Độ-Tích Lan Quốc Tế (Indo-Sri Lanka international Buddhist Association), chúng tôi kính cầu nguyện Chư Phật gia hộ cho Ni Sư  Giới Hương và Chư Ni chúng Hương Sen có nhiều sức khỏe và an lạc để phục vụ cho Đạo pháp, hướng dẫn nhân loại trong tương lai lâu dài.

 Bhavatu Sabba Mangalam

Sarnath, ngày 4 tháng 1 năm 2020

Trân trọng,

Trụ trì Thượng tọa Dr. K. Siri Sumedha

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Indo-Sri Lanka international Buddhist

Jambudvipa Sri lanka Buddhist Temple

Sarnath, Varanasi-India

Hòa thượng T Trí Quảng (chính giữa),  Thượng Tọa Dr. K. Siri Sumedha Thero (cạnh bên), Ni sư Giới Hương

(đeo mắt kiếng và mặc áo nâu đứng thứ ba) in 2000

Thượng Tọa Tiến Sĩ Dr. K. Siri Sumedha Thero đang thuyết trình

Vào ngày lễ Phật đản tại Trung tâm Quảng Đức

San Bernadino, California, ngày 7 tháng 6 năm 2015

Thượng Tọa Tiến Sĩ Dr. K. Siri Sumedha Thero

Tại Chùa Hương Sen tháng 6 năm 2015

Từ thiện tại Hiệp hội Phật giáo Tích Lan - Ấn Độ Quốc Tế

Sarnath, India, ngày 14 tháng 9 năm 2019

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  2.18._Vi_Ni_sư_VN_kha_kinh-_Dr_Sumedha.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm