Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh đẹp chùa giác ngô

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Ni Sư Giới Hương mến,

Tôi được biết Ni sư trong thời gian du học ở Delhi Ấn Độ (1995-2005) trong thời gian này, chúng tôi các Tăng Ni sinh viên (khoảng 100 vị), mỗi nửa tháng thường tập trung tụng giới ở Chùa Tây Tạng (gần Redford) và sinh hoạt hội thảo Phật pháp nhóm (khoảng 10 vị). Nhóm hội thảo gồm có Sư Minh Thành, Sư Bửu Chánh, Tôi (Thầy Nhật Từ), Thầy Thiện Hữu, Ni sư Tường Liên, NS Giới Hương, NS Vân Liên, NS Hằng Liên, NS Liễu Pháp, cô Tâm Phật tử…, thường tập thuyết trình từng chương của luận án để nhóm góp ý và bắt đầu tập tễnh làm webside và soạn tự điển… Sau khi tốt nghiệp tôi về VN hoằng pháp, còn Ni sư tiếp du học và lập nghiệp ở tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Tôi thỉnh thoảng qua Mỹ hoằng pháp, có đến chùa Ni sư Giới Hương thuyết pháp và được biết Ni sư nỗ lực đi học tiếp Đại Học California Riverside, tốt nghiệp Cử nhân Văn chương. Thi đậu vô trường Mỹ và để có học bổng của Mỹ là 1 điều thử thách lớn mà Ni sư đã vượt qua. Bên cạnh đi học, Ni sư cũng dấn thân đi giảng ở nhà tù, nhà thờ, trường học, các chùa và nơi công cộng… để truyền đạt giáo pháp của Đức Phật Thích Ca cũng như giới thiệu văn hóa Châu Á, cụ thể là Việt Nam cho cộng đồng Việt - Mỹ hải ngoại hay người Mỹ địa phương.

Ni sư cũng nỗ lực trong việc viết lách, đã thành lập tủ sách Bảo Anh Lạc (mời xem website: huongsentemple.com) có 40 tác phẩm Anh Việt tính đến cuối năm 2019 này và bản tin Hương Sen (1 năm 3 tờ), song ngữ Anh-Việt. Ni sư còn mua đất khai sơn lập chùa Hương Sen và độ Ni Chúng đệ tử ở Mỹ gần 10 vị và nhiều Phật tử tại gia. Từ năm 2016 đến nay, năm nào Ni sư cũng dành 4 tháng cuối năm về Việt Nam dạy học một khóa về Anh Văn Phật Pháp ở Học Viện Phật Giáo Việt Nam, Tp HCM, để san sẻ kiến thức và kinh nghiệm tu học cho Tăng Ni sinh trẻ.

Nhân dịp kỷ niệm làm Tuyển tập “40 Năm Tu Học và Hoằng Pháp của Ni Sư Giới Hương” bằng tiếng Anh và Việt, tôi xin viết vài lời giới thiệu về Ni sư. Ni sư là một vị Ni tích cực dấn thân hành đạo ở Mỹ và Việt Nam trong thời hiện đại, một vị Ni tương đối thành tựu chút ít về sở học và sở hành, rồi đem những tâm đắc thành tựu của mình nhiệt tình cống hiến cho đạo và đời. Thành ngữ có câu: “Success comes only to those who strongly believe in themselves and are prepared to win. Good Luck.” Thành tựu chỉ đến cho những ai mạnh mẽ tin vào mình và nỗ lực để cống hiến.

Tôi xin kính chúc Ni sư cũng như Chư Ni Chúng được nhiều sức khỏe và có nhiều cống hiến nữa cho Phật giáo nói chung và Ni giới nói riêng.

Nam Mô A Di Đà Phật.

 Chùa Giác Ngộ, ngày 10/12/2019

         Kính mến,

Thượng Tọa Tiến Sĩ Thích Nhật Từ

  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.                                                                

  • Trụ trì Chùa Giác Ngộ, 
  •  Phó Viện Trưởng HVPGVN, TPH
  •  Kiêm Trưởng Khoa PG Quốc Tế
  •  -Phó Tổng Thư Ký Hội Đồng Trị Sự GHPGVN
  • -  kiêm Trưởng Ban Văn Hóa GHPGVN tại TpHCM

     - Phó Chủ Tịch Liên Minh Thế Giới về

Giao Lưu Văn Hóa Phật Giáo

TT Nhật Từ và Ni Sư Giới Hương vào ngày 06/12/2019

 Ngày Kỷ Niệm 35 Năm Thành Lập HVPGVN

Thượng Tọa Nhật Từ đang giới thiệu về Ni sư Giới Hương

trong buổi thuyết giảng tại Chùa Giác Ngộ 2018

Mời xem toàn bài với hình ảnh:  2.16._NSGH_-_Mot_Vi_Ni_Nang_No-_TT_Nhat_Tu.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm