Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for hình ảnh dep ngày tết

Trong quá trình xuất gia và tu học 40 năm qua, Ni sư xuất gia ở Việt Nam, rồi qua Ấn Độ du học, vì mục đích mở mang kiến thức, truyền thừa mạng mạch Phật pháp, đem giáo pháp của Đức Phật ban rải khắp nơi trên thế giới này, hầu báo ơn cho Tam bảo, Thầy tổ, đàn na tín thí và những người đã nuôi dưỡng cũng như hai đấng sinh thành. Sau đó, nhân duyên mở ra, Ni sư Giới Hương đã đến xứ sở Hoa Kỳ này hoằng pháp và tùy duyên hóa độ “Phật bổ xứ” tại các trụ xứ, nhất là vùng Perris bán sa mạc ít người lui tới, nhưng vì hạnh nguyện độ sinh, ngay cả vùng xa, Ni sư cũng không từ khó nhọc mà hy sinh.

Theo tôi biết, Ni sư rất năng động, chịu khó học hỏi, sáng tác, dấn thân xây dựng nuôi chúng lập chùa, nhưng hãy giữ gìn sức khỏe và làm những gì trong khả năng của mình. Là con Phật, ở nơi nào thì đều phải chấp lao phục dịch cho chúng sanh nơi đó, nhưng đừng đi quá tầm tay của mình thì sẽ khổ tâm và khổ thân. Còn khỏe ngày nào, nếu thấy có thể giúp ích được cho đời theo khả năng và hiểu biết của mình, thì hãy làm ngay, đừng trì hoãn. Vài lời chia sẻ của một người đi trước và đến Mỹ trước Ni Sư như vậy.

Mong rằng Ni sư sẽ là cánh tay đắc lực và giúp nhiều cho đại chúng Ni tại Hoa Kỳ  và các vùng khác, để Phật pháp được tỏa sáng, cho đời sống của Tăng già Ni giới được nghiêm túc hơn và tinh tấn hơn ở xứ người. Ni sư còn nhiều Phật sự đa đoan phía trước tại bổn tự và các đạo tràng khác ở ngoài nước Hoa Kỳ nữa. Đây là hạnh nguyện đáng quý và rất đáng trân trọng. Ni sư luôn là tấm gương sáng cho đàn hậu học.

Sau cùng, trước thềm năm mới Canh Tý 2020, hoa xuân nước Việt đang nở rộ trong mùa xuân Nước Mỹ, tôi chúc mừng Khánh tuế Ni sư và Ni chúng chùa Hương Sen đầu năm mới thêm một tuổi đời, thêm nhiều sức khỏe, tinh tấn tu tập, sở cầu sở nguyện đều được thành tựu như ý và nhất là nếp sống thiền môn sẽ được thăng hoa ngày một phát triển, để đủ năng lực dấn thân đem đạo vào đời.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Từ Thị Di Lặc Tôn Phật tác đại chứng minh.

Chùa Huệ Quang ngày 16 tháng 02 năm 2020

Viện Chủ Chùa Huệ Quang

Hòa thượng Thích Minh Mẫn

Ni sư Giới Hương (thứ hai từ phải) cùng chư Ni Hương Sen

viếng thăm và Chúc Tết Hòa Thượng Minh Mẫn (ngồi)

vào ngày 16 tháng 02 năm 2020

Hòa Thượng Minh Mẫn (đứng chính giữa) đang đọc tiêu tướng kiết giới,

Ni sư Giới Hương đứng hàng đầu bên phải,

mùa Hạ 2017 tại Chùa Huệ Quang, Miền Nam California

Mùa An cư kiết hạ 2017 tại Chùa Huệ Quang

Mời xem toàn bà với hình ảnh:  2.7.Loi_huan_tu_dau_nam_-_HT_T_Minh_Man.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm