Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Trước hết xin tri ân Ni Sư Giới Hương đã tha thiết mời đóng góp đôi dòng trong tuyển tập về cuộc đời 40 năm tu học và hoằng pháp của Ni Sư.
Năm 2004, nhớ lại tại Đại Hội Phật Giáo Sakyadhita - Những Người Con Gái Của Đức Phật (Sakyadhita International Association of Buddhist Women), lần thứ 8 được tổ chức Tại Nam Hàn (Korea), đó là lần đầu tiên chúng tôi có duyên gặp nhau. Ni giới Việt Nam và Ni giới từ các nước trên thế giới có dịp sinh hoạt thành một đoàn thể trong một tuần lễ. Ni Sư Giới Hương và một số Ni Sinh đang du học tại Ấn Độ đã đóng góp một số bài tham luận về Phật Giáo Việt Nam trong đại hội. Nhờ vậy, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc với nhau suốt thời gian đó.
Năm 2005, chúng tôi một lần nữa gặp lại khi Ni Sư Giới Hương đi thăm viếng các Chùa, Tu Viện, Thiền Viện tại San Diego. Lúc nầy chúng tôi được biết Ni Sư Giới Hương sang Hoa Kỳ và được Hòa Thượng Thích Mãn Giác cử Trụ Trì Chùa Phước Hậu, tiểu bang Wisconsin.
Năm 2010, Ni Sư Giới Hương về Nam California đi học ở trường Cao đẳng Riverside và thành lập đạo tràng, xây dựng Chùa Hương Sen. Trong khoảng thời gian nầy, chúng tôi có nhiều dịp gặp gỡ và sinh hoạt chung như tham dự các Đại Lễ, An Cư Kiết Hạ v.v…
Ni Sư Giới Hương là một người rất tinh tấn về mặt giáo dục, Ni Sư chịu khó viết sách, dịch sách. Trong ấn tượng của bản thân tôi hình ảnh gặp gỡ với Ni Sư thì hình như lúc nào trên tay của Ni Sư cũng cầm cây viết và quyển tập. Ghi nhận tất cả những sự kiện, rồi ngay trong ngày liền có những bài viết tường trình các sinh hoạt. Ni Sư sinh ra với sẵn nghiệp cầm viết, nên Ni Sư là một trong những Ni trẻ có đóng góp rất nhiều tác phẩm cho Phật Giáo. Là tác giả của nhiều cuốn sách có giá trị như “Bồ Tát và Tánh Không trong Kinh Tạng Pali và Đại Thừa”, “A Hàm: Mưa Pháp Chuyển Hóa Phiền Não”, “Pháp Ngữ của Kinh Kim Cang” v.v… Ngoài là tác giả nhiều đầu sách, Ni Sư còn sáng tác nhạc, phát hành nhiều băng, dĩa.
Chúng tôi rất thán phục tinh thần năng nổ, ý chí kiên định của Ni Sư về phương diện sáng tác. Dù Pháp sự xây dựng đạo tràng, hoằng pháp, giáo dục của Ni Sư rất bận rộn, nhưng những việc đó không hề làm sao nhãng việc sáng tác. Ni Sư thường xuyên cho ra đời những tác phẩm mới không ngừng nghỉ mỗi năm.
Được hân hạnh đóng góp vài dòng trong tuyển tập này, chúng tôi xin mượn cơ hội bày tỏ sự thán phục về Ni Sư Giới Hương trong sự nghiệp sáng tác. Ni sư như viên ngọc quý trong Phật giáo. Tinh tấn, kiên định cho hướng đi hoằng pháp của mình bằng phương tiện thành lập Tủ Sách Bảo Anh Lạc. Xin tri ân sự đóng góp của Ni Sư làm hãnh diện cho Ni Giới Phật Giáo Việt Nam.
Đặc biệt giới thiệu (Lời phi lộ) đến quý đọc giả quyển Tuyển Tập 40 Năm Tu Học và Hoằng Pháp Của Ni Sư Giới Hương. Quý vị hãy đọc để trải nghiệm những gì chúng tôi đã giới thiệu về Ni Sư.
Kính chúc Ni Sư luôn dõng mãnh trên con đường hoằng pháp lợi sinh.

 

Tịnh Xá Ngọc Hòa, San Jose, ngày 03 tháng 05 năm 2020
Thân kính,

Tỳ Kheo Ni Tiến Liên

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

khatthuc

Ni sư Giới Hương (phía phải) và Ni sư Tiến Liên (phía sau) khất thực tại Tổ đình Minh Đăng Quang, trong mùa Hạ 27/07/2013

tungkinh

Ni sư Giới Hương (quỳ hàng hai bên phải) và Ni sư Tiến Liên (hàng hai bên trái) tụng kinh tại Chánh điện
Tổ đình Minh Đăng Quang, trong mùa Hạ 27/07/2013

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm