Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói rằng: “Chúng ta biết rằng có một vị Phật đang sống bên trong mỗi chúng ta. Dĩ nhiên, đó không phải là người sống cách đây rất lâu, mà là bản chất của vị đó.” (trích trong cuốn sách Trồng hạt giống: Thực tập Chánh niệm với Trẻ em).

 

Related image

Một trong những giáo lý sâu sắc nhất được Đức Phật đưa ra là ngài khẳng định rằng tất cả chúng ta đều có Phật tánh bên trong, một vị Phật bên trong đang chờ đợi để hiển lộ ra ngoài khi hội đủ điều kiện. Có một khoảnh khắc nào đó trong cuộc sống hàng ngày khi bạn dừng lại, mỉm cười và nói thầm với chính mình: “Một hoa sen cho bạn, một vị Phật tương lai.” SỰ thực tập này chắc chắn sẽ giúp Phật tánh của bạn phát triển mạnh hơn và đẹp hơn. Khi bạn ngồi và thở một cách chánh niệm, khi bạn đi bộ và ăn chánh niệm, bạn có thể sống linh động hơn, tỉnh giác và minh sát hơn; đây là năng lượng của một vị Phật. Thực hành chánh niệm giúp bạn tiếp xúc với trạng thái an bình, định tĩnh và tạo ra một tuệ quán sâu sắc có thể chuyển đổi cuộc sống của bạn trở nên tích cực hơn. Trở thành một vị Phật dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Bậc đạo sư của chúng ta thường nói: “Đức Phật tương lai là một cộng đồng”. Tứ chúng (tăng, ni, cư sĩ nam và cư sĩ nữ) sẽ ủng hộ lẫn nhau để nuôi dưỡng vị Phật bên trong, sẽ mừng vị Phật sơ sanh trong mỗi chúng ta xuất hiện. (Thích Nhất Hạnh)

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm