Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

 1. Chu Ni HS san dat lam parking lot

Nắng Cali (California) vào những tháng hè không còn là những ngày nắng ấm nên thơ như các thi nhân lâu nay thường ví von qua thơ nhạc. Ngày lại ngày qua đi, nắng Cali trở thành một sức nóng không hề dễ thương chút nào. Kể từ ngày Sư phụ Giới Hương không biết đã làm cách nào mà khiến cho bà chủ khu đất trống phía sau chùa vốn là một con chiên Thiên Chúa gốc Mỹ trắng, tự nhiên tìm đến hóa duyên đưa ra một đề nghị muốn bán những mẫu đất trống cho chùa mở rộng. Ni sư trụ trì mừng lắm nhưng cũng rất chân thành nói cho bà biết rằng chùa rất muốn nhưng không có tiền để mua khu đất trống. Vậy mà sau cùng, khu đất trống bỏ hoang bao năm, nay bỗng trở thành sở hữu của chùa Hương Sen khiến cho diện tích từ hơn 3 mẫu khiêm tốn, nay trở thành rộng tới 10 mẫu đất thênh thang và đem ráp chung lại trở nên một miếng đất chữ nhật vuông vức vừa rộng vừa đẹp đến tuyệt vời.

  

                      Cực nhọc dưới nắng cháy chang chang                                                    Chẳng quản ngại mổ hôi nhỏ giọt

Có đất rộng, đẹp rồi chẳng lẽ chỉ để… tự vui?  Hóa nên, Ni Sư trụ trì, người vốn có một trái tim năng động đến cháy bỏng và lúc nào cũng mặc định bao tâm nguyện vô cùng cho việc hoằng pháp lên hàng đầu. Với một tinh thần đầy nhệt huyết, Ni sư lập tức triệu tập một ủy ban vận động xây dựng, đầu tiên chỉ là làm sao cố gắng hòan thiện được một ngôi chánh điện để có nơi thờ tự tươm tất cho bá tánh. Thế rồi, đùng một cái, tòan thể “quần thần” thân thuộc chùa Hương Sen, nhận được lệnh nhất tề: Tổ Chức Một Tiệc Chay Gây Qũy. Sự việc này, ai cũng hiểu là không qúa đơn giản, bởi lẽ sẽ có rất nhiều khâu phải đối mặt, từ việc phổ biến, tìm địa điểm, chuẩn bị thực đơn cho một bữa tiệc chay sao cho thật trang nghiêm vì có nhiều qúi Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni, quan khách và Phật tử tham dự. Vậy mà, chỉ vỏn vẹn trong hơn tháng trời, bữa tiệc chay gây qũi đã diễn ra suông sẻ và thành công viên mãn với con số quan khách tham dự vượt qúa số lượng nhà hàng cho phép, cho dù phần tịnh tài thu họach chưa được như ước muốn, nhưng phấn khởi vô cùng trước tinh thần ủng hộ nhiệt thành của tất cả các giới.

Mới chỉ có được một chút tịnh tài còn qúa khiêm nhượng như thế, nhưng chỉ vài ngày sau đó, qúi ni trong chùa, qúi Phật tử và ủy ban vận động xây dựng đã chứng kiến kế họach phát triển chùa Hương Sen được khởi động một cách “hồn nhiên” với tất cả tấm lòng chung xây một công trình để đời cho Phật Giáo tại Cali nói riêng và Hoa kỳ nói chung.

     

                            Giải lao nghay tại hiện trường                                                                           Vật liệu xây dựng được chở về

Mỗi ngày, các Ni sư trong chùa đồng lòng phát tâm chung tay cùng lao động cật lực cùng với đích thân Ni Sư trụ trì dưới cái nóng đáng sợ của chẳng những là tháng hè Cali như trên đã nói mà còn là nơi vùng bán sa mạc, quanh năm hứng chịu nhiều thời tiết nắng gió khắc nghiệt. Thật là một tấm gương khắc phục khó lường, khu đất trống quanh chùa trước đây nhấp nhô chập chùng đồi núi, bây giờ mới chỉ hơn vài tháng mà đã thấy trở nên giống như một vườn thiền tương đối khang trang đầy hứa hẹn cho một ngôi tùng lâm đại tự uy nghi cổ kính theo đúng những gì mà Ni sư trụ trì, chư Ni và tất cả Phật tử hằng trông mong ấp ủ. Rồi gạch, đá, xi măng, vật liệu được các tiệm Home Depote địa phương cung ứng (cho mua trước trả sau trong sáu tháng) được tuần tự chở về chất trong khuôn viên chùa. Những mô hình mái cong già lam ẩn hiện giữa vườn cây xanh dành cho ngôi chùa Hương Sen tương lai đã được đích thân Ni sư trụ trì kết hợp với Kiến Trúc Sư Phát phác họa. Cầu nguyện chư Phật, Bồ Tát và Long thiên hộ pháp gia hộ dự án thiêng liêng này được thực hiện tại cộng đồng này như tâm nguyện của Ni sư và tất cả đã mong ước.

  

                                     Nào gạch đá, xi măng                                                                     Quan Âm Cát sau chùa Hương Sen

Những thành qủa này, người viết dự đóan sẽ được thực hiện tốt đẹp không chóng thì chày, nhờ vào ơn lớn Tam Bảo phù trợ độ trì cho việc Phật này và cũng nhờ vào tinh thần hy sinh phụng sự đạo, thương đạo, an uống chay tịnh kham khổ an ẩn, thương vùng xa vùng sâu ít chùa mà đến hoằng pháp tạo tự, sự tinh tấn hành trì tụng niệm (mỗi ngày 3, 4 thời kinh) và hòa hợp phấn đấu tích cực chung tay xây dựng ngôi nhà Phật chung của Ni sư trụ trì, của qúi Ni chúng đệ tử, của Qúi Phật Tử và đồng hương xa gần. Nhưng trên tất cả, đầu tiên chúng ta phải ngưỡng phục và tán thán Ni sư trụ trì và các sư cô đệ tử là những thân ni giới liễu yếu đào tơ nhưng tinh thần mạnh mẽ như nam nhi đã mạnh dạn khai sơn tạo tự ở vùng xa xôi bán sa mạc hiu quạnh này. Thật là tấm lòng hy sinh cao độ cùng với tinh thần phụng sự bất vụ lợi cao qúi, hiếm có giữa thế gian.

  

                        Qúi Ni chung tay góp sức từng ngày                                                          Cùng vói Sư phụ miệt mài dựng xây

Lo gì trong tương lai ở miền bán sa mạc hoang vu của thành phố hoang sơ Perris, tiểu bang California sẽ có một ngổi chùa tuyệt tác đúng như tâm nguyện cvủa tất cả những người con Phật hằng mong ước để làm nơi thờ phượng Đấng Thế Tôn và truyền bá con đường hạnh phúc của ngài cho nhân gian. Lịch sử Phật Giáo Việt Mỹ đặc biệt sẽ ghi lại các công đức hy sinh tuyệt vời của Những Đóa Hoa Công Qủa Tạo Tự từ ngôi chùa Hương Sen cho đến tất cả các giới Phật Từ xa gần.

 

  

                 Từ vùng hoang vu trở nên hùng vĩ bao la                                                                       Logo chùa Hương Sen

 

 

                                     Nguyện đem công đức này hướng về khắp tất cả,

                                            Phật tử và chúng sanh đều trọn thành Phật Đạo.

                                                                                                                                                   Nguyên Hà

                                                                                                                     Ban Biên Tập Bản Tin Sinh Họat Chùa Hương Sen

Mời xem toàn bài viết: 7.Nhung_Doa_Hoa_Cong_Qua_tai_Chua_Huong_Sen_-_Nguyen_Ha.pdf

 

 

 

 

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm