Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

        Bạn đã bao giờ mơ ước sẽ có một nơi mà bạn có thể tìm đến sau một ngày dài làm việc, học hành căng thẳng để thư giãn và tận hưởng môi trường an bình và đầy thiền vị  của nó. Thưa ngay rằng: Chùa Hương Sen chính là địa điểm như vậy sẽ  dành cho bạn. Chùa nằm trên một khu đất rộng 10 hecta ở vùng bán sa mạc Perris, Riverside, California, với nhiều đồi núi chập chùng yên ả bao quanh ngôi chùa, tạo nên một phong cảnh thánh thoát như thế.

DSC 0788

 

Giới Đàn Sadini tại Chùa Hương Sen ngày 20/5/2017

Ngôi chùa nghèo này đã có từ năm năm nay, tọa lạc ở một nơi thôn quê hoang sơ và dân cư thưa thớt trong khung cảnh thanh bình và thiền vị. Dù chưa có điều kiện xây dựng, nhưng đã có vài tượng của Đức Phật để mang màu sắc đại từ bi đến với tất cả mọi người. Như đã nói,  chùa ở vùng xa xôi, lại ít người lui tới và chưa có đủ điều kiện và tiện nghi cần thiết, cho nên rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng cũng như qúi Phật tử khắp nơi phát tâm đóng góp để cùng nhau thực hiện một ngôi Chùa Phật giáo trang nghiêm đích thực. Cũng là để tạo thêm điều kiện thuận lợi để chùa có thể phát triển về mọi mặt, trong đó, nhất định sẽ phải mở ra các chương trình hướng dẫn, giảng dạy, và tu học cho cộng đồng với tất cả những gì mà Đức Phật đã dạy cho nhân lọai trên cuộc hành trình hòa bình và giải thóat cho con người trong cuộc sống. Để cho những nhu cầu này có thể thực hiện được, Chùa Hương Sen đang rất cần một ngôi chánh điện đúng nghĩa để chiêm bái, thờ phượng, cầu nguyện và lưu truyền những lời giảng dạy của Đức Phật; thêm vào đó, chùa cũng cần phải có một Trung Tâm  Thiền định để giúp cho các Phật tử và tất cả mọi người khác có thể tìm đến tọa hưởng và tu thiền.

Mặt khác, chùa Hương Sen cũng cần có khách đường cho Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử mỗi khi đến có chỗ nghỉ ngơi sau những giờ tu học hay hành đạo mệt mỏi, và cũng có thể có đủ tiện nghi tối thiểu cho mọi người muốn ở lại qua đêm để tham dự các dịp lễ vía và học Pháp. Trước mắt, chùa đang rất cần sự hỗ trợ của tất cả qúi Phật tử phát tâm cúng dường đóng góp hoặc cho chùa vay mượn tịnh tài để hòan tất việc đúc một ngôi Tượng Phật Dược Sư lớn cùng với các bức tượng Phật Bồ tát liên quan khác, chắc chắn sẽ giúp mang lại phước lành cho cộng đồng và những người khác đến thăm viếng hoặc cư trú trong chùa. Tương lai của chùa Hương Sen là để truyền bá lòng từ bi và mang hạnh phúc an lạc đến cho tất cả mọi người trên toàn thế giới nói chung và cho tất cả cộng đồng các phật tử đồng hương ở tiểu bang Cali nói riêng. Để có thể thành tựu được những công trình này cho nên ước mong sự đóng góp và hổ trợ cần thiết để sớm thành tựu Phật sự mỹ mãn.

DSC 0791

Buổi lễ Cầu nguyện xây Chánh điện Chùa Hương Sen

Hình ảnh của ngôi đại tự tùng lâm Hương Sen thành tựu viên mãn khang trang đẹp đẽ sẽ nổi bật dưới bầu trời Mùa Xuân sa mạc Perris California trong một tương lai tràn đầy hy vọng.

Chân thành tri ân và cầu nguyện Phật Tổ gia hộ cho tất cả phật tử bồ đề tâm kiên cố, mọi sở cầu được như ý nguyện và nhiệt thành tiếp tay đóng góp gieo duyên Tam bảo.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.

Mời xem toàn bài: 4.Uoc_Vong_Va_Y_Nghia_Ngoi_Dai_Tu_Chua_Huong_Sen_-_TN_Lien_Hieu.docx 

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm