Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Dwarf Fruit Trees for Your Backyard Orchard | GardensAll

NỘI QUY CHO KHÁCH TU HỌC NGHỈ LẠI ĐÊ 

Hoan nghênh chào đón quý Phật tử!

Chùa Hương Sen là một Ni viện (người Mỹ gốc Việt) theo pháp môn Thiền Tịnh Song Tu, nơi Chư Ni và Phật tử có thể cùng học kinh Phật, giữ giới luật, thực hành thiền định và niệm Phật để sống một đời sống thanh tịnh.

Cuộc sống trong xã hội đôi khi quá bận rộn, rối bời, căng thẳng và nhiều thử thách. Nhiều Phật tử cần có một thời gian nghỉ ngơi ở một nơi yên tĩnh xa vắng để cân bằng tâm trí, khởi tâm Bồ đề, phát triển tiềm năng tâm linh và tu học giới-định-tuệ. Kính mời quý vị về nương chùa Hương Sen, một ni viện ẩn dật. Chùa rất vui để chào đón quý Phật tử đến đây và chia sẻ cuộc sống yên tĩnh đơn giản của chư Ni về việc tu học, nghiên cứu, tụng kinh và thực hành theo lời dạy của Đức Phật.

Qua việc tham khảo trang website của Chùa Hương Sen và đài truyền hình live stream Facebook (phát trực tiếp hàng ngày từ chùa Hương Sen), Chùa  tin rằng quý Phật tử có thể cố gắng hết sức để hòa nhập với phong cách thiền môn và thời khóa sinh hoạt của chùa trong chuyến ở lại tu học của quý vị. Khi đến thăm chùa Hương Sen, dù trong vài ngày hay vài tuần, quý vị nên nhớ rằng nơi đây đơn sơ, yên tĩnh, hẻo lánh nhưng rất độc đáo. Thời gian ở chùa sẽ giúp quý vị Phật tử cân bằng tâm trí và hưởng được sự bình an và sáng suốt từng ngày.

  • Vườn thiền rộng 10 mẫu Anh với các tượng Phật tọa lạc thanh thản đây kia sẽ giúp quý vị định tâm khi thiền hành và niệm Phật.
  • Chùa có một thư viện Phật giáo với hơn 5.000 đầu sách, trong đó có Tủ sách Bảo Anh Lạc với 45 tác phẩm do Ni sư Trụ trì Tiến sĩ TN Giới Hương viết, soạn và dịch. Ngoài ra, có 11 album Ca nhạc Phật giáo từ các bài thơ của Ni sư trụ trì để giúp quý vị có được kiến ​​thức nền tảng về Phật giáo và văn chương thi ca.
  • Có một chánh điện rộng 3000 square feet dùng để thiền định, tụng kinh, nghe pháp, vv...
  • Vui lòng điền vào mẫu đăng ký tại đây để lên lịch thăm viếng và tu học trong một tuần hoặc ở lại nhiều ngày, tùy theo hoàn cảnh và chí nguyện của quý Phật tử.

Không có khóa tu theo lịch trình nào tại chùa Hương Sen. Thay vào đó, quý Phật tử có thể hoà với đời sống tu tập hàng ngày của Chư Ni, cố gắng sống một cuộc sống an lạc, thanh tịnh, chánh niệm với lời dạy của Đức Phật, tự thực hành, nỗ lực bản thân và tách biệt khỏi thế giới ồn ào.

Vì đây là một ngôi chùa Thiền Tịnh Song Tu, chú trọng học và hành, nên thời gian biểu hàng ngày của chùa là dành thời gian tối đa cho quý vị tự tụng kinh nơi chánh điện, tự đọc sách trong thư viện chùa, tự thiền và tự niệm Phật nơi vườn thiền. Quý vị có thể tham gia với chúng tôi tụng kinh buổi sáng và buổi tối, cũng như thiền hành nếu muốn. Thời gian còn lại, quý vị có thể tự do thực hành tại chánh điện hay tại phòng của mình.

THỜI KHÓA THƯỜNG NGÀY

 

5:30 AM:          Hô Chuông và Công Phu Khuya

7:00 AM:          Tiểu Thực (tự phục vụ)

7:00–8:00 AM:            Thiền hành Niệm Phật với Ni sư Trụ trì (nghe chim hót, gió thổi, khí trong lành và mặt trời mọc đỉnh núi)

8:00 AM:          Chấp Tác (quét sân, tưới cây... tùy tâm công quả)+ tự tu Học

11:30 AM:        Cúng Quả Đường và dùng chung bữa ăn chính (phụ bếp và dọn rửa sau khi ăn)

12:30 PM:        Chỉ Tịnh

2:00 PM:          Thức Chúng, Chấp Tác (quét sân, tưới cây... tùy tâm công quả)+ tự Tu học

4:00 PM:          Công Phu Chiều

6:00 PM:          Dược Thực (tự phục vụ)

7:00 PM:          Thời Khóa Tịnh Độ

10g sáng Chủ Nhật Hằng Tuần:  Tụng Kinh &  Niệm Phật 

7g tối ngày 30 và 14 AL hàng tháng: Lạy sám hối Hồng Danh và tụng giới.       

CHÁNH ĐIỆN VỚI NHIỀU ỨNG DỤNG

Chánh điện rộng 3.000 square feet bằng tôn (đang được xây dựng) có nhiều mục đích – tụng kinh, ngồi thiền, giảng đường, v.v. Quý Phật tử có thể tùy nghi sử dụng.

THƯ VIỆN

Thư viện có hai dãy riêng biệt: Tiếng Việt và Tiếng Anh, bao gồm Tủ sách Bảo Anh Lạc, nơi có Tủ sách Bảo Anh Lạc với 45 tác phẩm sách và 11 album Ca nhạc Phật giáo của Chùa Hương Sen Thư viện nằm bên phải của chánh điện và đang trong quá trình xây dựng. Mở cửa từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối; tự do đọc và nghiên cứu sách ở đó.

Quý vị có thể mượn bất kỳ cuốn sách nào và mang về nhà. Có một cuốn sổ để viết tên của người mượn, tên cuốn sách, địa chỉ (điện thoại di động và email), ngày mượn và ngày quý vị định sẽ trả lại sách.

 VĂN PHÒNG

Bên cạnh nhà bếp là văn phòng làm việc với máy tính, máy in, mực in, giấy trắng và các vật dụng văn hóa phẩm khác. Xin vui lòng không sử dụng khi chưa xin phép Ni sư Trụ trì.

CHỤP ẢNH

Chùa thường chụp ảnh, quay video hoặc livestream facebook quý Phật tử trong quá trình tu tập, tham quan hay sinh hoạt tại đây để đăng lên website, bản tin, Facebook, YouTube hoặc các tài liệu khác để giới thiệu các sinh hoạt của chùa Hương Sen đến các Phật tử. Nếu quý vị không muốn được đưa vào những bức ảnh này, xin vui lòng báo cho chùa biết trước. Quý vị tự do chụp ảnh chùa và quý sư ni để làm kỷ niệm hoặc cho dự án nghiên cứu Phật giáo của quý vị.

MANG THEO CÁI GÌ

Qúy Phật tử nên mang theo tấm ra trải giường cá nhân, áo gối, chăn, túi ngủ, đệm, đèn pin, giày thể thao (để thiền hành)... Nếu bất tiện khi mang xa, nhà chùa sẽ cung cấp.

SỰ AN TOÀN

Chùa Hương Sen tọa lạc trong vùng bán sa mạc, không khí và đất rất khô (đặc biệt vào mùa hè). Vui lòng đóng tất cả các cửa mọi lúc vì có các động vật hoang dã nhỏ, chẳng hạn như sóc, kỳ nhông, thỏ, loài gặm nhấm, bọ cạp và ong, cùng những loài khác tìm cách vào phòng. Xin vui lòng gọi 911 nếu quý vị bị cắn.

TÙY HỈ CÚNG DƯỜNG

Những Phật sự của Chùa được thực hiện hoàn toàn dựa vào sự đóng góp hảo tâm của quý Phật tử đạo tâm. Không có chi phí cụ thể trong thời gian quý Phật tử lưu trú tại đây, tùy tâm cúng dường và công đức vô lượng này sẽ được hồi hướng cho quý Phật tử và gia đình. Khoản tịnh tài đóng góp sẽ được chánh phủ miễn thuế với số ID (501c-3 đã đăng ký): 37-1605292.

Cách thức cúng dường như sau:

  • Quý Phật tử có thể để tấm séc hoặc tiền mặt trong thùng phước xương của chùa hoặc có thể gửi đến địa chỉ:

Huong Sen Buddhist Temple
19865 Seaton Avenue, Perris, CA 92570, USA
Tel: 951-657-7272, Cell: 951-616-8620

  • ZELLE bằng email: Huong Sen Buddhist Temple với email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • ZELLE bằng cellphone: Sunyata Pham, cellphone: 951 616 8620

Một lần nữa, cảm ơn vì đã đến tu học với quý Ni sư và ủng hộ Chùa Hương Sen.

Nam Mô A Di Đà Phật.

1.Photo little-monk-sculpture-chinese-style-resin.jpg

Ni Sư Trụ trì TN Giới Hương

ORIENTATION NOTES FOR STAYING

AT HƯƠNG SEN TEMPLE

WELCOME!

Hương Sen Buddhist Temple is a Vietnamese-American Nunnery following the Pure Land-Zen Buddhist Sect. We learn Buddhist scriptures, practice meditation, and recite the Buddha’s name to lead a pure monastic life.

Life in society is sometimes hectic, chaotic, stressful and difficult. You need free time and a quiet place to balance your mind, nuture the Bodhi mind, progress into your spiritual potential and develop precept-samadhi-wisdom. We invite you to take refuge at Hương Sen Temple, a recluse nunnery. We're delighted to have you here and share in our simple quiet life of reading, research, chanting and practice, following the Buddha’s teaching.

By observing our orientation notes, website, live stream Facebook (daily streaming from Hương Sen Temple), we believe that you can do your best to fit into the temple culture and routine during your visit. When visiting Hương Sen Buddhist Temple, whether for a few days or a few weeks, it's good to remember that this semidesert place is simple, quiet, remote but unique. Your time in the temple will help you balance your mind and gain peace and insight day by day.

There are several tranquil Buddha statues in the large ten-acre Zen garden that is convenient for walking meditation and reading the Buddha’s name.

We have a Buddhist library with more than 5,000 books, including the Bảo Anh Lạc Bookshelf with forty-five works written, composed and translated by Venerable Abbess Dr. Bhikhuni Giới Hương. In addition, there are eleven Buddhist music albums from poems of the Abbess to help you gain a background in Buddhism.

We have a multipurpose main hall for meditation, chanting and other activities.

Please complete the registration form here to schedule a visit and study for a week or stay many days, depending on your situation.

There are no scheduled retreats at Huong Sen Temple. Instead, you may practice with us as we try to live a peaceful, pure, mindful life with the Buddha's teaching, self-practice, self-effort and separate from the noisy world.

Since this is a Pure Land-Zen temple for studying Buddhism, the daily schedule of the temple is to provide the maximum time for you to read the scriptures in the temple library, meditate on your own, and recite the Buddha's name by yourself. You can join us the morning and evening chanting, as well as walking meditation as you wish. The rest of time you are free to practice on your own in your room or main hall.   

DAILY SCHEDULE

5:30 am                       Bell ritual and  morning chanting

7:00 am                       Vegetarian breakfast (self service)

7:00–8:00 am              Walking meditation with the Abbess (listening to the birds sing, wind blowing, fresh air and sunrise on the mountain)

8:00 am                       Volunteer work (vacuum, sweep, clean . . .), read or study in the library or self practice

11:30 am                     Vegetarian lunch ritual (assist with lunch preparation and cleanup post-meal)

12:30 pm                     Rest period

2:00 pm                       Wake up and self practice

4:00 pm                      Afternoon chanting

6:00 pm                       Vegetarian dinner (self service)

7:00-8:00 pm                Evening chanting

9:00 am every Sunday: Chanting, meditation and reading Amitābha Buddha’s name

7:00 pm on the 30th and 14th day of each month in the lunar year:

Confessing Ceremony and Uposatha recitation

THE MAIN HALL WITH MULTIPURPOSES

The 3,000 square foot main hall (under contruction) has many purposes –meditation, chanting, lecture hall, and so on. You are welcome to meditate or recite here or in your room at any time.

THE LIBRARY

The library has two separate departments: Vietnamese and English. It includes the Bảo Anh Lạc Bookshelf where there are forty-five works written, composed and translated by Venerable Abbess Dr. Bhikhuni Giới Hương. There are eleven Buddhist music albums from poems written by the Abbess. The library is on the right of the main hall and is under contruction. It is open from 8am–8pm; feel free to read and study there.

Visitors can borrow any book and take it home. There is a notebook to write your name, the book name, your address (cellphone and email) and the date you are checking out and the date you will return it.

OFFICE

Next to the kitchen is the office with computer, printer, ink, papers and other supplies. It is for the use of the temple. Please don't use without asking permission.

PHOTOGRAPHS
We often take photos, video or livestream facebook of our visitors with us in the practice and activities to post our website, newsletters, Facebook, YouTube or other materials to introduce our activities at Hương Sen Temple to the devotees. If you do not want to be included in these photos, please let us know. You are invited to take photos of the temple and nuns for your reseach or memory.

WHAT TO BRING

You can bring your personal sheets, pillowcase, blanket, sleeping bag, cushion, flashlight, sport shoes... If not, the temple will provide.

SAFETY
Our land is semidesert with very dry air and soil (especially in the summer). Please keep all doors closed at all times because there are small wild animals, such as squirrels, lizards, bobcats, rabbits, rodents, scorpions and bees, among others. Please call 911 if you are bitten.

DONATIONS

Hương Sen Temple is a nonprofit organization formed to share the Buddha’s teachings for the sake of many. To run smoothly, it is based entirely on the generous donations of devotees. Your stay is without charge; it depends on your ability to donate to maintain the temple’s activities. Your donation is a tax exemption (the temple is a registered 501c-3, non-profit ID: 37-1605292_. The information for donations is as follows:

  1. You can leave a check or cash in the donation box here or you can send a check to the address:

Huong Sen Buddhist Temple
19865 Seaton Avenue, Perris, CA 92570, USA
Tel: 951-657-7272, Cell: 951-616-8620

  1. ZELLE by email: Huong Sen Buddhist Temple with email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Once again, thanks for coming and supporting us.

Namo Sakyamuni Buddha.

1.Photo little-monk-sculpture-chinese-style-resin.jpg

Venerable Abbess Bhikkhuni Giới Hương

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Thư viện

Pháp âm