Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

May 23, 2019

 

Con chó Emma bị giết để chôn theo chủ. (Hình: WWBT-TV)

 

CHESTERFIELD, Virginia  – Một con chó dễ thương, lai Shih Tzu, tên Emma, hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng mới đây đã bị chích thuốc cho chết, để hoàn thành ước nguyện của người chủ trước khi chết, là phải giết luôn con chó rồi chôn cùng với bà.

Theo bản tin của đài truyền hình WWBT (NBC 12) ở Virginia  hôm Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, con chó này được đưa vào nơi tạm giữ súc vật Chesterfield County Animal Shelter, ở thành phố Chesterfield, tiểu bang Virginia, hôm 8 tháng Ba, sau khi người chủ qua đời. Con chó được trông giữ tại nơi này trong hai tuần lễ.

Trong suốt thời gian đó, trung tâm nuôi giữ Chesterfield thường xuyên liên lạc với người có trách nhiệm thi hành di chúc, lo lắng hậu sự của người phụ nữ quá cố kia để giữ cho con chó sống sót.

“Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị là họ ký giấy chuyển con chó sang cho chúng tôi, vì đây là con chó mà chúng tôi dễ dàng tìm thấy người tốt muốn nuôi,” theo lời cô Carrie Jones, người quản trị Chesterfield Animal Services, nói với đài WWBT.

Trung tâm nuôi giữ súc vật nhiều lần muốn cứu nhưng con chó vẫn bị giết. (Hình: WWBT-TV)

Hôm 22 Tháng Ba, người trách nhiệm thi hành di chúc đến trung tâm để mang con chó đi, theo lời một nữ phát ngôn viên của cảnh sát Chesterfield County cho đài WWBT hay. Trung tâm một lần nữa xin giữ nuôi con chó nhưng bị từ chối.

Con chó Emma sau đó được đưa tới một văn phòng bác sĩ thú y địa phương, chích thuốc cho chết rồi đem đi thiêu xác tại một trung tâm chuyên hỏa táng xác thú vật tại thành phố Richmond, tiểu bang Virginia, theo bản tin WWBT. Tro của con chó được cho vào hũ rồi giao lại cho người đại diện của chủ con chó.

Chesterfield County Animal Shelter. (Hình: WWBT-TV)

Một bác sĩ thú y ở Virginia, ông Kenny Lucas, thuộc văn phòng Shady Grove Animal Clinic, nói rằng nếu ông ở trong trường hợp đó thì sẽ không giết con chó.

“Trong các vụ phải giết thú vật, luôn có vấn đề về tinh thần, và hơn thế nữa, chúng tôi cần phải làm điều này một cách có đạo đức, vì tất cả chúng tôi đều có lời thề này,” Bác Sĩ Lucas cho hay

 

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it." />

ReplyForward

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm