Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

SUY TƯ

ĐỀ NGHỊ PHÁT HỌC BỔNG CHO TĂNG NI SINH

 Đề nghị quý tôn đức (và quý cư sĩ) trong nước, nên có phương tiện nên mở chương trình tài trợ học phí cho các sinh viên trong nước ở các bậc Cao Học hay Tiến sĩ, hay ngành bác sĩ. Khi giúp các sinh viên (nếu full scholarship càng tốt) dù chỉ vài năm, nhưng đó là lợi ích sau này lớn vô cùng. Hãy hình dung rằng, chỉ 1 bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã giúp Phật giáo biết là bao nhiêu. Khi cấp học bổng cho 1000 sinh viên, chỉ cần về sau trong đó có một nhà nghiên cứu sử như GS Lê Mạnh Thát, hay có 1 Ni sư như Ni sư Thích Nữ Giới Hương, hay có 1 bác sĩ như GS Trần Ngọc Ninh, hay có 1 nhà báo như cư sỹ Minh Mẫn... là đã có lời vô cùng rồi. Nguyên Giác trong nhiệm vụ nhà báo hơn 2 thập niên đã viết nhiều bản tin về các hội đoàn Thiên Chúa Giáo hải ngoại chuyên về cấp học bổng cho sinh viên trong VN, trong lòng cứ mãi băn khoăn vì PG không chú tâm việc này. 

ĐỀ NGHỊ RA MẮT SÁCH LĂNG NGHIÊM

Kính bạch Ni Sư: 

Bản tin sẽ ghi link về Tủ Sách Hương Sen Temple. Lý do bản tin phải để Thứ Năm đăng vì viết bản tin cần suy nghĩ làm đề tài hấp dẫn -- nơi đây là đề tài "rebirth" -- vì  nếu bản tin chỉ nói là Kinh Lăng Nghiêm thì độc  giả không chú ý. Người ta nghĩ, Kinh Lăng Nghiêm là chuyện của các tăng ni, của các học giả, không phải chuyện của họ. Còn chuyện "rebirth" sẽ làm bản tin hấp dẫn, vì độc giả sẽ nghĩ đây là chuyện của họ. 

Khi nào Ananda in sách Ni sư trên Amazon, Nguyên Giác đề nghị Ni Sư order khoảng 200 ấn bản, rồi ra mắt sách tại Chùa Bát Nhã. Vì trong hàng tu sĩ (và tứ chúng), nổi bật hải ngoại chỉ thấy Ni Sư đọc nhiều, giảng nhiều, viết nhiều (và đặc biệt là đang dạy 2 lớp Phật học tiếng Anh ở Học Viện PGVN ở Sài Gòn). Hình ảnh một vị Ni như thế sẽ làm gương cho cả giáo hội về hạnh tu học, và hạnh hoằng pháp. Ra mắt sách là gây tiếng vang dư luận.

Nguyên giác – Chủ bút Việt Báo

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm