Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Ngày 8/11/2019

Chùa Liên Hoa Tịnh Độ Razes.

Lời Ai Thán - Thích nữ Thanh Lương

Gần một tuần nay mưa suốt, mưa có khi to, có khi nhỏ, và có khi là mưa bụi bay lất phất. 

Image result for buddha

Ngồi ở trong nhà nhìn ra vườn, chúng tôi thấy những con chim đi kiếm mồi ăn, đủ loại chim, con vừa vừa, con nhỏ bé, chúng đủ màu sắc, vì đây là vùng đồi núi mà, nên chim nhiều, chứ không giống như ở paris thành thị. Những con chim bé nhỏ bay lượn giữa trời mưa bụi, chúng đi kiếm mồi ăn, chúng bay lên cành cây, thân cây, chúng tha hồ tung tăng, vì chúng không thể nhìn thấu qua cửa kiếng được, nên chúng tưởng là vạn cảnh xung quanh không có ai, ngoài chúng, nhưng chúng đâu ngờ có một người đang quan sát chúng.

Chúng đi tìm thức ăn. Con người của chúng ta có trí tuệ, nên chúng ta còn biết dự trữ thức ăn, phòng khi mưa gió, còn với những con vật nhỏ bé kia, chúng ngày nào cũng đi tìm thức ăn, bất kể là mưa gió. Qua đây chúng tôi nhận thức rằng, giữa con người và con vật không hề khác nhau, chúng ta đều cùng một nghiệp là biết đói khát giống nhau, đều cùng muốn sống và sợ chết.

Từ con cá hiền lành ở dưới sông, chúng đi kiếm tìm thức ăn, nhè đâu là miếng mồi người ta đánh lừa, nên khi đớp vào là bị móc vào cổ họng không sao thoát được, cuối cùng là bị đem thân rang nướng để làm miếng ăn no bụng cho con người. 

Còn trên trời cao là những con chim bé bỏng dễ thương, thậm chí chúng thay ta bắt sâu bọ, làm tốt cho rau củ quả, nhưng nào thoát được những chiếc bẩy giăng, sáng thì đem thân kiếm tiền cho người buôn bán, chiều tối khi không bán được nữa, thì chúng trở thành những miếng mồi ngon trên bữa ăn tiệc rượu.

Làm sao để tất cả hiểu rằng, đã là một sinh mạng thì đều giống nhau, tất cả đều mong cầu có được sự sống, chẳng ai muốn chết.

Đời nay móc họng câu cá, giăng bẩy lưới chim, là gây nhân, đến khi nghiệp quả chín, là bị ung thư vòm họng, bị bắt tù giam cầm như chim lồng cá chậu, là quả.

Ông trời có đức hiếu sinh, ông luôn ban bố cho chúng ta nước trong gió mát, hơi ấm của mặt trời, còn mặt đất thì ban bố cho chúng ta những sự nẩy mầm và sanh sản đủ thứ rau củ quả để nuôi sống chúng ta. Không ăn thịt chúng sanh không hề chết và yếu đi như mọi người thường lầm tưởng. Vậy hãy ban bố cho chúng sanh có được sự sống bình an, chớ giết và đừng giết hỡi ai ơi.

Xin chắp tay lên con cảm ơn Phật Tổ vì đã cho con biết chọn con đường tu, để con không còn tạo nghiệp giết và mượn nợ mạng của chúng sanh để làm thân mạng của chính mình.

Phật về

Phật về mở cửa vô minh

Khơi dòng suối mát nối tình chúng sanh

Phật về cho đất thêm lành

Cho hoa thêm nhụy, cho cành trổ bông

Phật về con cá ra sông

Chim về tổ ấm, mát đồng lúa non

Phật về an trú trong lòng

Tham si sân hận, không còn chỗ sanh

Phật về cho hết chiến tranh

Hoa sen nở khắp, đất lành năm châu

Phật về vui hết khổ đau

Đông Tây gần lại, tình sâu đạo mầu

Phật về thế giới hoan ca

Sông dài núi biếc, ấy nguồn cội ta

Phật về tươi sáng muôn nhà

Vui câu niệm Phật, thoát vòng tử sinh

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm