Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

  

Sau một chặng đường nghẹt thở chạy đua với thời gian, người thanh niên 27 tuổi ấy đã được tái sinh trong những hình hài mới.

6af8e73b-hien-tim-12

Ngày 26/1, tại thủ đô Hà Nội, một thanh niên chỉ mới tròn 27 tuổi không may gặp tai nạn. Thương tổn quá nặng khiến chàng trai trẻ rơi vào tình trạng chết nào, vô phương cứu chữa. Giữa nỗi đau đớn tột cùng của việc mất con, người thân của thanh niên này đã quyết định tình nguyện hiến tặng toàn bộ nội tạng của anh cho những người bệnh nặng.
Theo đó, hành trình nghẹt thở để “hoán đổi sinh mệnh” cho một bệnh nhân ở Huế của thanh niên này khiến không ít người phải rớt nước mắt.

e7a51cac-hien-tim

Cụ thể, tim của anh được xác định phù hợp với bệnh nhân Huỳnh Công Minh, 55 tuổi bị giãn cơ tim, suy tim giai đoạn cuối, người mà sự sống chỉ còn đếm từng ngày. Bệnh nhân Minh điều trị tại BV TƯ Huế thời gian dài và đã 6 lần bị ngưng tim.

Tuy nhiên, để trái tim của người thanh niên 27 tuổi này đến được với chủ nhân mới là cả một hành trình căng thẳng. Trái tim người hiến tạng chỉ sử dụng tốt trong vòng 6 giờ kể từ khi lấy khỏi cơ thể. Trong khi từ Hà Nội vào đến Huế là cả một chặng đường dài, chưa kể đến thời điểm cận Tết, để vượt qua biển người chật cứng từ bệnh viện đến sân bay cũng là một thử thách. Đó quả thật là một cuộc chạy đua với thời gian.

19c44662-hien-tim-4

11h17 trưa 27-1, trái tim được lấy ra khỏi lồng ngực nạn nhân. Tuy nhiên không có chuyến bay tới Huế kịp thời gian nên toàn bộ ekip đã chuyển trái tim đến sân bay Đà Nẵng. Có lẽ, đối với những cán bộ y tế và cả những phi hành đoàn khi ấy, chưa bao giờ có chuyến bay nào đặc biệt như ngày hôm đó. Trái tim anh được đặt trong thùng bảo quản tạng, trên một chiếc ghế hành khách. Khi đặt thùng đựng tạng lên ghế, các cán bộ trung tâm đã thủ thỉ: "Chúng tôi thắt dây an toàn cho anh".

92f40b06-hien-tim-3

Ngay khi trái tim đáp xuống mặt đất đã lập tức được chuyển sang xe cấp cứu, vận chuyển ngược lại Huế. Kíp bác sĩ đã thực hiện kỹ thuật rửa tim ngay trên xe cấp cứu để kịp thời gian ghép. Mãi đến 16h30 phút chiều, trái tim ấy mới đến được Bệnh viện T.Ư Huế. 16h40 phút, sau 5,5 tiếng rời khỏi lồng ngực người hiến, trái tim của chàng thanh niên 27 tuổi đã được đặt vào người chủ mới, và đến 18h15 phút đã chính thức đập những nhịp đập đầu tiên.

Sau hành trình đầy nghẹt thở từ Hà Nội đến Huế trái tim của người thanh niên ấy đã sống trở lại, đồng thời tái sinh cho cuộc đời của một người đàn ông khác. 5 ngày sau ca ghép, anh Minh đã ăn được cháo, vợ con anh đã thăm được mấy lần rồi, sắp tới sẽ đón anh về nhà.

5aa3b312-hien-tim-1

Bên cạnh trái tim, 2 giác mạc và các mô của nam thanh niên này cũng đã hiến tặng cho những người đang chờ ghép. Riêng gan và 2 thận của anh đã được ghép ngay cho 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức. Dù đã mất, nhưng anh đã được tái sinh trong nhiều hình hài mới.

Sự ra đi của những người trẻ tuổi luôn là nỗi ám ảnh và khiến người ta day dứt, xót xa. Thế nhưng, đôi khi chết chưa phải là hết, mà nó còn là sự bắt đầu cho một thứ gì đó tốt đẹp và tươi sáng hơn. Không quan trọng là sống bao lâu mà là sống bao sâu. Dù ngắn ngủi, nhưng người thanh niên ấy đã kịp để lại cho đời những giá trị không thể cân đo đong đếm được. Đó là hy vọng để 6 con người khác được bắt đầu một cuộc sống mới.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm