Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 HỌC PHẬT]: Điều học được từ thầy Bổn Sư.

Kính bạch Hòa thượng,

Con xin cám ơn Thầy.

Bhutan không bị nhiễm VOVID-19 một phần vì:

  1. Hầu hết dân chúng ăn chay trường (vegetarian) hay ăn rau quả với một ít trứng không trống (veggan) nên không khí không ô nhiễm.
  2. Tuy Bhutan không chủ trương bế quan tỏa cảng nhưng tổng sản lượng quốc gia (GNP/Gross National Products) không cao, không phải là một quốc gia tiêu thụ, dân chúng có tinh thần tri túc, đời sống kinh tế gần như tự cung tự cấp trong nước nên việc xuất nhập cảng, xuất nhập khẩu không cao, dân chúng ít đi ra nước ngoài, ít giao dịch và ít giao thương với người ngoại quốc ngoại trừ một con số nhỏ du khách nước ngoài đến thăm viếng những thắng cảnh được bảo quản chặt chẻ, được duy trì tình trạng vệ sinh thật cao.

Con có nhận được một mail của Thầy nói về cháu Sarah Võ Thị Dung Dung, Pháp danh Từ Hội, và hôn phu của cháu là cháu Tony Nguyễn Hồng Đức, Pháp danh Đức Trí, là cháu của Thầy và gọi Thầy là Cậu.  Trước tình trạng dịch bệnh Corona virus lây lan quá nhanh và quá rộng, đã gây tử vong rất lớn tại Hoa Kỳ, nhất là Thành phố New York, cháu Sarah có thưa thỉnh với Thầy là Thầy và Chùa Đại Bảo Trang Nghiêm, Hayward, có cần vợ chồng cháu hiến tặng gì để Thầy có thêm phương tiện nhằm giúp đỡ cư dân và Phật tử ở Hayward trong thời gian đại dịch này hay không.  Thầy đã trả lời cháu Sarah với những lời nhắn nhũ từ bi như một bài Pháp nhũ vô vàn cảm động, "Thầy tạm đủ.  Con giúp cho những nơi đang khẩn thiết có nhu cầu trên quy mô càng lớn càng tốt và người giúp càng không biết rõ người được giúp thì sự giúp đỡ đó sẽ không những được nhiều phước đức mà còn có thể có công đức nữa con ạ theo hạnh bố thí ba la mật thuộc Bồ-tát đạo ..."  

Thực hiện lời chỉ dạy của Thầy, vợ chồng hai cháu Nguyễn Hồng Đức - Võ Thị Dung Dung đã mua một Kho Thiết Bị Y Tế trị giá hàng triệu Mỹ kim để hiến tặng cho ngành Y tế Thành phố Worcester, Tiểu bang Massachusetts, với 600.000 thiết bị y tế gồm khẩu trang N95 (Not resistant to oil) cùng các loại khẩu trang khác, bao tay, áo mũ giải phẩu, ống mở khí quản, ống thở oxy, và các thiết bị chuyên môn khác mà bác sĩ và y tá cần trong bệnh viện.  Thành phố Worcester đã cho một đoàn xe tải đến Kho Thiết Bị Y Tế để tiếp nhận và phân phối cho các bệnh viên thuộc Thành phố Worcester.  

Hội đồng Thành phố, Sở Y Tế, các Bệnh viện và dân chúng cùng Đại diện Cộng đồng người Việt tại Worcester đã bày tỏ lòng cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng hai cháu Nguyễn Hồng Đức và Võ Thị Dung Dung.  Cháu Nguyễn Hồng Đức hiện đang là President & CEO của Công ty (corporation) Xây dựng Gold Star Builder, và cháu Võ Thị Dung Dung đang điều hành Công ty (firm) Real Estate Consultant tại Worcester.

https://www.facebook.com/watch/?v=1212949572382707

Hành hoạt thiện lành như thế của hai cháu Đức - Dung khởi xuất từ lời Pháp nhũ từ bi của Thầy.

Kính bái,

Nguyên Toàn

 

Trần Việt Long

 

   

 

 

NƠI KHÔNG CÓ CORONA TRÊN TRÁI ĐẤT...
QUỐC VƯƠNG VÀ HOÀNG HẬU BHUTAN,
NHỮNG NGƯỜI ĂN CHAY TRƯỜNG!

Đất nước Bhutan được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất. Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck sinh năm 1980. Người được thế giới nhìn nhận là một nhà lãnh đạo đương đại nổi bật. Dưới sự lãnh đạo của ông, đất nước Bhutan được báo chí thế giới ca ngợi là một đất nước có khí hậu trong lành bật nhất, cũng như danh hiệu đất nước hạnh phúc nhất toàn cầu. 

image.png

 

image.png

 

image.png

 

image.png

 

image.png

 

image.png

 

Bhutan là một đất nước đặc biệt. Dân chúng không sát sanh, không giết bò heo hay gà vịt... không câu cá và bắn chim để ăn thịt. Trong nước không có trộm cướp và bạo động... Đi ra khỏi nhà chẳng cần khóa cửa. Rau trái thì được trồng 100% theo lối hữu cơ.
Họ sống hòa thuận, không cãi cọ. Tuối thọ trung bình của dân chúng Vương quốc này là 90 tuổi trở lên. Ung thư đối với đất nước này là chưa từng có.

 

image.png

 

image.png

Thống kê cho tới thời điểm hiện tại, Bhutan không có người nhiễm Virut Covid - 19.

Điều này chứng minh cho thấy việc ăn chay góp phần rất lớn cho hòa bình Thế giới nói chung và Vương quốc Bhutan nói riêng. Việc người dân Bhutan không sát sanh mang lại một bầu khí quyển trong lành, cũng như được bao bọc bởi một năng lượng và từ trường an ổn, hạnh phúc. Mọi thiên tai, dịch bệnh đều không có đủ nguyên nhân để xâm nhập Vương quốc này!

VÌ HÒA BÌNH THẾ GIỚI NÓI CHUNG VÀ TƯƠNG LAI CON CHÁU CHÚNG TA NÓI RIÊNG. THỬ HỎI CHÚNG TA CÓ NÊN TỪ BỎ CÁC NGUYÊN NHÂN CỦA KHỔ ĐAU VÀ BẤT AN KHÔNG?

XIN HÃY ĂN CHAY! GIỮ TÂM THIỆN! THẾ GIỚI HÒA BÌNH!

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm