Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Inline image

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn

Quan Thế Âm Bồ Tát

 

 

Lời Tâm Sự -  Thích Pháp Hòa trong đêm Rằm không cầm được nước mắt.

 

Vừa tụng kinh khóa lễ Tịnh Độ xong, Tôi vào mạng để xem tin tức cập nhật về bệnh Corona, bổng dưng xem mà nước mắt rưng rưng.

 

Phút giây này tôi chỉ có khóc vì biết số người chết ở Trung Quốc và số người bệnh không thể tưởng tượng " họ liệt kê báo cáo chỉ phần nào đó thôi, còn người bệnh chết rất nhiều nữa".

 

Cuộc sống này đã đến lúc trả vay cho kiếp người vô thường này rồi các bạn ạ!

 

Các bạn còn muốn tranh đấu hơn thua, thị phi, ganh tị, nói xấu, toan tính, ác độc, tiền của, danh lợi hoặc phỉ báng nữa chăng! 

 

Mọi thứ đó có mua được mạng sống và sức khoẻ của chúng ta không!

 

Chắc chắn là không!

 

Những thứ tôi vừa nói chỉ là phương tiện đối đãi và sanh ra nghiệp chướng trong nhân gian này, chúng ta sẽ không mang theo được bất cứ thứ gì ngoài ba đều phước đức... công đức và tội lỗi.

 

Nhưng chúng sinh phần nhiều mang theo tội lỗi nên mới đọa vào ác đạo và xuống lên trong sáu đường sanh tử.

 

Nhìn lại Tôi cảm thấy hổ thẹn cho chính mình vì chưa tu được gì và chưa làm được gì cho chúng sinh A Di Đà Phật.

 

Dịch bệnh lần này là cơn lốc xoáy vào tâm khảm của từng người tỉnh thức nhận ra mọi thứ đều quá vô thường, không có gì bền bĩ, sanh ra tay trắng còn thêm bệnh già, ân oán, sanh tử chia lìa tám khổ nung nấu.

 

Xin dừng lại một phút giây này mà quán chiếu để từ đó trong tâm sẽ nảy mầm ngọn lửa yêu thương từ bi và trí tuệ để rồi ấm lòng và xua tan cái lạnh khủng khiếp của lòng người nghiệt ngã .

 

Tôi đã nghe tiếng khóc của con tim nhỏ lệ, khi xung quanh Tôi chúng sanh con người đang phủ trùm một màu trắng tan thương, những tiếng khóc của kẻ ở người đi, trong mùa dịch bệnh.

 

Xin Phật xót thương cứu độ những vong linh này được siêu thoát, không khổ đau đoạ lạc vào sáu đường sanh tử, khổ quá rồi Phật ơi!

 

Lại nguyện cho những người đang mắc bệnh được tiêu trừ an lành sức khỏe. Từ đó Tôi lập nguyện cho riêng mình xin được cố gắng và cố gắng hết mình.

 

Tôi dùng tiếng kệ lời kinh, công đức trì Đại Bi Thần Chú, giữ tâm thiện rãi lòng từ qua năng lượng cứu khổ của Đức Quan Thế Âm xin một lòng hướng về chúng sinh thân yêu đang khổ nạn.

 

Tôi tự chất vấn và hỏi mình, "rồi khi nào dịch bệnh mới hết".

 

Một câu hỏi chưa có câu trả lời và sự mong cầu sẽ hết để người dân trở lại với cuộc sống hiền hoà , Tôi hy vọng sau dịch bệnh sẽ là sự tỉnh thức của mọi người để nhìn lại đời người mà tự rèn luyện đức tâm cùng an nhiên, khoẻ, vui và trí tuệ như ý cát tường.

Tôi xin và năn nỉ quý vị hạn chế sát sinh, miếng ăn có ngon cũng qua lưỡi là hết mà để lại lòng oán hận của những chúng sinh bị giết, "lấy đi nội tạng" để ăn thịt cao thấu trời xanh, oan hồn không siêu thoát, oán hận nhân gian nhất định báo thù.

Xin quý vị hãy dùng công đức tu tập hồi hướng cho họ. Nếu không thế gian này sẽ khổ .

 

Nguyện khắp nơi sống an lành phúc thiện, giác ngộ tiến tu viên thành Phật đạo.

 

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

 

Nam Mô A DI ĐÀ PHẬT

 

Chia sẻ lan tỏa để cảm ứng và xoa dịu nỗi đau trần thế. Tri ân vô lượng

 

Đêm an lành hạnh phúc niệm Phật, chúc Quý Vị bình an và hạnh Phúc

 

" Một giấc ngủ ngon lành trong đêm"

 

Thích Pháp Hòa

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm