Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Inline image

✍️Đã gần 3 tháng nay, cả thế giới phủ trùm trong bóng đêm của loài siêu Virut mang tên Corona. Xuất phát từ Vũ Hán - Trung Quốc, nó đã nhanh chóng bùng phát trở thành đại dịch của thế giới.✍️

 

Loài người xưa nay ngạo nghễ với những thành tựu khoa học tiên tiến của mình, luôn kiêu ngạo, luôn tự hào. Với lòng tham lam vô tận, sẵn sàng tận diệt thiên nhiên với những đập thuỷ điện khổng lồ, những mỏ quặng Kim loại, dầu khí không bao giờ cạn kiệt.

 

✍️Loài người sẵn sàng huỷ hoại cả tầng Ozon - tạo nên những lổ hổng khổng lồ trên tầng khí quyển...nhưng giờ đây, đang thực sự run sợ trước một con vi rút vô cùng bé nhỏ.

?Em thấy được gì chăng?

 

Inline image

✍️Nhờ có loài virus này xuất hiện, loài người mới sực tỉnh mà nhận ra rằng: Cuộc sống của mình thật mong manh và ngắn ngủi. Hôm nay an lành, ngày mai có thể giả từ cuộc sống.

✍️Nhờ có virus này, người ta mới nhận ra: Loài người dù cao sang hay hèn hạ, thông minh hay ngu đần, cũng đều bình đẳng với nhau trước dịch bệnh và chết chóc.

✍️Nhờ có loài Virus này, người ta mới có có hội nhìn lại cuộc sống của chính mình, tiền bạc tuy cần thiết, nhưng cũng là thứ vô nghĩa khi cái chết cận kề! Khi có sức khoẻ, người ta mơ ước cả trăm ngàn thứ, nhưng một khi không còn sức khoẻ tốt, ước mơ duy nhất là có sức khoẻ!

✍️Nhờ có loài virus Corona, những nhà máy khổng lồ mới chấp nhận tạm đóng cửa vài tuần, để cho bầu trời có được những phút giây yên nghỉ, khi suốt hàng trăm năm phải liên tục hứng chịu cảnh khí thải nặng nề.

✍️Nhờ có Corona, nhiều gia đình mới thực sự có dịp đoàn tụ, cùng chung tay nấu những bữa cơm, biết gắp vào chén cơm trên tay nhau bao ân nghĩa ngọt ngào, có dịp nhìn vào mắt nhau sau bao ngày quên lãng, nắm chặt tay nhau trước sợ hãi mệt nhoài.

✍️Nhờ có virus Corona, những con phố sầm uất, những khu du lịch nỗi tiếng, những ngôi chùa, thánh đường luôn đông nghịt khách mỗi ngày mới chợt nhận ra sự thanh tịnh, đẹp đẽ lạ lùng của nó khi không bị con người quấy rầy, chen lấn.

✍️Nhờ có loài Virus Corona, người dân mới thấy rỏ: Chính phủ, những nhà lãnh đạo đã có tâm và có tầm, đã lo lắng cho người dân của họ thế nào, dù là cư dân trong nước hay đang sinh sống trên khắp quả địa cầu này.

 

Inline image

 

✍️Nhờ có Virus Corona, ta mới nhận ra rằng: Cuộc đời này còn nhiều lắm những vị bồ tát, xã thân cứu chữa người bệnh, bất chấp an nguy của chính mình. Có những người tự nhốt mình hàng tháng trong các phòng thí nghiệm để mong bào chế cho ra vắcxin để giúp loài người vượt qua bệnh dịch. Họ là hiện thân của những đức Phật Dược Sư, những bồ tát Quan Âm đúng nghĩa ở giữa cuộc đời ô trược này!

✍️Cũng may nhờ có virus Corona, nhiều người có cơ hội được nhập thất, cách ly, ở nhà, và cùng tu tập tinh tấn hơn, cùng hướng tâm niệm thiện lành để nguyện cầu bình an cho thế giới. Cũng nhờ nó mà có những đạo tràng Online bé nhỏ nhưng thấm đẫm bao ân tình, bao cảm xúc thăng hoa.

?Nhìn nhận như thế, Corona đâu chỉ là hiểm hoạ? Nó cũng là một tăng thượng duyên, một vị bồ tát đúng nghĩa giữa cuộc đời!

?

 

Inline image

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm