Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính thưa Thượng Tọa Tiến Sĩ T Hạnh Chánh,

Kính thưa quý thầy cô tăng ni sinh,

Chúng con là Tỳ Kheo Ni Giới Hương và phái đoàn chùa Hương Sen (sư cô Diệu Hoa, Tịnh Bình, Quảng Trí và Chánh Hảo) kính chào Thượng Tọa Tiến Sĩ Hạnh Chánh, Trưởng ban đại diện lưu học sinh Phân Khoa Phật học Đại học Delhi, và kính chào 27 quý thầy cô tăng ni Việt Nam du học sinh đang theo học ở Delhi, Ấn Độ.

delhi

Kính thưa chư tôn thiền đức tăng ni,

Con là TKN Giới Hương, học khóa 2 Cao Cấp Phật Học (1989-1994) với Thượng Tọa Tiến Sĩ đây cùng một lớp và qua học ở Delhi 10 năm từ năm 1995-2005 cùng thời gian với Thượng Tọa Hạnh Chánh luôn. Chắc quý thầy cô trẻ hiện nay thuộc khóa 6-10 lớp sau này.

Hôm nay về thăm lại Delhi Ấn độ, Thượng Tọa trưởng ban đại diện sắp cho gặp quý thầy cô tăng ni sinh đang du học vào buổi chiều ngày 16/9/2019 này tại Ký túc xá International House thuộc trường đại học Delhi, một nơi thật thân quen của chúng con, thật không có niềm vui  nào vui hơn.

Sở dĩ có chuyến viếng thăm này, vì chúng con có vài lý do:

  1. Thứ nhất, ca dao Việt Nam có câu: “Bộ lông làm đẹp con công, học vấn làm đẹp con người” Chúng con rất trân trọng sự tu học dồi kinh nấu sử để làm trang nghiêm mình và xã hội, làm đẹp giá trị, văn hóa con người. Chúng con đến thăm trong đạo tình tôn sư, huynh đệ, cựu sinh viên và tân sinh viên, lớp trước đi thăm lớp sau, như khuyến khích, khát ngưỡng hạnh nguyện của quý ngài.
  1. Thứ hai là năm 2015 từ Ấn Độ này, con đi Mỹ và ở Mỹ học cho đến năm 2016, tức con học thêm 11 năm nữa ở Mỹ về nghành Văn Chương. Hôm nay chúng con đến thăm trường xưa và quý thầy cô như muốn làm nhịp cầu nối với quý thầy cô, đặc biệt chư ni, sau khi học xong ở Ấn Độ muốn qua Mỹ học tiếp, chùa Hương Sen gần 3,4 trường đại học. Cạnh chùa Hương Sen chừng 10 phút lái xe lại cũng có trường dạy miễn phí các môn ESL (English Second Language), vi tính, y tế căn bản... Chùa HS sẽ hỗ trợ chỗ ăn ở và cách thức học để có thể theo học các trường này cũng như hướng dẫn cách có học bổng để theo đuổi các trường Cao đẳng hay Đại học. Học phí đại học mắc lắm phải có financial aids/scholarship mới có thể duy trì sự học lâu dài được.
  2. a5
  1. Thứ ba, trong đạo Phật có câu rằng: “Xây dựng một ngôi chùa lớn rất dễ, đào tạo một tăng ni tài lại rất khó”: xin gởi thẻ địa chỉ trong phong thư để kết nối liên lạc và giúp được gì trong khả năng, chùa HS sẽ hết lòng. Vị nào muốn qua du lịch dự khóa Vu Lan hay Phật Đản, chùa HS cũng có thể làm thư mời để đi phỏng vấn ở các sứ quán Mỹ, nhưng đậu rớt là quyền của sứ quán Mỹ.
  1. Ý nghĩa cuối cùng, một nhà giáo dục đã nói rằng: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới”: phái đoàn Chùa Hương Sen có chút ít tịnh tài, tịnh vật đến cúng dường để khuyến khích quý thầy cô mạnh mẽ học tập, xây dựng sự nghiệp giáo dục đến thành tựu. Xin quý cô nhận tấm lòng mọn của phái đoàn.

Chúng con xin phép có đôi lời cảm nghĩ mạo muội kính trình lên như vậy, kính xin Thượng Tọa Hạnh Chánh và quý thầy cô chứng minh tấm lòng của phái đoàn chúng con.

Nam Mô Chứng Minh Sư Bồ Tát ma ha tát.

                                                                                                                                        Delhi University, ngày 16/09/2019

                                                                                                                                                 Thích Nữ Giới Hương

                                                                                                                                           (This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.)

Mời xem toàn bài với hình ảnh: Diễn_văn_Tham_quý_thầy_truong_Delhi-TN_Gioi_Huong.pdf

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm