Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Australia 01/09: Bắt giữ du học sinh Việt bắn chim bồ câu ở Melbourne về  làm thịt phạt 500,000 AUD, trục xuất vĩnh viễn

 

Australia 01/09: Bắt giữ du học sinh Việt bắn chim bồ câu ở Melbourne về làm thịt phạt 500,000 AUD, trục xuất vĩnh viễn

Nhiều du học sinh Việt ở Melbourne đã bắn những con chim hoang dã bằng nỏ cao su tự chế và tải một số video lên nền tảng TikTok.

Hành vi tàn ác đã làm dấy lên sự phẫn nộ của công chúng đặc biệt là những người dân Úc. Theo một số công dân nước sở tại kể lại rằng nam du học sinh Việt Nam và một số đồng phạm thường bắn những con chim bồ câu đậu trên cột cờ và lan can của công viên ở Melbourne.

Chim con cũng bị những nam du học sinh Việt này bắn hạ và chụp ảnh “quá trình bắn hạ” và tung lên mạng Internet để ghi lại hành vi mà ở Việt Nam được cho rằng là bình thường.

Người nam du học sinh tay cầm nỏ cao su nhắm vào con chim trên dây, trên lan can. Sau khi bắn mạnh, con chim này ngã lăn ra đường, vùng vẫy không được, các con chim khác bay mất. Chụp hình con chim đang chật vật trên mặt đất.

Ông Martin một công dân Úc chứng kiến than phiền: “Họ đã đánh chết tất cả những con chim trên cột cờ, và sau đó tôi còn thấy video chúng nấu ăn. Những đoạn phim này thật kinh khủng”

Vụ việc xảy ra ở Melbourne. Nhiều nam du học sinh Việt thích bắn giết chim đang đậu trên cột đèn, lan can, họ còn đăng tải quá trình quay phim lên mạng để thể hiện hành vi khoe chiến tích của mình.

Một số người là công dân Úc không thể chịu nổi nên đã báo cảnh sát Sau khi tải video xuống, nó đã được đăng lên trong cộng đồng người Việt tại Úc, tôi hy vọng mọi người và lực lượng cảnh sát sẽ ngăn chặn bọn họ làm hại những con chim vô tội.

Ông Martin, người khiếu nại: “Nếu nhìn thấy hãy báo cáo với cảnh sát và chia sẻ cho mọi người cùng biết để bắt giữ các đối tượng. Tôi chỉ muốn nói rằng những nam du học sinh Việt đó phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”.

Công chúng bày tỏ rằng họ hy vọng cảnh sát sẽ xử lý những nam du học sinh Việt để không làm hại những con chim.

Ông Odegas, Giám đốc Bộ phận và Bảo tồn Động vật Hoang dã Úc:

“Theo Điều 17 của Luật Bảo tồn Động vật Hoang dã, việc săn bắt các loài chim hoặc động vật hoang dã này là bất hợp pháp. Các luật liên quan có thể phạt 200.000 đến 500.000 AUD và bị trục xuất vĩnh viễn. Chúng tôi cũng sẽ cử người đến hiện trường để kiểm tra. “

By Amin News 257

 

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm