Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 85 Nghi thức cúng Rằm Tháng Giêng Cover 20240223

 

 

NGHI THỨC

CÚNG RẰM THÁNG GIÊNG KINH PHƯỚC ĐỨC, TỪ BI, TRUNG ĐẠO NHÂN DUYÊN, MƯỜI NGUYỆN LỚN PHỔ HIỀN

(RẰM THÁNG 1, THƯỢNG NGƯƠN)

Thích Nữ Giới Hương biên soạn

HƯƠNG SEN PUBLISHER

Huong Sen Buddhist Temple 19865 Seaton Avenue, Perris, CA 92570, USA

Tel: 951-657-7272, Cell: 951-616-8620

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Facebook:https://www.facebook.com/huongsentemple Web: www.huongsentemple.com

First edition © 2024 Huong Sen Buddhist Temple

 

MỤC LỤC

 

Cúng Hương                                                       7

Cầu Nguyện                                                        7

Khen Ngợi Phật                                                  8

Quán Tưởng Phật                                                9

Đảnh Lễ                                                             9

Tán Dương Chi                                                 10

Chú Đại-Bi                                                       10

Kệ Sám Hối                                                      12

Kệ Khai Kinh                                                    12

Kinh Phước Đức                                               12

Kinh Từ Bi                                                       15

Kinh Trung Đạo Nhân Duyên                            17

Kinh Hoa Nghiêm                                             19

Phẩm Mười Nguyện Lớn Phổ Hiền                    19

Kinh Sám Hối Sáu Căn                                     22

Kinh Bát Nhã Ba La Mật                                   32

Vãng Sanh Quyết Định Chân Ngôn                    33

Tán Phật                                                           33

Niệm Bổn Sư                                                    34

Tiêu Tai Cát Tường Thần Chú                           34

Nguyện An Lành                                               35

Sám Quy Nguyện                                              35

Phòng Hộ Chuyển Hóa                                      38

Hồi Hướng                                                        40

Ngồi Thiền                                                        40

Phục Nguyện                                                    41

Kính Lễ                                                            43

Tam Quy                                                          43

Bài Kệ Chư Thiên                                             44

Tủ Sách Bảo Anh Lạc                                        46

 
   

 

CÚNG HƯƠNG

(Quì ngay thẳng, cầm 3 cây hương dâng ngang trán, chỉ chủ lễ niệm) Nguyện dâng hương mầu nầy Cúng dường tất cả Phật

Tôn Pháp, chư Bồ Tát Thinh Văn và Duyên Giác Cùng các bậc Thánh Hiền Duyên khởi đài sáng chói Khắp xông mười phương cõi Tỏa ngát các chúng sanh Đều phát tâm Bồ Đề

Xa lìa các vọng nghiệp Trọn nên Đạo Vô Thượng.

Nam Mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát. (o) (1 xá)

CẦU NGUYỆN

Hôm nay lễ Rằm Tháng giêng và Tết Nguyên Đán năm      (âm lịch và dương lịch), đệ tử chúng

con (chủ lễ) là    và các Phật tử Chùa Hương Sen,

đạo tràng Perris, California, vân tập tại đại hùng bảo điện chùa Hương Sen, Perris, California, Hoa Kỳ, thành tâm thiết lễ Rằm Tháng giêng, cúng dường hương hoa bánh trái, đốt nén tâm hương, dốc lòng bái thỉnh, nguyện trì tụng Kinh

Phước Đức, Kinh Từ Bi, Kinh Trung Đạo, Kinh Nhân Duyên, Kinh Mười nguyện lớn phổ hiền, xưng tán Hồng Danh, tu hành công đức.

Chúng con kiền thành cung thỉnh mười phương Chư Phật, Thánh Hiền, Duyên Giác, Thanh Văn cùng liệt tổ, Thiện Thần Hộ Pháp với Long Thiên, thiêu thân Thánh tử đạo, dũ ánh uy quang giáng tọa tiền, lễ nhạc hương hoa in hiến cúng, nguyện cầu giáng phước lễ Minh niên. Ngưỡng nguyện mười phương Tam Bảo, từ bi gia hộ …. (quý danh hay đệ tử chúng con), phiền-não dứt sạch, nghiệp chướng tiêu trừ, thường được an lành, xa lìa khổ ách, cùng hết thảy chúng sanh, một thời đồng chứng Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. (o) (1 xá).

Nam Mô Phật Pháp Tăng thường trụ khắp mười phương tác đại chứng minh. (3 lần) (o)

KHEN NGỢI PHẬT

Đấng Pháp Vương vô thượng Ba cõi chẳng ai bằng

Thầy dạy khắp trời, người Cha lành chung bốn loài Quy y tròn một niệm

Dứt sạch nghiệp ba kỳ Xưng dương cùng tán thán

Ức kiếp không cùng tận. (o) (1 xá)

QUÁN TƯỞNG PHẬT

Phật, chúng sanh tánh thường rỗng lặng Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn Lưới đế châu ví đạo tràng

Mười phương Phật hiện hào quang sáng ngời Trước bảo tọa thân con ảnh hiện

Cúi đầu xin thệ nguyện quy y. (o)

ĐẢNH LỄ

(Đại chúng đồng tụng)

Chí tâm đảnh lễ:

Nam Mô tận hư không biến pháp giới quá, hiện, vị lai thập phương chư Phật, Tôn Pháp Hiền Thánh Tăng thường trụ Tam Bảo. (o) (1 lạy)

Chí tâm đảnh lễ:

Nam Mô Ta Bà Giáo Chủ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát. (o) (1 lạy)

Chí tâm đảnh lễ:

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật, Đại Bi Quán Thế Âm Bồ

Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát. (o) (1 lạy)

TÁN DƯƠNG CHI

(Mời ngồi xuống và khai chuông mõ)

Cành dương nước tịnh nhiệm mầu Rưới tắt muôn vàn cảnh khổ đau Chư Thiên mát mẻ, tâm thanh tịnh Nhân thế vui tươi, cảnh an nhàn Cam lồ rưới khắp trần gian

Lửa sân dứt sạch, sen vàng nở hoa.

Nam Mô Thanh Lương Địa Bồ Tát Ma Ha Tát.

(3 lần) (o)

CHÚ ĐẠI-BI

Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát.

(3 lần) (o)

Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại-bi tâm đà-la-ni.

Nam Mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam Môa rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da, án, tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa.

Nam Mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà.

Nam Mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu thâu bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ-đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na a ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha.

Nam Mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam Mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàng ra dạ, ta bà ha.

Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (3 lần) (o)

Nam mô Thập phương Thường trú Tam Bảo. (3 lần) (o)

 

KỆ SÁM HỐI

Xưa kia gây nên bao ác nghiệp Đều vì nhiều kiếp tham sân si Do thân miệng ý phát sinh ra Tất cả con nay xin sám hối.

Bao nhiêu tội lỗi sâu dường ấy Nguyện đều tiêu diệt hết không còn Niệm niệm trí soi khắp Pháp giới

Độ hết chúng sinh không thoái chuyển. (o)

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát. (3 lần) (o)

KỆ KHAI KINH

Thăm thẳm cao siêu Pháp nhiệm mầu Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu, Con nay nghe thấy chuyên trì niệm, Nguyện tỏ Như Lai nghĩa nhiệm mầu.

Nam Bổn Thích Ca Mâu Ni Phật. (3 lần) (o)

KINH PHƯỚC ĐỨC

Đây là những điều tôi được nghe hồi Đức Thế Tôn còn cư trú gần thành Xá Vệ,tại tu viện Cấp Cô Độc, trong vườn Kỳ Đà. Hôm đó, trời đã vào khuya, cómột Thiên giả hiện xuống thăm người,

hào quang và vẻ đẹp của Thiên giả làm sáng cả vườn cây. Sau khi đảnh lễ Đức Thế Tôn, vị Thiên giả xin tham vấn Người bằng một bài kệ:

“Thiên và nhân thao thức Muốn biết về phước đức Để sống đời an lành

Xin Thế Tôn chỉ dạy”. (o)

Và sau đây là lời Đức Thế Tôn: “Lánh xa kẻ xấu ác

Được thân cận người hiền Tôn kính bậc đáng kính Là phước đức lớn nhất. (o)

“Sống trong môi trường tốt Được tạo tác nhân lành Được đi trên đường chánh Là phước đức lớn nhất”. (o)

“Có học, có nghề hay Biết hành trì giới luật Biết nói lời ái ngữ

Là phước đức lớn nhất”. (o)

“Được cung phụng mẹ cha Yêu thương gia đình mình

Được hành nghề thích hợp Là phước đức lớn nhất”. (o)

“Sống ngay thẳng, bố thí, Giúp quyến thuộc, thân bằng Hành xử không tỳ vết

Là phước đức lớn nhất”. (o) “Tránh không làm điều ác Không say sưa nghiện ngập Tinh cần làm việc lành

Là phước đức lớn nhất”. (o)

“Biết khiêm cung lễ độ Tri túc và biết ơn Không bỏ dịp học đạo

Là phước đức lớn nhất”. (o)

“Biết kiên trì, phục thiện Thân cận giới xuất gia Dự pháp đàm học hỏi

Là phước đức lớn nhất”. (o)

“Sống tinh cần, tỉnh thức Học chân lý nhiệm mầu Thực chứng được Niết bàn

Là phước đức lớn nhất”. (o)

“Chung đụng trong nhân gian Tâm không hề lay chuyển Phiền não hết, an nhiên,

Là phước đức lớn nhất”. (o)

“Ai sống được như thế Đi đâu cũng an toàn

Tới đâu cũng vững mạnh Phước đức của tự thân”. (ooo)

KINH TỪ BI

Những ai muốn đạt tới an lạc thường nên học hạnh thẳng thắn, khiêm cung, biết xử dụng ngôn ngữ từ ái. Những kẻ ấy biết sống đơn giản mà hạnh phúc, nếp sống từ hòa, điềm đạm, ít ham muốn, không đua đòi theo đám đông. Những kẻ ấy sẽ không làm bất cứ một điều gì mà các bậc thức giả có thể chê cười. Và đây là điều họ luôn luôn tâm niệm:

Nguyện cho mọi người và mọi loài đươc sống trong an toàn và hạnh phúc, tâm tư hiền hậu và thảnh thơi. (o)

Nguyện cho tất cả các loài sinh vật trên trái đất đều được sống an lành, những loài yếu, những loài mạnh, những loài cao, những loài thấp, những loài lớn, những loài nhỏ, những loài ta có thể nhìn thấy, những loài ta không thể nhìn thấy, những loài ở gần, những loài ở xa, những loài đã sinh và những loài sắp sinh. (o)

Nguyện cho đừng loài nào sát hại loài nào, đừng ai coi nhẹ tính mạng của ai, đừng ai vì giận hờn hoặc ác tâm mà mong cho ai bị đau khổ và khốn đốn.

Như một bà mẹ đang đem thân mạng mình che chở cho đứa con duy nhất, chúng ta hãy đem lòng từ bi mà đối xử với tất cả mọi loài. (o)

Ta hãy đem lòng từ bi không giới hạn của ta mà bao trùm cả thế gian và muôn loài, từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, lòng từ bi không bị bất cứ gì làm ngăn cách, tâm ta không còn vương vấn một chút hờn oán hoặc căm thù. Bất cứ lúc nào, khi đi, khi đứng, khi ngồi, khi nằm, miễn là còn thức, ta nguyện duy trì trong ta chánh niệm từ bi. Nếp sống từ bi là nếp sống cao đẹp nhất.

Không lạc vào tà kiến, loại dần ham muốn, sống nếp sống lành mạnh và đạt thành trí giác, hành giả sẽ chắc chắn vượt thoát khỏi tử sinh. (ooo)

                               ***

KINH TRUNG ĐẠO NHÂN DUYÊN

Đây là những điều mà chính tôi đã được nghe hồi Đức Phật cư trú tại ngôi nhà khách ở trong một khu rừng thuộc tụ lạc Na Lợi. Lúc ấy có tôn giả Tán Đà Ca Chiên Diên đến thăm người. Sau khi đảnh lễ dưới chân Đức Phật, đại đức lui về một bên, ngồi xuống và bạch:

  • Bạch đức Thế Tôn, Thế Tôn thường nói tới danh từ chánh kiến. Vậy chánh kiến là gì? Thế Tôn diễn giải về chánh kiến như thế nào?

Đức Phật bảo tôn giả Tán Đà Ca Chiên Diên:

  • Người đời thường nghiêng về hai khuynh hướng nhận thức: một là có, hai là không. Đó là do vướng mắc vào tri giác sai lầm của mình. Vì vướng vào tri giác sai lầm cho nên mới kẹt vào hoặc ý niệm có hoặc ý niệm không.

Tán Đà Ca Chiên Diên! Phần lớn người đời đều bị kẹt vào chấp và thủ. Người không bị kẹt vào chấp và thủ thì không còn nắm giữ, kế đạt và vọng tưởng về cái ngã nữa. Người ấy biết cái khổ khi có điều kiện phát sinh thì nó phát sinh, khi hết điều kiện tồn tại thì nó tiêu diệt. Người ấy không còn nghi hoặc gì nữa cả. Cái thấy của người ấy không do bị ảnh hưởng của kẻ khác mà có, trái lại do chính người ấy tự đạt được. Cái thấy ấy gọi là chánh kiến. (o)

Đó là cách trình bày chánh kiến của Như Lai. Vì sao thế? Người có tri kiến chân chính khi quán sát về sự sinh khởi của thế gian thì không thấy thế gian là không. Người có tri kiến chân chính thì khi quán sát về sự hoại diệt của thế gian thì không thấy thế gian là có.

Này Tán Đà Ca Chiên Diên! Chấp có là một biên kiến, chấp không là một biên kiến khác; Như Lai lìa hai biên kiến đó mà thuyết pháp ở trung đạo. Nghĩa là: Cái này có vì cái kia có, cái này sinh vì cái kia sinh; từ vô minh mà có hành, từ hành mà có thức, từ thức mà có danh sắc, từ danh sắc mà có lục nhập, từ lục nhập mà có xúc, từ xúc mà có thọ, từ thọ mà có ái, từ ái mà có thủ, từ thủ mà có hữu, từ hữu mà có sinh, từ sinh mà có lão tử và khổ đau chồng chất thành khối. Nếu vô minh không còn thì hành không còn, hành không còn thì thức không còn, thức không còn thì danh sắc không còn, danh sắc không còn thì lục nhập không còn, lục nhập không còn thì xúc không còn, xúc không còn thì thọ không còn, thọ không còn thì ái không còn, ái không còn thì thủ không còn, thủ không còn thì hữu không còn, hữu không còn thì sinh không còn, sinh không còn thì lão tử không còn và nguyên khối khổ đau chồng chất kia bị tiêu diệt.

Đức Phật nói kinh này xong, tôn giả Tán Đà Ca Chiên Diên thấy tâm bừng sáng giải thoát, cắt đứt được các hệ lụy, và chứng quả A La Hán. (ooo)

                                         ***

KINH HOA NGHIÊM

PHẨM MƯỜI NGUYỆN LỚN PHỔ HIỀN

Con xin đem ba nghiệp thanh tịnh Kính lạy tất cả hằng sa Phật

Trong các thế giới khắp mười phương Quá khứ, vị lai và hiện tại. (o)

Thần lực của hạnh nguyện Phổ Hiền Giúp con có mặt khắp mọi nơi

Nơi đâu có Phật là có con Phật là vô lượng, con vô lượng.

Trong hạt bụi có vô số Phật Mỗi vị an trú chúng hội mình Đức tin của con vẫn tràn đầy

Trong mọi hạt bụi của pháp giới. (o)

Con xin sử dụng biển âm thanh Phát ra ngôn từ rất vi diệu

Tán dương biển công đức của Phật Cho đến vô số kiếp về sau.

Lấy những trành hoa vi diệu nhất

Hương thơm, âm nhạc và tàng lọng Sử dụng mọi thứ trang nghiêm ấy Con đem cúng dường các Như Lai. (o)

Con đem tâm hiểu biết rộng sâu Tin tưởng chư Phật trong ba đời

Con nương sức hạnh nguyện Phổ Hiền Cúng dường khắp hết các Như Lai.

Từ xưa con đã tạo nghiệp xấu Vì tham sân si từ vô thỉ

Từ thân miệng ý mà phát sanh Nay con đều sám hối hết cả. (o)

Con xin tùy hỷ mọi công đức

Của các chúng sanh trong mười phương Các bậc hữu học và vô học

Các bậc Như Lai và Bồ Tát.

Các bậc đều sáng soi thế gian Hoặc mới thành tựu đạo giải thoát Con xin tất cả đều thương tưởng Chuyển bánh xe Pháp để độ đời. (o)

Các Phật đang thị hiện niết bàn Con cũng chí thành cầu như thế Xin hãy ở lại đời mãi mãi

Để làm lợi lạc cho chúng sanh.

Con xin tán lễ cúng dường Phật Thỉnh Phật ở lại độ chúng sanh Căn lành tùy hỷ và sám hối

Xin đem hồi hướng cho đạo Phật. (o)

Con xin đem hết công đức này Hồi hướng tất cả cho Tam Bảo Cả tánh và tướng trong khắp giới Hai đề dung thông ấn Tam muội.

Biển công đức vô lượng như thế Con xin hồi hướng không giữ lại Nếu có chúng sanh nào dại dột Bằng thân, bằng ý hoặc bằng lời. (o)

Bài báng phá hoại đạo giải thoát Xin cho nghiệp chướng được tiêu trừ

Mỗi giây, trí tuệ trùm pháp giới Độ khắp mọi loài lên bất thối.

Hư không, chúng sanh không cùng tận Phiền não, nghiệp báo không cùng tận Bốn thứ kể trên thật vô biên

Hồi hướng con cũng như thế. (ooo)

                                   ***

KINH SÁM HỐI SÁU CĂN

Vầng ô vừa hé sáng, mặt đất rạng dần dần Mắt lóa bao màu sắc, tâm vương mọi cảnh trần Đừng tham ôm thân xác, hãy sớm cất đầu lên Sáu niệm luôn luôn nhớ, mong cầu hợp nẻo chân. Kính tâu đại giác mười phương

Hùng sư tam thế, từ sáu căn ngộ được tánh linh Nhiếp chín loài về sen chín phẩm

Giờ này vầng hồng chiếu đỉnh. Trời quang nắng sáng

Nhưng mặt trời lên cao để rồi lặn Con người có thịnh, ắt có suy Hình thể chẳng lâu bền.

Sang giàu đâu còn mãi

Ngày nay chẳng tạo nhân lành Mai sau đi về đường khổ

Cầu khai tâm Phật, bừng sáng chiếu soi Vô minh tan hết.

Chúng con từ vô thỉ kiếp đến nay

Quên mất bản tâm, không biết đường chánh Rơi ba đường khổ, bởi sáu căn sai

Không sám lỗi trước, khó tránh hối sau. (o)

  1. NGHIỆP CĂN MẮT LÀ: Nhân ác xem kỹ, nghiệp thiện coi khinh Lầm nhận hoa giả, quên ngắm trăng thật Yêu ghét nổi dậy, đẹp xấu tranh giành Chợt mắt dối sanh, mờ đường chánh kiến. Trắng qua xanh lại, tía phải vàng sai

Nhìn lệch các thứ, nào khác kẻ mù

Gặp người sắc đẹp, liếc trộm nhìn ngang Loà mắt chưa sanh, bản lai diện mục.

Thấy ai giàu có, giương mắt mãi nhìn Gặp kẻ bần cùng, lờ đi chẳng đoái Người dưng chết chóc, nước mắt ráo khô Thân quyến qua đời, đầm đìa lệ máu.

Hoặc đến Tam Bảo, hoặc vào chùa chiền

Gần tượng thấy kinh, mắt không thèm ngó Phòng Tăng điện Phật, gặp gỡ gái trai

Mắt liếc mày đưa, đam mê sắc dục.

Không ngại Hộ Pháp, chẳng sợ Long Thần; Trố mắt ham vui, đầu chưa từng cúi Những tội như thế, vô lượng vô biên

Đều từ mắt sanh, phải sa địa ngục

Trải hằng sa kiếp, mới được làm người Dù được làm người, lại bị mù chột. (o)

  1. NGHIỆP CĂN TAI LÀ: Ghét nghe chánh pháp, thích lắng lời tà Mê mất gốc chơn, đuổi theo ngoại vọng Sáo đàn inh ỏi, bảo khúc Long ngâm Văng vẳng mõ chuông, coi như ếch nhái. Câu ví bài vè, bỗng nhiên để dạ

Lời kinh câu kệ, không chút lắng tai

Thoảng nghe khen hảo, khấp khởi mong cầu

Biết rõ lời lành, đâu từng ưng nhận. Vài ba bạn rượu, năm bảy khách chơi Tán ngắn bàn dài, châu đầu nghe thích Hoặc gặp thầy bạn, dạy bảo đinh ninh Những điều hiếu trung, che tai bỏ mặc.

Hoặc nghe tiếng xuyến, bỗng nảy lòng dâm Nghe nửa câu kinh, liền như tai ngựa Những tội như thế, vô lượng vô biên

Đầy ắp bụi trần, kể sao cho xiết

Sau khi mạng chung, rơi ba đường ác

Hết nghiệp thọ sanh, lại làm người điếc. (o)

  1. NGHIỆP CĂN MŨI LÀ: Thường tham mùi lạ, trăm thứ ngạt ngào Chẳng thích chân hương, năm phần thanh tịnh Lan xông sạ ướp, chỉ thích tìm tòi

Giới định hương huân, chưa từng để mũi. Trầm đàn thiêu đốt, đặt trước Phật đài Nghểnh cổ hít hơi, trộm hương phẩy khói Theo dõi hương trần, Long Thần chẳng nể Chỉ thích mùi xằng, trọn không chán mỏi. Mặt đào má hạnh, lôi kéo chẳng lìa

Cây giác hoa tâm, xoay đi không đoái Hoặc ra phố chợ, hoặc vào bếp sau Thấy bẩn thèm ăn, ưa nhơ kiếm nuốt

Chẳng ngại tanh hôi, không kiêng hành tỏi Mê mãi không thôi, như lợn nằm ổ.

Hoặc chảy nước mũi, hoặc hỉ đàm vàng

Bôi cột quẹt thềm, làm nhơ đất sạch

Hoặc say nằm ngủ, điện Phật phòng Tăng Hai mũi thở hơi, xông kinh nhơ tượng.

Ngửi sen thành trộm, nghe mùi thành dâm Không biết không hay, đều do nghiệp mũi Những tội như thế, vô lượng vô biên

Sau khi mạng chung, đoạ ba đường khổ Trải nghìn muôn kiếp, mới được làm người Dù được làm người, quả báo bệnh mũi. (o)

  1. NGHIỆP CĂN LƯỠI LÀ: Tham đủ mọi mùi, thích xét ngon dở Nếm hết các thứ, biết rõ béo gầy

Sát hại sinh vật, nuôi dưỡng thân mình Quay rán cá chim, nấu hầm cầm thú.

Thịt tanh béo miệng, hành tỏi ruột xông Ăn rồi đòi nữa, nào thấy no lâu

Hoặc đến đàn chay, cầu Thần lễ Phật Cố cam bụng đói, đợi lúc việc xong. Sáng sớm ăn chay, cơm ít nước nhiều

Giống hệt người đau, gắng nuốt thuốc, cháo Mắt đầy mỡ thịt, cười nói hân hoan

Rượu chuốc cơm mời, nóng thay nguội đổi.

Bày tiệc đãi khách, cưới gả cho con Giết hại chúng sanh, vì ba tấc lưỡi Nói dối bày điều, thêu dệt bịa thêm Hai lưỡi bỗng sanh, ác khẩu dấy khởi.

Chửi mắng Tam Bảo, nguyền rủa mẹ cha Khinh khi Hiền thánh, lừa dối mọi người Chê bai người khác, che giấu lỗi mình Bàn luận cổ kim, khen chê này nọ.

Khoe khoang giàu có, lăng nhục người nghèo Xua đuổi Tăng-Ni, chửi mắng tôi tớ

Lời dèm thuốc độc, nói khéo tiếng đàn Tô vẽ điều sai, nói không thành có Oán hờn nóng lạnh, phỉ nhổ non sông

Tán dóc Tăng phòng, ba hoa Phật điện. Những tội như thế, vô lượng vô biên

Ví như cát bụi, đếm không thể cùng Sau khi mạng chung, vào ngục Bạt thiệt Cày sắt kéo dài, nước đồng rót mãi Quả báo hết rồi, muôn kiếp mới sanh Dù được làm người lại bị câm bặt. (o)

 NGHIỆP CĂN THÂN LÀ: Tinh cha huyết mẹ, chung hợp nên hình Năm tạng trăm hài, cùng nhau kết hợp Chấp cho là thật, quên mất pháp thân Sinh dâm, sát, trộm bèn thành ba nghiệp.

  1. Nghiệp sát sinh là:

Luôn làm bạo ngược, chẳng khởi nhân từ Giết hại bốn loài, đâu biết một thể

Lầm hại cố giết, tự làm dạy người Hoặc tìm thầy bùa, đem về ếm đối. Hoặc làm thuốc độc, để hại sinh linh Chỉ cốt hại người, không hề thương vật Hoặc đốt núi rừng, lấp cạn khe suối Buông chài bủa lưới, xuýt chó thả chim Thấy nghe tuỳ hỷ, niệm dấy tưởng làm Cử động vận hành, đều là tội lỗi. (o)

  1. Nghiệp trộm cắp là:

Thấy tài bảo người, thầm khởi tâm tà Phá khoá cạy then, sờ bao mò túi

Thấy của thường trụ, lòng dấy khởi tham Trộm của nhà chùa, không sợ Thần giận

Không những vàng ngọc, mới mắc tội to Ngọn cỏ cây kim, đều thành nghiệp trộm. (o)

  1. Nghiệp tà dâm là:

Lòng mê nhan sắc, mắt đắm phấn son Chẳng đoái liêm trinh, riêng sanh lòng dục Hoặc nơi đất Phật, chánh điện phòng Tăng Cư sĩ gái trai, đụng chạm đùa giỡn.

Tung hoa ném quả, đạp cẳng kề vai

Khoét ngạch trèo tường, đều là dâm nghiệp Những tội như thế, vô lượng vô biên

Đến lúc mạng chung, đều vào địa ngục Gái nằm giường sắt, trai ôm cột đồng Muôn kiếp tái sanh, lại chịu tội báo. (o)

  1. NGHIỆP CĂN Ý LÀ: Nghĩ vơ nghĩ vẩn, không lúc nào dừng Mắc mứu tình trần, kẹt tâm chấp tướng Như tằm kéo kén, càng buộc càng bền Như bướm lao đèn, tự thiêu tự đốt

Hôn mê chẳng tỉnh, điên đảo dối sanh Não loạn tâm thần, đều do ba độc. (o)

  1. Tội keo tham là:

Âm mưu ghen ghét, keo cú vét vơ Mười vốn ngàn lời, còn cho chưa đủ Của chứa tợ sông, lòng như hũ chảy Rót vào lại hết, nên nói chưa đầy.

Tiền mục lúa hư, không cứu đói rét Lụa là chất đống, nào có giúp ai

Được người mấy trăm, chưa cho là nhiều Mất mình một đồng, tưởng như hao lớn. Trên từ châu báu, dưới đến tơ gai

Kho đụn chất đầy, chưa từng bố thí Bao nhiêu sự việc, ngày tính đêm lo

Khổ tứ lao thần, đều từ tham nghiệp. (o)

  1. Tội nóng giận là:

Do tham làm gốc, lửa giận tự thiêu Quắc mắt quát to, tiêu tan hòa khí Không riêng người tục, cả đến thầy tu

Kinh luận tranh giành, cùng nhau công kích. Chê cả sư trưởng, nhiếc đến mẹ cha

Cỏ nhẫn héo vàng, lửa độc rực cháy Buông lời hại vật, cất tiếng hại người Không nhớ từ bi, chẳng theo luật cấm

Bàn thiền tợ Thánh, trước cảnh như ngu Dầu ở cửa Không, chưa thành vô ngã Như cây sinh lửa, lửa cháy đốt cây

Những tội trên đây, đều do nghiệp giận. (o)

  1. Tội ngu si là:

Căn tánh đần độn, ý thức tối tăm Chẳng hiểu tôn ti, không phân thiện ác Chặt cây hại mạng, giết gấu gãy tay

Mắng Phật chuốc ương, phun Trời ướt mặt. Quên ơn quên đức, bội nghĩa bội nhân Không tỉnh không xét, đều do si nghiệp Những tội như thế, rất nặng rất sâu

Đến lúc mạng chung, rơi vào địa ngục. Trải ngàn muôn kiếp, mới được thọ sanh Dù được thọ sanh, lại mắc ngu báo

Nếu không sám hối, đâu được tiêu trừ Nay trước Phật đài, thảy đều sám hối. (o)

Nam mô Cầu Sám Hối Bồ-tát Ma-ha-tát.

(3 lần) (o)

(Phật Hoàng Trần Nhân Tông –Trúc Lâm Sơ Tổ)

                   ***

KINH BÁT NHÃ BA LA MẬT

Khi Ngài Quán Tự Tại Bồ Tát thực hành sâu xa pháp Bát Nhã Ba La Mật Đa, Ngài soi thấy năm uẩn đều không, qua hết thảy khổ ách.

“Này Xá Lợi Phất, sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc, sắc tức là không, không tức là sắc. Thọ, Tưởng, Hành, Thức cũng đều như thế”.

“Này Xá Lợi Phất, ‘tướng không của mọi pháp’ không sanh, không diệt, không dơ, không sạch, không thêm, không bớt, nên trong ‘chân không’, không có sắc, không có thọ, tưởng, hành, thức, không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý, không có sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, không có nhãn giới, cho đến không có ý thức giới, không có vô minh, cũng không có cái hết vô minh, cho đến không có già chết, cũng không có cái hết già chết, không có khổ, tập, diệt, đạo, không có trí huệ, cũng không có chứng đắc.

Vì không có chỗ chứng đắc, nên Bồ Tát y theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, tâm không ngăn ngại. Vì không ngăn ngại, nên không sợ hãi, xa hẳn điên đảo, mộng tưởng, đạt tới cứu cánh Niết Bàn.

Chư Phật trong ba đời cũng y theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, được đạo quả vô thượng chánh đẳng chánh giác.

Nên biết Bát Nhã Ba La Mật Đa là Đại Thần Chú, là Đại Minh Chú, là Vô Thuợng Chú, là

Vô Đẳng Đẳng Chú, trừ được hết thảy khổ, chân thật không hư”.

Vì vậy, liền nói Chú Bát Nhã Ba La Mật Đa:

“Yết đế, yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha”. (3 lần) (o)

VÃNG SANH QUYẾT ĐỊNH CHÂN NGÔN

Nam-mô a di đa bà dạ Ða tha dà đa dạ Ða địa dạ tha.

A di rị đô bà tỳ

A di rị đa tất đam bà tỳ A di rị đa tì ca lan đế A di rị đa, tì ca lan đa

Dà di nị dà dà na

Chỉ đa ca lệ ta bà ha. (3 lần) (o)

TÁN PHẬT

Bậc Đại Giác viên mãn xuất hiện nơi cõi Ta Bà Tấm lòng ôm trọn cả thái hư,

Trí giác soi cùng đại thiên thế giới, Xin rủ lòng từ, xót thương minh chứng. Thế Tôn dung mạo như vầng nguyệt.

Lịa như mặt nhật phóng quang minh Hào quang trí tuệ chiếu muôn phương Hỷ xả từ bi đều thấm nhuận. (o)

NIỆM BỔN SƯ

Nam Bổn Thích Ca Mâu Ni Phật. (3 lần) (o)

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật.

(3 lần) (o)

Nam Mô A Di Đà Phật. (3 lần) (o)

Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát. (3 lần) (o) Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát. (3 lần) (o) Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát. (3 lần) (o)

Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát. (3 lần) (o)

TIÊU TAI CÁT TƯỜNG THẦN CHÚ

Nẳng mồ tam mãn đa, mẫu đà nẩm. Á bát ra để, hạ đa xá ta nẳng nẩm. Ðát điệt tha. Án, khê khê, khê hế, khê hế, hồng hồng, nhập phạ ra, nhập phạ ra, bát ra nhập phạ ra, bát ra nhập phạ ra, để sắc sá, để sắc sá, sắc trí rị, sắc trí rị, ta phấn tra, ta phấn tra, phiến để ca thất rị duệ, ta phạ ha. (3 lần)

NGUYỆN AN LÀNH

Nguyện ngày an lành, đêm an lành, Đêm ngày sáu thời đều an lành, Tất cả các thời đều an lành,

Xin đấng Từ Bi thường gia hộ.

Nguyện ngày an lành, đêm an lành, Đêm ngày sáu thời đều an lành, Tất cả các thời đều an lành,

Xin nguyện Tam Bảo thường gia hộ. Nguyện ngày an lành, đêm an lành, Đêm ngày sáu thời đều an lành, Tất cả các thời đều an lành,

Xin nguyện Hộ Pháp thường ủng hộ.

 SÁM QUY NGUYỆN

Trầm hương xông ngát điện Sen nở Đức Phật hiện thân Pháp giới thành thanh tịnh

Chúng sinh lắng nghiệp trần. (o)

Ðệ tử tâm thành Hướng về Tam Bảo

Đức Phật là thầy chỉ đạo Bậc tỉnh thức vẹn toàn Tướng tốt đoan trang Trí và bi viên mãn.

Pháp là con đường sáng Dẫn người thoát cõi mê Ðưa con trở về

Sống cuộc đời tỉnh thức. Tăng là đoàn thể đẹp Cùng đi trên đường vui Tu tập giải thoát

Làm an lạc cuộc đời. (o) Ðệ tử nương nhờ Tam Bảo Trên con đường học đạo Biết Tam Bảo của tự tâm Nguyện xin chuyên cần

Làm sáng lòng ba viên ngọc quý. (o)

Nguyện theo hơi thở Nở nụ cười tươi

Nguyện học nhìn cuộc đời Bằng con mắt quán chiếu Nguyện xin tìm hiểu

Nỗi khổ của mọi loài

Tập từ bi Hành hỷ xả

Sáng cho người thêm niềm vui Chiều giúp người bớt khổ

Ðệ tử nguyện sống cuộc đời thiểu dục Nếp sống lành mạnh an hòa

Cho thân thể kiện khương Nguyện rũ bỏ âu lo

Học tha thứ bao dung Cho tâm tư nhẹ nhõm. (o)

Ðệ tử xin nguyện ơn sâu đền báo Ơn cha mẹ ơn thầy

Ơn bè bạn chúng sinh Nguyện tu học tinh chuyên Cho cây bi trí nở hoa Mong một ngày kia

Có khả năng cứu độ mọi loài Vượt ra ngoài cõi khổ.

Xin nguyện Đức Phật, Pháp, Tăng chứng minh Gia hộ cho đệ tử chúng con

Viên thành đại nguyện. (ooo)

 

PHÒNG HỘ CHUYỂN HÓA

Đệ tử chúng con từ vô thỉ

Gây bao nghiệp chướng bởi lầm mê Vào ra sinh tử biết bao lần

Nay đến trước đài Vô Thượng Giác. (o)

Biển trần khổ lâu đời trôi giạt

Hôm nay trông thấy Đạo huy hoàng Con hướng về theo ánh từ quang Lạy Phật Tổ soi đường dẫn bước.

Bao tội khổ trong đời ác trược Vì tham, sân, si, mạn gây nên

Hôm nay đây khẩn thiết thệ nguyền Xin sám hối để lòng thanh thoát

Trí tuệ quang minh như nhật nguyệt Từ bi vô lượng cứu quần sanh.

Con nhất tâm nguyện sống đời lành Đem thân mạng nương nhờ Tam Bảo Lên thuyền Từ vượt qua biển Khổ Cầm đuốc thiêng ra khỏi rừng Mê. (o)

Văn, Tư, Tu xin quyết hành trì Thân, Miệng, Ý noi về chánh kiến Đi đứng nằm ngồi trong chánh niệm Vào ra cười nói tướng đoan nghiêm.

Mỗi khi tâm buồn giận lo phiền Nguyện nhiếp niệm trở về hơi thở Mỗi bước chân đi vào Tịnh Độ

Mỗi cái nhìn thấy được Pháp thân. (o)

Khi sáu căn tiếp xúc sáu trần Đem ý thức tinh chuyên phòng hộ Tập khí năm xưa rồi chuyển hóa Vườn tâm tuệ giác nở trăm hoa.

Niềm an vui đem khắp mọi nhà Hạt giống tốt gieo về muôn lối Cùng tăng thân xin nguyền ở lại Nơi cõi đời làm việc độ sanh

Giờ phút này sông núi chứng minh Cúi xin đức Từ Bi nhiếp thọ. (ooo)

 

HỒI HƯỚNG

Cúng Rằm công đức, hạnh nhiệm mầu Thắng phước bao nhiêu con nguyện cầu Tất cả chúng sanh trong pháp giới Hướng về Phật Pháp tỏ đạo mầu.

Nguyện cho ba chướng tiêu tan Phiền não dứt sạch, huệ căn sang ngời

Cầu cho con được đời đời Hành Bồ Tát Đạo, cứu đời lầm than.

Nguyện sanh Tây Phương, cõi Lạc Bang Cha mẹ, sen vàng chín phẩm sanh Hoa nở, thấy Phật, quả viên thành Các vị Bồ Tát bạn lành với ta. (o)

 

NGỒI THIỀN

(Mỗi người im lặng tĩnh tâm tự cầu nguyện và thiền 15 phút)

Canh năm Bát nhã chiếu vô biên Chẳng khởi một niệm khắp tam thiên Muốn thấy chân như tánh bình đẳng Dè dặt sanh tâm trước mắt liền. (o) Lý diệu ảo huyền không lường được Dụng công đuổi bắt càng nhọc lòng

Nếu không một niệm mới thật tìm Còn có tâm tìm còn chẳng biết.

Chủ lễ xướng: Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (o)

Đại chúng đáp lại: Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (3 lần) (o)

Nam Mô A Di Đà Phật

PHỤC NGUYỆN

Tam Bảo chứng minh oai thần hộ niệm, Bồ tát, Long thiên, Phạm vương Đế thích và bốn Thiên vương Thiên long bát bộ, Hộ pháp Thần vương tất cả thiện thần thùy từ ủng hộ.

Hôm nay lễ Rằm Tháng Giêng, chúng con là… (Tỳ Kheo Ni…., Sadini…) cùng với các Phật tử chùa Hương Sen, Perris, California, một dạ chí thành vân tập tại đại hùng bảo điện Hương Sen phúng tụng Kinh Phước Đức, Từ Bi, Trung Đạo, Nhân Duyên, Mười Nguyện Lớn Phổ Hiền, xưng tán hồng danh cùng niệm Phật kinh hành công đức.

Nguyện đem công đức này cầu cho Phật sự phát triển chùa Hương Sen, Perris, Califronia, thành chốn tùng lâm nghiêm tu, ngày một thành tựu, được sự ủng hộ gia trì của đàn việt tín tâm, chư thiên hộ pháp, bồ tát và mười phương chư Phật, để Phật nhật tăng huy, pháp luân thường chuyển, mưa thuận gió hòa, quốc thới dân an.

Nguyện đem công đức này cầu an cho Phật tử… (tên, pháp danh, tuổi) cùng với các vị gia chủ và các Phật tử hiện diện tại đây: tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiêu trừ, nghiệp chướng tiêu tan, gia đạo bình an, thân tâm thường an lạc, quanh năm đều được vạn sự cát tường như ý. Nguyện cho các vị tâm Bồ đề kiên cố, chí tu học vững bền, tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn.

Lại nguyện đem công đức này cầu siêu cho hương linh… (tên, pháp danh, hưởng thọ) cùng cửu huyền thất tổ, nội ngoại hai bên, phụ mẫu quá vãng nhiều đời, nhiều kiếp của chúng con và tất cả các hương linh ký tự tại Chùa Hương Sen, anh hùng chiến sĩ, vì nước hy sinh, đồng bào tử nạn, mười hai loại cô hồn, chết sông, chết chợ, đầu đường, xó chợ, nay được an lành, nghe kinh kệ siêu thăng tịnh độ, vượt qua bể khổ, thoát khỏi Ta Bà, sen vàng chín phẩm nở hoa, pháp thân hiện Di Đà thọ ký.

Sau cùng, nguyện chúng con cùng tất cả chúng sanh đều sớm trọn thành Phật đạo.

Đại chúng đồng niệm: Nam A Di Đà Phật. (o)

 

KÍNH LỄ

(Đại chúng đứng lên)

Bao nhiêu tất cả nhân sư tử Mười phương ba đời cùng các cõi Con đem thân miệng ý thanh tịnh Lạy khắp tất cả không còn dư. (o)

Nhất tâm đảnh lễ, đệ tử chúng con đại vì bốn ân ba cõi chí thành đảnh lễ:

Nam Mô Quá Khứ Trang Nghiêm Kiếp Thiên Phật. (o) (1 lạy)

Nhất tâm đảnh lễ, đệ tử chúng con đại vì bốn ân ba cõi chí thành đảnh lễ:

Nam Mô Hiện Tại Hiền Kiếp Thiên Phật.

(o) (1 lạy)

Nhất tâm đảnh lễ, đệ tử chúng con đại vì bốn ân ba cõi chí thành đảnh lễ:

Nam Mô Vị Lai Tinh Tú Kiếp Thiên Phật.

(o) (1 lạy)

TAM QUY

Con nương theo Phật, cầu cho chúng sanh Tin chắc Đạo cả, phát lòng vô thượng. (o) (1 lạy)

Con nương theo Pháp, cầu cho chúng sanh Thấu rõ kinh tạng, trí huệ như biển. (o) (1 lạy)

Con nương theo Tăng, cầu cho chúng sanh Kính tín hòa hợp, tất cả không ngại. (ooo) (1 lạy)

Cúng rằm Nguyên Đán lễ trang nghiêm, Rước Phật đón xuân lễ đã hòan

Công đức vô biên ban tất cả,

Vui mừng chúc tụng khắp nhân gian.

Nam Mô Viên Mãn Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.

(3 lần) (o)

 

BÀI KỆ CHƯ THIÊN

Trời, A-tu-la, Dạ xoa thảy Đến nghe pháp đó nên chí tâm

Ủng hộ Phật pháp khiến thường còn Mỗi vị siêng tu lời Phật dạy.

Bao nhiêu người nghe đến chốn này Hoặc trên đất liền hoặc hư không

Thường với người đời sanh lòng từ Ngày đêm tự mình nương pháp ở.

Nguyện các thế giới thường an ổn Phước trí vô biên lợi quần sanh

Bao nhiêu tội chướng thảy tiêu trừ Xa lìa các khổ về viên tịch.

Hằng dùng giới hương xoa vóc sáng

Thường trì định phục để giúp thân Hoa mầu bồ đề khắp trang nghiêm

Tùy theo chỗ ở thường an lạc. (o)

Nam mô Tam Châu Cảm Ứng

Hộ Pháp Vi Đà Tôn Thiên Bồ Tát Ma Ha Tát. (3 lần) (o)

Thỉnh đại chúng đi niệm Phật 1 vòng khắp sân chùa rồi hồi hướng và dùng cơm trưa.

***

TỦ SÁCH BẢO ANH LẠC

do Ni Sư Tiến Sĩ TN Giới Hương biên soạn

  • SÁCH TIẾNG VIỆT
  1. Bồ-tát và Tánh Không Trong Kinh Tạng Pali và Đại Thừa.
  2. Ban Mai Xứ Ấn -Tuyển tập các Tiểu Luận Phật Giáo (3 tập).
  1. Vườn Nai – Chiếc Nôi.
  2. Quy Y Tam Bảo và Năm Giới.
  3. Vòng Luân Hồi.
  4. Hoa Tuyết Milwaukee.
  5. Luân Hồi trong Lăng Kính Lăng Nghiêm.
  6. Nghi Thức Hộ Niệm, Cầu Siêu.
  7. Quan Âm Quảng Trần.
  8. Nữ Tu và Tù Nhân Hoa Kỳ.
  9. Nếp Sống Tỉnh Thức của Đức Đạt Lai Lạt Ma Thứ XIV.
  10. A-Hàm: Mưa pháp chuyển hóa phiền não, 2 tập.
  11. Góp Từng Hạt Nắng Perris.
  12. Pháp Ngữ của Kinh Kim Cang.
  13. Tập Thơ Nhạc Nắng Lăng Nghiêm.
  1. Nét Bút Bên Song Cửa.
  2. Máy Nghe MP3 Hương Sen (Hương Sen Digital Mp3 Radio Speaker): Các Bài Giảng, Sách, Bài viết và Thơ Nhạc của Thích Nữ Giới Hương (383/201 bài).
  3. DVD Giới Thiệu về Chùa Hương Sen.
  4. Ni Giới Việt Nam Hoằng Pháp tại Hoa Kỳ.
  5. Tuyển Tập 40 Năm Tu Học & Hoằng Pháp của Ni sư Giới Hương, Thích Nữ Viên Quang, TN Viên Nhuận, TN Viên Tiến, and TN Viên Khuông.
  6. Tập Thơ Nhạc Lối Về Sen Nở.
  7. Nghi Thức Công Phu Khuya – Thần Chú Thủ Lăng Nghiêm.
  8. Nghi Thức Cầu An – Kinh Phổ Môn.
  9. Nghi Thức Cầu An – Kinh Dược Sư.
  10. Nghi Thức Sám Hối Hồng Danh.
  11. Nghi Thức Công Phu Chiều – Mông Sơn Thí Thực.
  12. Khóa Tịnh Độ – Kinh A Di Đà.
  13. Nghi Thức Cúng Linh và Cầu Siêu.
  14. Nghi Lễ Hàng Ngày - 50 Kinh Tụng và các Lễ Vía trong Năm.
  15. Hương Đạo Trong Đời 2022 - Tuyển tập 60 Bài Thi trong Cuộc Thi Viết Văn Ứng Dụng Phật Pháp
  16. Hương Pháp 2022 (Tuyển Tập Các Bài Thi Trúng Giải Cuộc Thi Viết Văn Ứng Dụng Phật Pháp
  17. Giới Hương - Thơm Ngược Gió Ngàn, Nguyên Hà.
  1. Pháp Ngữ Kinh Hoa Nghiêm (2 tập). Thích Nữ Giới Hương.
  2. Tinh Hoa Kinh Hoa Nghiêm. Thích Nữ Giới Hương. NXB Hương
  3. Phật Giáo – Tầm Nhìn Lịch Sử Và Thực Hành. Hiệu đính: Thích Hạnh Chánh và Thích Nữ Giới Hương.
  4. Nhật ký Hành Thiền Vipassana và Kinh Tứ Niệm Xứ.
  5. Nghi cúng Giao Thừa.
  6. Nghi cúng Rằm Tháng Giêng.
  7. Nghi thức Lễ Phật Đản.
  8. Nghi thức Vu
  9. Lễ Vía Quan Âm.
  10. Nghi cúng Thánh Tổ Kiều Đàm
  11. Nghi thức cúng Tổ và Giác linh Sư trưởng.

 

  • SÁCH TIẾNG ANH
  1. Boddhisattva and    Sunyata   in    the    Early    and Developed Buddhist
  2. Rebirth Views in the Śūraṅgama Sūtra.
  3. Commentary of Avalokiteśvara
  4. The Key Words in Vajracchedikā Sūtra.
  5. Sārnātha-The Cradle     of     Buddhism     in     the Archeological
  6. Take Refuge in the Three Gems and Keep the Five

 

  1. Cycle of Life.
  2. Forty Years in the Dharma: A Life of Study and Service—Venerable Bhikkhuni Giới Hương.
  3. Sharing the Dharma -Vietnamese Buddhist Nuns in the United States.
  4. A Vietnamese Buddhist Nun and American
  5. Daily Monastic
  6. Weekly Buddhist Discourse
  7. Practice Meditation and Pure Land.
  8. The Ceremony for
  9. The Lunch Offering
  10. The Ritual Offering Food to Hungry Ghosts.
  11. The Pureland Course of Amitabha
  12. The Medicine Buddha Sutra.
  13. The New Year
  14. The Great Parinirvana
  15. The Buddha’s Birthday
  16. The Ullambana Festival (Parents’ Day).
  17. The Marriage
  18. The Blessing Ceremony for The Deceased.
  19. The Ceremony Praising Ancestral
  20. The Enlightened Buddha
  21. The Uposatha Ceremony (Reciting Precepts)
  22. Buddhism: A Historical And Practical

Edited by Ven. Dr. Thich Hanh Chanh and Ven. Dr. Bhikṣuṇī TN Gioi Huong.

  1. Contribution of Buddhism For World Peace & Social Harmony. Edited by Ven. Dr. Buddha Priya Mahathero and Dr. Bhikṣuṇī TN Gioi Huong.
  2. Global Spread of Buddhism with Special Reference to Sri Lanka. Buddhist Studies Seminar in Kandy Edited by Prof. Ven. Medagama Nandawansa and Dr. Bhikṣuṇī TN Gioi Huong.
  3. Buddhism In Sri Lanka During The Period of 19th to 21st Centuries. Buddhist Studies Seminar in Edited by Prof. Ven. Medagama Nandawansa and Dr. Bhikṣuṇī TN Gioi Huong.
  4. Diary: Practicing Vipassana and the Four Foundations of Mindfulness Sutta.

 

  • SÁCH SONG NGỮ (VIETNAMESE-ENGLISH)
  1. Bản Tin Hương Sen: Xuân, Phật Đản, Vu Lan (Hương Sen Newsletter: Spring, Buddha Birthday and Vu Lan, annual/ Mỗi Năm).
  2. Danh Ngôn Nuôi Dưỡng Nhân Cách - Good Sentences Nurture a Good
  3. Văn Hóa Đặc Sắc của Nước Nhật Bản-Exploring the Unique Culture of Japan.
  4. Sống An Lạc dù Đời không Đẹp như Mơ - Live Peacefully though Life is not Beautiful as a Dream.
  5. Hãy Nói Lời Yêu Thương-Words of Love and
  1. Văn Hóa Cổ Kim qua Hành Hương Chiêm Bái -The Ancient- Present Culture in Pilgrim.
  2. Nghệ Thuật Biết Sống - Art of
  3. Nhật ký Hành Thiền Vipassana và Kinh Tứ Niệm Xứ - Diary: Practicing Vipassana and the Four Foundations of Mindfulness Sutta.
  4. Dharamshala - Hành Hương Vùng Đất Thiêng, Ấn Độ, Dharamshala - Pilgrimage to the Sacred Land,

 

  • SÁCH CHUYỂN NGỮ
  1. Xá Lợi Của Đức Phật (Relics of the Buddha), Tham

Weng Yew.

  1. Sen Nở Nơi Chốn Tử Tù (Lotus in Prison), many
  2. Chùa Việt Nam Hải Ngoại (Overseas Vietnamese Buddhist Temples).
  3. Việt Nam Danh Lam Cổ Tự (The Famous Ancient Buddhist Temples in Vietnam).
  4. Hương Sen, Thơ và Nhạc – (Lotus Fragrance, Poem and Music).
  5. Phật Giáo-Một Bậc Đạo Sư, Nhiều Truyền Thống (Buddhism: One Teacher – Many Traditions), Đức Đạt Lai Lạt Ma 14th & Ni Sư Thubten
  6. Cách Chuẩn Bị Chết và Giúp Người Sắp Chết-Quan Điểm Phật Giáo (Preparing for Death and Helping the Dying – A Buddhist Perspective)

 

  1. ALBUMS NHẠC

Từ Thơ Thích Nữ Giới Hương

  1. Đào Xuân Lộng Ý Kinh (The Buddha’s Teachings

Reflected in Cherry Flowers).

  1. Niềm Tin Tam Bảo (Trust in the Three Gems).
  2. Trăng Tròn Nghìn Năm Đón Chờ Ai (Who Is the Full

Moon Waiting for for Over a Thousand Years?).

  1. Ánh Trăng Phật Pháp (Moonlight of Dharma-

Buddha).

  1. Bình Minh Tỉnh Thức (Awakened Mind at the Dawn)

(Piano Variations for Meditation).

  1. Tiếng Hát Già Lam (Song from Temple).
  2. Cảnh Đẹp Chùa Xưa (The Magnificent, Ancient Buddhist Temple).
  1. Karaoke Hoa Ưu Đàm Đã Nở (An Udumbara Flower Is Blooming).
  2. Hương Sen Ca (Hương Sen’s Songs)
  3. Về Chùa Vui Tu (Happily Go to Temple for Spiritual Practices)
  1. Gọi Nắng Xuân Về (Call the Spring Sunlight).
  2. Đệ Tử Phật. Thơ: Thích Nữ Giới Hương, Nhạc: Uy Thi Ca & Giác An, volume 4, năm 2023.

Mời xem: http://www.huongsentemple.com/index.php/

kinh-sach/tu-sach-bao-anh-lac

Kính mời xem toàn NGHI THỨC CÚNG RẰM THÁNG GIÊNG KINH PHƯỚC ĐỨC, TỪ BI, TRUNG ĐẠO NHÂN DUYÊN, MƯỜI NGUYỆN LỚN PHỔ HIỀN (RẰM THÁNG 1, THƯỢNG NGƯƠN): 85-Nghi_thức_cúng_Rằm_Tháng_Giêng-Inside-20240225-1.pdf

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm