- Ngôi chùa trên núi nọ
Cội Mai nở bốn mùa
Biết Xuân về ở trọ
Không đón thì không đưa
Kết quả là có khuynh hướng tập trung quá nhiều cho các nghiên cứu khoa học kỹ thuật và ngược lại có một cái gì đó rất quan trọng bị mất, cụ thể như nền giáo dục đạo đức, ứng xử cơ bản trong văn hóa và văn minh của con người trong một xã hội đang hướng tới phát triển.
Trong xã hội hiện tại đã thiết lập một ý tưởng cho rằng chính tôn giáo có liên quan trong các cuộc xung đột giữa các cộng đồng quốc tế lẫn nhau. Đây là một sự chỉ trích mạnh mẽ và sai lầm bởi vì không phải tạo những mâu thuẫn hay tệ nạn xã hội mà thật ra mục đích chính của tôn giáo là vì xây dựng nền hòa bình, hòa hợp, từ bi, phát triển đạo đức và cuối cùng là vì sự phát triển tâm linh của tất cả chúng sinh.
699 × 238Images may be subject to copyright. Learn More
Gia đình là đơn vị nhỏ nhất nhưng đóng vai trò tối quan trọng trong xã hội. Nhiều gia đình sẽ hình thành nên một xã hội rộng lớn, nơi mọi người có thể sống hạnh phúc và an ổn. Mỗi cá nhân là mỗi thành viên đáng kể để duy trì xã hội cho đến khi người ấy trưởng thành đầy đủ.
Từ hơn 2,600 năm trước, tại nước Ca-Tỳ-La-Vệ cổ xưa Ấn Độ, có một vị Thái tử ra đời. Vị Thái tử thông minh tài giỏi đó đã sống và lớn lên trong cung điện hưởng một đời vinh hoa phú quý, nhưng sớm tỉnh ngộ, từ chối chiếc ngai vàng đang chờ đợi, hy sinh rời xa gia đình vợ đẹp con thơ, đi tìm chân lý giác ngộ để tự cứu bản thân mình và chúng sanh thoát khỏi vòng luân hồi sinh tử. Bằng vào lòng từ bi, bằng vào ý chí, Ngài vượt qua mọi trở ngại, tu hành trở thành một bậc đại giác ngộ.
“Give me a lever long enough and a fulcrum on which to place it, and I shall move the world”. Archimedes. Tạm dịch theo quan điểm Phật giáo. “Hãy cho tôi một điểm tựa tâm linh và đầy đủ phương tiện, tôi sẽ di chuyển thế giới này...”
Trân trọng kính giới thiệu đến quý thầy cô và quý cư sĩ Phật tử quyển kinh mới xuất bản: KINH NHẬT TỤNG SƠ THỜI do Cư sĩ Nguyên Giác dịch thẳng từ các bản Anh ngữ dịch từ Tạng Pali với lời tóm lược và chú giải từng bài kinh, tổng cộng gồm 32 bài kinh.
Đạo Phật là “đạo của tuổi thanh xuân đang căng nhựa sống và ... tuổi trẻ mới có đủ phương tiện thực hiện triệt để giáo lý cao siêu của Phật..
Bây giờ đứng trên đỉnh dốc, nhớ đến Mẹ, con nhìn sang phía bên kia và cố gắng kềm chân cố giữ để mình khỏi bị tuột xuống. Lên dốc đã khó, mà giữ cho mình đừng tuột dốc còn khó biết bao.
Thuở đôi mươi, khi đọc cuốn Tuổi trẻ tình yêu lý tưởng và Nói với tuổi 20 của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, tôi đã bồi hồi xúc động. Dù thời điểm còn non nớt ấy chưa thể hiểu hết thông điệp mà Thầy gửi gắm, nhưng tôi thấy tâm hồn mình được khai thông.
Vì sao Phật giáo cần cho tuổi trẻ và người trẻ thật sự cần gì ở Phật
Có lần chạm cái bắt tay
Lạnh nhạt, hờ hững mới hay mình lầm
Bạn bè mấy kẻ tri âm
Bàn tay vô cảm xa dần trái tim
Trên đây chỉ là vài ý kiến của tôi về vai trò của cư sĩ Phật Giáo Việt Nam trong thời đại mới. Đối với Phật Giáo Việt Nam, tôi chỉ có một hi vọng. Đó là, trong mục đích tìm ra một hướng đi đích thực cho Phật Giáo Việt Nam trong thế kỷ 21, Phật tử chúng ta, tăng cũng như tục, hãy tích cự học hỏi để thấu hiểu và hội nhập được những chân lý vô ngã, vô thường của Đức Phật,
“Không! Đi tu không phải là nghề. Đi tu là một sự phát nguyện. Tu hành không phải cho bản thân một ai mà mục đích chính của việc đi tu chân chính là cho người khác.”
Phật giáo không lìa cuộc sống, không xa dòng đời mà chỉ làm đẹp xã hội, chuyển hóa con người tiến đến chân - thiện - mỹ. Mong rằng sau khi đọc xong tài liệu này, quý vị sẽ hướng về tương lai, nhìn thấycon đường chuyển pháp luân mới hợp tình, hợp lý, hợp cảnh đúng theo thời đại.
Trong bài này tôi muốn kể bạn nghe chuyện một pho tượng Phật trắng toát đã phiêu lưu từ miền Trung Việt Nam đến tận thành phố Anchorage ở miền băng giá Alaska.
Trong cương vị Thống Đốc tiểu bang Hawaii, bản thân là một Phật tử và là da màu, David Yutaka Ige suy nghĩ thế nào trong thời đại của Tổng Thống Trump, một người Thiên Chúa Giáo không gương mẫuvà là một chính khách không tin các nghiên cứu về biến đổi khí hậu?
Từ lúc hãy còn rất bé, tôi đã ham thích kỹ thuật. Một số người cho rằng chính việc phát triển kỹ thuật đã không hoàn toàn đáng mong muốn. Tôi thì không nghĩ vậy.
Trong những năm gần đây, cùng với sựphát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, sự phổ biến của phương tiệntruyền thông internet, các trang mạng xã hội - nơi giao lưu, chia sẻ của mọingười, nhất là giới trẻ - ngày càng nở rộ. Trong đó, phổ biến và nổi tiếng nhấtlà trang Facebook và trang Twitter, gần đây xuất hiện thêm trang Google Plus(Google +).
Nếu trang phục truyền thống của một dân tộc hay quốc gia biểu đạt bản sắc văn hóa về y phục của dân tộc hay quốc gia đó, thì pháp phục Phật giáo thể hiện bản sắc đặc thù, khác hẳn với và vượt lên trên các quốc phục và thường phục của người đời, dù ở phạm vi dân tộc hay quốc gia.
Sau 25 năm, tôi đến lại nước Nga để thăm viếng lần nầy là lần thứ 6. Lần đầu vào năm 1994, nghĩa là mới chỉ sau 3 năm khi Liên bang các nước Cộng hòa xã hội chủnghĩaXô viết bị sụp đổ; Liên bang Nga - một hình thức nhà nước mới được ra đời, nơi mà đảng Cộng sản không đóng vai trò độc tôn trong xã hội nữa.
A Dục, Asoka (Sanskrit). Khi đức Phật Thích ra đời, Vua A Dục là một đứa trẻ, trong lúc đang chơi đức Phật đi ngang qua, đứa trẻ đem cát mà coi như cơm cúng dường cho Phật, nhờ phước ấy đời sau sanh lên được làm vua có tên là A Dục
Xuân này hơn hẳn Xuân qua
Mấy lời Tâm chúc thay quà Tân niên
Hoa yêu thương rộ thiên nhiên
Mơ Xuân hạnh phúc khắp miền nhân gian ...
Con về đây quỳ dưới chân của Mẹ
Ngày Quan Âm Lễ Hội ngát hương Từ.
Chắp bàn tay, nhìn tôn nhan lặng lẽ
Con dần nghe hồn vơi nhẹ sầu tư.
Có người khoe cá lạ đắt tiền trong hồ, người lại thích khoe chim quý trong lồng, người thì khoe vườn cây cảnh, không có những điều này thì khoe gia thế, địa vị, con cái, nhà cửa, xe cộ, tiền của… Các bạn có quan sát ở ngoài đường, những người có bắp thịt thì thích mặc áo ba lỗ không?
Là người biết hài lòng, sẽ cảm nhận được hạnh phúc, không biết hài lòng, mãi mãi không biết hạnh phúc.
Đừng làm nô lệ của dục vọng, lòng người không thể như rắn nuốt voi, luôn luôn cảnh giác dục vọng không tốt.
Đều tìm thấy được mùa xuân ấy,
với những phút giây thật thiêng liêng và mầu nhiệm,
… giữa ngày Tết hôm nay.
Cho những người đã bước qua đời ta hay ta đã suýt nữa đi xuyên qua đời họ, yêu hay hờn, nhớ hay thương, bạn hay thù. Ta nên luôn luôn cầu cho họ buông tha cho ta lẫn buông xả chính họ đừng nên nuối tiếc để vướng bận tâm lòng nhau vì khi mà không có duyên số, nợ nần với nhau thì đối diện cũng bất tương phùng.
Trong cuộc đời vốn phức tạp này, chỉ có có người trong cuộc mới biết lúc nào nên cầm lên & bỏ xuống chuyện của chính mình.
Xuân về trên đất mẹ
Xuân đến với mọi nhà
Xuân bao niềm hạnh phúc
Xuân thanh bình lan xa ..
Hơn 300 năm tuổi, bộ kinh Pháp Hoa cổ nhất Việt Nam gồm 60 vạn chữ được 3 vị thiền sư khắc trong 28 năm trên 118 tấm gỗ thị đỏ, hiện được lưu giữ tại chùa Phật Quang (tọa lạc trên đường Trần Quang Khải, phường Hưng Long, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).
Đức Dalai Lama nói: Là Phật tử nhưng lại không thể biết ngày đản sinh của Đức Phật Thích Ca, đấng bổn sư giáo chủ Phật giáo, tôi thấy như vậy thật quá lúng túng. Tôi thật sự cảm thấy chúng ta cần phải nghĩ đến chuyện phân chất Xá lợi Phật, với trọn tấm lòng tôn kính đương nhiên phải có. Xá lợi chân chính của đức Phật đến nay vẫn còn. Phải như vậy mới có hy vọng soi sáng được vấn đề này.
Đức Phật không hề tự nhận là có thể ban ơn giáng họa cho ai. Ngài nói "Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi, tự mình làm hòn đảo của chính mình" hoặc " Có những điều ta không làm được, là thay đổi nghiệp quả của chúng sinh".
Có một chàng trai yêu cùng lúc hai người bạn gái nhưng lại không biết mình thật sự yêu ai hơn. Và chàng đi tìm câu trả lời. Chàng gặp một nhà hiền triết, kể cho ông tâm sự của mình. Sau khi nghe xong, nhà hiền triết bảo:
heo kinh Phật, mỗi người sinh ra và sống trên đời đều có những mối duyên riêng. Duyên đến duyên đi, ta gặp người này nhưng không gặp người kia, ta yêu người này nhưng không yêu người kia, ta làm việc này mà không làm việc kia. Tất cả đều từ chữ “duyên”, mà duyên ấy do chính ta gieo trồng.
Một năm qua, tựa ngày hôm qua vậy!
Vẫn loay hoay giữa thương, ghét, giận hờn
Ngày luôn mới sao hồn mình vẫn cũ ?
Khi tóc chiều đã nhuộm ánh tà dương
CUNG kính mời nhau một tách trà
CHÚC mừng Xuân mới, tiễn năm qua
TÂN niên hạnh phúc và như nguyện
Nâng chén trà Xuân
Viết về lịch sử là một việc làm quan trọng, vì nếu không có quá khứ thì sẽ không có hiện tại, mà hiện tại không có thì chắc rằng vị lai cũng sẽ không. Do vậy tìm về cội nguồn, gốc rễ của mọi vấn đề là bổn phận của người đi sau, phải tiếp nối bước chân của những người đã đi trước để nối liền dấu vết của quá khứ. Có như vậy dòng chảy của lịch sử mới luôn truyền thừa được.
Nghìn thu.. dẫu khô dòng mực
Cũng không cùng tận ơn Người .
Đêm nay con về thức trọn
Dâng niềm Tôn Kính đầy vơi ....
- Nguyện cầu Phật Pháp xương minh..
Mọi loại Giác Ngộ vô sinh trở về..
Chắp tay lạy Cội Bồ Đề
Hoa Chân Lý tỏa bốn bề ngát hương...
Ai còn mặc '' chiếc áo người ''
Việc gì quan trọng tức thời ưu tiên.
Diêm Dzương hổng nhận '' đút tiền ''
Muốn tránh mặt ổng hãy liền Tỉnh, Tu .
Nghiệp là trải qua thời gian đúc kết từ hành động, lời nói, cảm nghĩ của Thân-Khẩu-Ý mà thành Nghiệp.Nghiệp thì có thiện nghiệp và ác nghiệp, nhưng ở nội dung bài viết này đang đề cập đến nghiệp bệnh nên nghiêng nặng về ác nghiệp. Bỡi có ác nghiệp mới sinh ra Nghiệp bệnh.
" Ê tụi mày ơi! Xem kìa, có ông thầy chùa đầu trọc đằng kia..."
Khi vừa thoáng nghe, cơn giận từ đâu tràn đến và như xâm chiếm toàn
bộ cõi lòng thầy. Thầy thấy mình bị xúc phạm, bị hủy nhục và chê bai.
Một nông dân nhờ một vị sư Thiên Thai tụng kinh cho vợ đã qua đời. Sau khi tụng xong, người nông dân hỏi "Thầy nghĩ là vợ tôi có được phước đức nhờ được tụng kinh không?
Chúng tôi thường được mẹ dẫn đi chùa, mẹ khuyến khích mấy chị em tôi ai học thuộc kinh Bát Nhã, chú Đại Bi thì sẽ có thưởng. Thằng em thứ ba của tôi rất thông minh, học giỏi nên chỉ trong ba ngày, nó đã thuộc và “trả bài’’ vanh vách. Còn tôi thì ì ạch lắm mới thuộc được kinh Bát Nhã. Với chú Đại Bi thì ôi thôi, chữ nào vô được trong đầu thì ngày sau nó cũng tìm đường chui ra. Tôi chẳng có hứng thú gì với những dòng chữ Phạn khô khan, khó hiểu ấy cả. Thế rồi tôi bỏ luôn không học nữa.
Trong cuộc đời tu hành của các Tỳ Kheo cũng gặp nhiều chuyện vui buồn. Vì các Ngài còn ở thế gian sống chung với loài người, xã hội nên chuyện đời thường cũng theo đó mà đến với các Ngài trong hành trình tu tập.
Anh [Nguyễn Hiến Lê] đã dạy học tại nhà, tại trường trong mấy năm, người bác anh quý trọng lại ở trong phong trào Đông Kinh nghĩa thục, cho nên anh viết sách giúp học sinh tự học, rồi khi ra khỏi trường, lại tiếp tục giúp họ trau giồi kiến thức, cách làm việc, cách tu thân, xử thế. Anh trọng sự học. Và anh tin tưởng ở thanh niên.
Ông [Nguyễn Hiến Lê] chỉ viết tựa cho sách của ông và cho rất ít bạn văn của ông. Không nói đến nhiều bài trong loại này có thể xếp vào loại tùy bút đặc sắc, độc giả muốn tìm hiểu cho chính xác tư tưởng, tâm hồn Sống ở đời chỉ cần làm người tốt là đủ, đừng suy nghĩ thiệt hơn Một vị lữ khách trông thấy một bà lão ở trên bờ sông. Bà lão đang lo lắng không biết vượt qua sông thế nào? Mặc dù toàn thân mệt mỏi rã rời, người lữ khách vẫn cố gắng hết sức mình giúp bà lão vượt qua sông. Cùng là một tảng đá, một nửa làm thành tượng Phật, một nửa làm thành bậc thang.
Bậc thang không phục hỏi tượng Phật rằng: - Chúng ta vốn dĩ cùng là đá, tại sao người ta chà đạp tôi, nhưng lại sùng bái người?! Đau thương, mới gọi là tình Khổ ưu, mới gọi nhân sinh kiếp người Đổi thay, mới gọi cuộc đời Gia đình tôi đạo Phật, nhưng từ thưở bé tí teo, tôi đã mê lắm mùa lễ Noel hằng năm. Đó là một ngày lễ lớn, tôi được nghỉ học, được mặc quần áo đẹp, được ăn ngon, lại còn được chờ đợi Ông già Noel tặng quà vào đêm 24 nữa chứ. “Ái bất trọng, bất sanh Ta Bà” (ái không nặng không sanh ra ở Ta Bà). Con người sanh ra ở thế giới Ta Bà chính là vì ái dục quá nặng. Cuốn lịch xé từng tờ mỗi ngày , cứ mỏng dần, mỏng dần, nay thì chỉ còn dăm cánh bướm . Bướm chỉ cần vỗ nhẹ đôi cánh, thăm vài nhuỵ hoa nữa là sẽ hết năm. Và dường như ngày cuối năm bao giờ cũng là một trong những ngày vui và " lăng xăng " nhất trong năm. Đâu đâu thiên hạ cũng rộn ràng háo hức đón năm mới. Người giàu thì khỏi nói rồi, mà ngay cả dân lao động cũng chạy xuôi chạy ngược đón Xuân sang. - Gọi là bạn bè, là những người an ủi tinh thần của bạn; - Gọi là tiểu nhân, là những kẻ làm trở ngại phẩm đức của bạn; Một hôm, Đức Phật mở mắt, đứng dậy rời cội bồ đề. Ngài dạo quanh sườn núi. Nắng ấm. Gió nhẹ. Tâm hồn Ngài trong veo như hư không. Hạnh từ bi tỏa thành một ánh sáng trên đỉnh đầu Ngài. Cuộc hành trình chứng ngộ có lẽ sắp kết thúc. Mưa đầu mùa ngọt ngào như Cô vậy Tôi nói với cuộc sống rằng hãy lấy đi lòng tự trọng của tôi, nhưng cuộc sống từ chối. Cuộc sống nói với tôi rằng cuộc sống không thể lấy đi lòng tự trọng của tôi, nhưng tôi có thể từ bỏ tự trọng của mình khi tôi muốn. Thiên thu trôi xuống phận mình Nụ cười lan tận bến bờ.. an nhiên. Qua Giáo Lý Duyên Khởi của đạo Phật thì mọi vấn đề xảy ra trên cõi đời này đều do nhiều nhân nhiều duyên họp lại mà thành, để rồi sau đó cũng do nhiều nhân nhiều duyên mà nó biến đổi thành cái khác. Nhìn chung, con người sinh ra đời không ai giống ai. Chúng ta nghĩ thế nào thì con người chúng ta như thế ấy. (What you think you become- Buddha) Bạn nghĩ bạn vô dụng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ làm nên trò trống gì vì bạn chẳng thèm hành động. ‘Cho dù quá khứ tồi tệ đến mức nào, chúng ta luôn có thể làm lại từ đầu.’ + ‘Mỗi buổi sáng thức dậy, chúng ta là một con người mới. Hai từ " buông bỏ " thời buổi bây giờ là một thành ngữ nghe vô cùng sáo rỗng, đã được xử dụng nhiều nhất trong kỷ nguyên thời đại mới (new age). Có một người đàn ông bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn quá khủng khiếp đã làm ông mất cả hai chân và cánh tay trái. Thậm chí bàn tay phải của ông cũng chỉ còn ngón cái và ngón trỏ. Nhưng ông vẫn còn sở hữu một trí não minh mẫn và một tâm hồn rộng mở...
Mai ta nằm chết trên đồi Bốn bề cây cỏ hát lời du dương Khắp trời mây trắng còn vương Vi vu gió tự nghìn phương thổi về Lễ Kỷ Niệm 40 năm Phật Giáo Việt Nam tại Đức Quốc, có sự tham dự của các chính khách Đức và chính quyền địa phương Hannover. Chiếu Dias 40 Năm Phật Giáo Việt Nam tại Đức (ĐĐ. Thích Hạnh Giới) Thuyết trình của Giáo Sư Tiến Sĩ Olaf Beuchling pd. Thiện Trí, Giáo Sư Đại Học Magdeburg, Đức Quốc và Kỹ Sư Văn Công Tuấn pd. Nguyên Đạo, Đại Học Kiel. Ngôn ngữ: Đức ngữ và Việt ngữ có phụ đề Anh ngữ. Cha lúc nào cũng âm thầm yêu thương con, cho dù con làm sai điều gì, cha đều tha thứ vô điều kiện. Thấp thoáng xanh vàng trắng từ xa Hồ sen tĩnh lặng điểm muôn hoa. Một buổi người chôn xác người Lợi danh vinh nhục một đời Ngắn ngủi làm sao 1 kiếp người, mong manh làm sao 1 cuộc đời, ta bất lực với sự chấm dứt của nó, không thể kéo dài. Con sóng nhỏ nghìn năm ôm buồn tủi.. Sao đời mình bé bỏng chẳng bằng ai! Nên thầm lặng sóng đi, về thui thủi " Kiếp đời ta.. có lẽ.. đã an bài? " Nhất định phải nhớ kỹ, phải tôn trọng mỗi một khách hàng của chúng ta, cho dù đó là một người ăn mày. Có một phẩm chất mà ai cũng cần phải học,đó là… ‘đợi người khác nói xong’“Đợi tôi nói xong đã nào!”. Đây là một lời nhắc nhở, cũng là sự châm chọc về việc tôi và bạn quá nóng vội và muốn sớm gặt hái được thành quả. Không và Có tương quan mật thiết với nhau như bóng với hình. Có bao nhiêu cái có thì cũng có bấy nhiêu cái không. Nếu cái có vô cùng vô tận, thì cái không cũng vô tận vô cùng. Montreal ngày nắng ngày mưa Chợt đi chợt đến như vừa mới đây Trên trời có những gù mây Hôm qua mây xám hôm nay mây hồng Người Việt Nam có mặt đông nhất tại Âu Châu bắt đầu từ sau năm 1975 và có thể kể đến các nước như : Nga, Pháp, Đức, Anh v.v…hiện tại của năm 2018 nầy nếu chúng tôi không lầm thì tại Âu Châu có chừng gần 1 triệu người trong số trên 3 triệu người Việt Nam hiện đang có mặt trên thế giới. Lúc thất vọng, hồn chìm trong quá khứ Khi âu lo là sống ở tương lai. An trú Xả, Tuệ tri cùng thực tại Mộng mê đời.. thôi dứt kể từ đây! Đến tuổi này, nỗi khổ nào bạn cũng đã từng nếm trải nên chắc hẳn chặng đường cuối cùng trong đời cũng sẽ trôi đi êm đềm. Lúc này sức khỏe của bạn không còn tốt nữa và đã phải cầu cứu tới người khác. Nhiều người đang lãng phí cuộc đời mà không mấy ai để tâm, vì tưởng chừng một chữ đó rất đỗi bình thường trong cuộc sống hiện thực, nhưng nó lại lấy đi không biết bao nhiêu thời gian quý báu trong đời sống chỉ vì chữ đợi. Hàng ngày, mỗi buổi sáng, tôi thức dậy với một tâm hồn mới hơn ngày hôm trước. Tôi lăng xăng đi, ăn, sống và cười trước những niềm vui nho nhỏ, lăng xăng hạnh phúc với những yêu thương tôi nhận được từ người thân quanh mình. Một loại xe đạp hình tam giác, được quảng cáo làm từ hợp kim chế tạo máy bay có giá bán hơn 1.000 USD xuất hiện trên đường phố Sài Gòn gần đây thu hút sự chú ý của người đi đường. Bạn đã từng lái xe trong mưa, bạn có để ý đến cái cần gạt nước không? Trời mưa như trút nước, nước phủ mờ mặt kính, che khuất cả đường đi. May mắn thay! chúng ta có những cái cần gạt nước: kiên trì và đều đặn, chúng xóa nhòa nước mưa trên kính, giúp ta nhìn thấy đường để lái xe. Thật tiện dụng tuyệt vời! ị điểm bỗng nổ tung (sanh, trụ, dị, diệt) diệt để rồi tiếp nối đầu mối sanh và biến đổi dần dần thành vũ trụ hiện nay. Khoa học gọi tiếng nổ lớn tạo thành vũ trụ ấy là “Big Bang”[1]. Vì vũ trụ luôn luôn nở rộng làm cho ánh sáng từ các ngôi sao chuyển sang phía đỏ, và vì vũ trụ mới sinh ra từ một Big Bang cách đây khoảng 15 tỷ năm nên chưa đủ thời gian để cho ánh sáng từ các thiên hà xa hơn nữa, nếu có, truyền tới mặt đất. Lạy đức Phật, Người dạy con biết Sống Biết quay về lắng đọng những nguồn cơn Bên dòng đời còn mãi miết thua, hơn Biết nhìn lại tâm hồn cùng hơi thở. Vui thay, Phật ra đời!- Vui thay, Pháp được giảng! Vui thay, Tăng hòa hợp! Vui thay, hòa hợp tu! Các quốc gia tại châu Á có văn hóa dùng đũa. Tuy nhiên, những chiếc đũa của họ rất khác nhau, và nó thể hiện cả một quá trình phát triển phong tục, văn hóa của từng quốc gia.Đã từ lâu, đôi đũa dường như trở thành một vật dụng không thể thiếu trên bàn ăn của người châu Á. Đũa phổ biến ở các quốc gia phương Đông, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Tuy là một khoa học gia uyên bác được nhiều người biết tới, ông là một cư sĩ hành đạo đúng với tinh thần vô ngã, luôn tránh danh vọng, không màng danh lợi, chẳng hạn như khi ông từ chối nhận nhiều giải thưởng rất uy tín của Hoa Kỳ, không nhận các cuộc phỏng vấn của các hãng thông tấn uy tín, và ngay cả tránh gặp Tổng Thống Barack Obama khi ông Obama đến thăm Đại Học Carnegie Mellon. Tủ sách Bảo Anh Lạc
Thư việnÂm nhạc
Pháp âm |