Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder
  1. Khi tâm không còn lo lắng muộn phiền và cảm thấy vui vẻ gọi là An Lạc.
  1. Khi tâm mình không bị lay động bởi sóng gió cuộc đời gọi là An Bình.

Image result for medicine Buddha images free

Sau khi đứa bé chào đời, nó được mang đến cho Hakuin. Đến giờ này thiền sư đã hoàn toàn mất hết tăm tiếng, nhưng ngài chẳng thấy phiền toái gì, và ngài lo cho đứa bé rất tốt. Thiền sư xin hàng xóm sữa và các thứ mà đứa bé cần. 

Đức Phật Dược Sư đã phát mười hai đại nguyện cứu độ các bịnh khổ thân tâm của hết thảy chúng sinh. Chúng sanh nghe danh ngài, đãnh lễ ngài liền có thể tiêu trừ được nhiều bịnh tật.

Related image

Ở Savatthi, Đức Phật dạy chúng sinh tìm đường giải thoát khổ đau. Chiều nào người thanh niên trẻ cũng đến nghe Đức Phật thuyết pháp. Anh ta kiên nhẫn ngày này qua tháng nọ.

Ngày kia, người thanh niên xin giáp mặt Đức Phật, hỏi Ngài:

Inline image

Có đất rộng, đẹp rồi chẳng lẽ chỉ để… tự vui? Hóa nên, Ni Sư trụ trì, người vốn có một trái tim năng động đến cháy bỏng và lúc nào cũng mặc định bao tâm nguyện vô cùng cho việc hoằng pháp lên hàng đầu. Với một tinh thần đầy nhệt huyết, Ni sư lập tức triệu tập một ủy ban vận động xây dựng, đầu tiên chỉ là làm sao cố gắng hòan thiện được một ngôi chánh điện để có nơi thờ tự tươm tất cho bá tánh.

1. Chu Ni HS san dat lam parking lot

Bớt cơn giận, bớt trách người

Chào Năm Mới, đời vui tươi như Tết.

Thêm tiếng cười, thêm từ ái

Đón Tết về, sống trẻ mãi như Xuân.

(Sư Bà Hải Triều Âm)

Image result for little monk cartoon

CÚNG GIAO THỪA

(Thứ Hai ngày 04/02/2019, 12 giờ đêm, nhằm 30/12 AL)

  • Tụng kinh Di Lặc, tọa thiền, cầu nguyện, chúc tết và phát lộc đầu năm
    " data-noload="" data-ved="2ahUKEwia8_iRybLfAhXQc3AKHR9bDlMQjRx6BAgBEAU">Image result for hoa mai flower

 

Ông bà mình có câu "Nam Nhâm Nữ Quý", nghĩa là nếu sinh vào những năm này thì cuộc đời của các bé trai, gái sẽ rất thuận lợi hanh thông. Nếu là trai, ba mẹ thường muốn con trai mình sinh vào năm Nhâm Thìn, bởi Nhâm là tốt, còn Thìn là Rồng, biểu tượng của quyền uy và dũng mãnh. 

Porky Pig - Looney Tunes Wiki Image result for pig images cartoon

 

Image result for chanting image

5:30 AM:            Hô Chuông và Công Phu Khuya

7:00 AM:            Tiểu Thực

8:00 AM:            Chấp Tác + Tu Học

Lục Tổ nói: “Nếu chấp phải xuất gia mới tu được thì chấp đó cũng là chấp”, nếu sự chấp không bỏ thì xuất gia không bằng tại gia. 

USA: Family Tran $45, Thanh Thị Tran $100, Minh G Phan $50, Thanh Nga Wong $500, Huy T Phan&Văn T Trinh $200, Hương Ngọc Dương & Tung Duong $100, Chiêm Duy Phan & Doan Nguyen $200, Tony Trong Nguyen $100, Tony Tran $40, Tịnh Phước $150, Lanchi Nguyen $250, Viên hồng $200, Michelle Thoa Tran $300,

1. Hinh BIA Plan Huong Sen

ĐƯỜNG VỀ NIẾT BÀN !

 

Inline image

Ở Savatthi, Đức Phật dạy chúng sinh tìm đường giải thoát khổ đau. Chiều nào người thanh niên trẻ cũng đến nghe Đức Phật thuyết pháp. Anh ta kiên nhẫn ngày này qua tháng nọ.

Bớt nghe, bớt nói, bớt nhìn

 Để tâm thanh tịnh cho mình bình an

 Bớt si, bớt giận, bớt tham

 Để tâm thanh tịnh bình an cho mình

 

Inline image

Thiền sư Hakuin được láng giềng ca tụng là sống một cuộc đời tinh khiết. 

 Kết quả hình ảnh cho ảnh sư tổ

Gần nơi thiền sư ở có một cô gái đẹp con của ông bà chủ tiệm thực phẩm. Đột nhiên bố mẹ cô gái khám phá là cô đang có thai. Bố mẹ cô rất giận. Cô chẳng thú nhận ai là bố đứa bé, nhưng sau nhiều áp lực, cuối cùng cô khai tên thiền sư Hakuin. 

Một thiên nhân đến với Phật trong hóa thân một người Bà la Môn, 

với vẻ mặt rạng rỡ và bộ trang phục trắng như tuyết. 

Vị thiên nhân hỏi những câu mà Ðức Phật trả lời sau đây. 

Thân chuyển đến mọi người Từ điển Phật học Việt - Anh để làm tài liệu ...

Cách đây đúng nửa thế kỷ, khởi đầu bằng một mùa Phật Đản tang thương và kéo dài cho đến mùa Đông năm 1963, tại miền Nam Việt Nam đã xảy ra một biến cố bi hùng làm chấn động lương tâm nhân loại và để lại một dấu ấn quan trọng trong lịch sử dân tộc vào hậu bán thế kỷ XX. Biến cố đó là sự sụp đổ của chế độ phi dân tộc Ngô Đình Diệm, kéo theo cơn vươn vai trở mình để nhập thế của Phật giáo Việt Nam sau mấy trăm năm ngủ yên mộng mị.

Luật nhân quả mạnh lắm, nếu chọn cách sống thuận theo nhân quả, bạn sẽ có an lạc, thảnh thơi; nếu chọn cách đi ngược lại, bạn không đủ sức chống chỏi, như một mình đi ngược dòng thác đang ầm ào đổ xuống, bạn chỉ chuốc lấy đau khổ mà thôi.

Sao nay ta từ bỏ

Đời an lạc ung dung

Đi tìm những cung điện

Trong tử sinh mịt mùng ?

Nan-in, một thiền sư thời Minh Trị Thiên Hoàng (1868-1912), tiếp một giáo sư đại học đến để hỏi về Thiền. 

 

Inline image

 

Nan-in rót trà. Thiền sư rót đầy tách của giáo sư, và cứ tiếp tục rót. Vị giáo sư nhìn trà tràn ra ngoài cho đến lúc ông không nhịn được nữa, 

 

Inline image

Thương nhau  thì phải hiểu nhau. Muốn  hiểu nhau  thì phải tin tưởng nhau. Mà muốn tin tưởng nhau  thì phải thật  lòng với nhau.

Cốt tủy và tinh ba của pháp môn thiền Nhập thế nói trên, đòi hỏi người tu phải có trí tuệ, và bản lĩnh mới Giác ngộ và thâm nhập được “Yếu chỉ thiền tông” của dòng thiền ẩn áo và thâm thúy này. Chớ không phải chỉ nghĩ cạn cợt theo ngôn ngữ nhập thế thông thường hoặc thông tục mà hiểu được.

Từ "đau khổ" cũng cho thấy đau đớn đưa đến khổ, một cái khổ ghê gớm là bị đau và đau thể xác sẽ gắn với đau về mặt tinh thần. Hiệp hội Quốc tế Nghiên cứu về Đau (International Association for the Study of Pain) 

Các vị A-la-hán tuy đã phá được chấp ngã, nhưng vẫn còn chấp pháp, nên Niết-bàn mà họ có chỉ là tạm thời, kinh Pháp Hoa gọi đó là hóa thành, chớ chưa phải là Vô vi Niết-bàn của chư Phật và đại Bồ-tát. 

Vào thời Chính Pháp, Phật còn tại thế, với sự hướng dẫn của Ngài, ngàn người tu, ngàn người ngộ. Đến thời Tượng Pháp, tuy Phật đã diệt độ, nhưng còn các đệ tử của Ngài đích thân chỉ dậy, thì ngàn người tu, có chừng trăm người ngộ. Sang đời Mạt Pháp, các bậc thiện tri thức không còn bao nhiêu, mà chúng sinh lại ngang ngược, khó dậy. Lại thêm Tà đạo phát triển, phá hoại Chính Pháp, khiến tinh hoa của Phật giáo bị thất truyền hoặc bị hiểu sai. Do đó, ngàn người tu, chỉ có vài ba người ngộ.

Có người hỏi rằng: ‘Tâm là gì và làm sao mình tu tâm? Tu tâm như thế nào?’  Chữ ‘tâm’ này, đa số mà mình thường nghe nói tới, nhà Phật gọi là Vọng Tâm. Chữ vọng tâm này không phải là false. Nó có nghĩa là dualistic mind, là tâm nhị nguyên, là tâm lúc nào cũng có chủ thể và đối tượng.

Inline image

Cái thấy biết đó là điều kiện tiên quyết của trí huệ (bát nhã), quán vũ trụ giai không để đạt được giải thoát, giác ngộ, hòa hợp với vũ trụ, rốt ráo trở lại thành Phật.

Phật Giáo có ba thời đại là Chánh Pháp, Tượng Pháp và Mạt Pháp. Đó là do nghiệp báo của chúng sinh chiêu cảm mà ra. Ở thời Chánh Pháp, con người được phước báo rất lớn, rất dầy, và trí huệ cũng rất cao. Ở mặt đất thì nước giống như sữa vậy, rất bổ dưỡng, và nơi nào nước cũng rất tốt. Tới thời Tượng Pháp thì nước uống mất đi chất bổ dưỡng.

Cho nên dù có muốn trụ cũng không trụ được.  Đó chính là bản lai của vô trụ.

Tóm lại, vô trụ hay bất khả trụ là đều tự nhiên tại sao lại phải cầu?

Sao nay ta từ bỏ

Đời an lạc ung dung

Đi tìm những cung điện

Trong tử sinh mịt mùng ?

Trong tam độc “tham − sân − si” thì nóng giận là một cảm xúc dễ bộc phát nhất, và bởi thế, khó kiềm chế nhất. Khi giận, khó ai mà có thể kiềm chế được bản thân. No mất ngon, giận mất khôn. Nhan Hồi – một cao đệ yểu mệnh của đức Khổng Tử – được hậu nho ca ngợi, tôn xưng là á thánh cũng nhờ vào ba chữ “bất thiên nộ”, có nghĩa là “không giận lây” theo kiểu “giận cá chém thớt”

Bản tin số 1 XUÂN 2019

ôi không phải là một Thiền Sư, và tôi cũng sẽ chẳng bao giờ muốn trở thànhmột Thiền Sư. Tuy nhiên, tôi tìm được nguồn cảm hứng tuyệt vời trong lối sốngcủa họ: họ sống đơn giản, họ chú tâm và tỉnh thức trong mọi hoạt động, mỗi ngày họ sống bình an và thư giãn.

Ni sư Trí Hải đã để lại cho đời những bản dịch có giá trị: Câu chuyện dòng sông, Bắt trẻ đồng xanh, Triết học Phật giáo, Gandhi tự truyện, Câu chuyện triết học, Thanh tịnh đạo luận, Thắng Man, Tạng thư Sống Chết, Giải thoát trong lòng tay.

 Là người Phật tử, dù tu tập theo pháp môn nào chúng ta cũng thường được nghe chư tôn đức dặn dò: "Tu tập phải luôn quay vào bên trong, quay về chính mình, không nhìn ngó ra ngoài". Không nhìn ngó ra ngoài, không có nghĩa là chúng ta lúc nào cũng nhắm mắt không nhìn ngoại cảnh.

Khi  khảo sát về PHÁT BỒ-ĐỀ TÂM, chúng tôi tự nghĩ, chúng ta cần phải biết Bồ-Đề là gì? Bồ-Đề Tâm là thế nào? Phát Bồ-Đề Tâm phải học theo những Kinh, Luận nào? Vv.v…

Có người hỏi Thiền sư: “Điều đáng sợ nhất trên cõi đời này là gì?”

Thiền sư đáp: “Dục vọng!”

Nếu ai nguyện sanh về Cực-Lạc và phát 3 loại tâm thì chắc chắn được vãng-sinh.

 

Cạnh thiền tự nơi ngài sinh sống có một gia đình làm nghề buôn bán. Một ngày nọ, gia nhân bất ngờ phát giác cô con gái trong nhà có thai mà không biết cha đứa trẻ là ai. Bị người nhà đánh đập dọa nạt, cô gái khai rằng đã tằng tịu với sư Hakuin và cái thai này là con của ông.

 

Quán Thế Âm có nghĩa là lắng nghe một cách sâu sắc, trọn vẹn những

 âm thanh, tiếng nói của cuộc sống, cuộc đời. Chữ Quán ở đây hàm nghĩa

lắng nghe trong sự hiểu biết cộng với sự quan sát sâu sắc của lòng 

yêu thương từ ái.

Buổi sáng yên tĩnh, tôi ngồi với chén trà, đọc một trang trà đạo. Trang sách dẫn tôi vào một trà thất truyền thống cạnh một ngôi chùa nhỏ bên xứ Phù Tang.

Đường vào trà thất là một lối đi nhỏ, thoai thoải uốn khúc giữa một khu vườn, trước mặt là đồi núi. Khu vườn xinh xắn, đơn giản. Một dòng nước róc rách chảy ngược chân khách, rêu phủ trên đá, hoa dại lác đác mọc ven bờ.

Không đồng tánh khác với khác tánh cũng như bất nhị khác với vô nhị.

Đó chính thị là ý nghĩa rốt ráo của tuy khác tánh nhưng đồng căn.

 Từ trước thời đức Phật xuất hiện trên thế gian này, cuộc đời vẫn thường 

đầy dẫy những sự đau khổ, bất trắc, đấu tranh, lừa đảo, chứ không phải chỉ có thời hiện tại mà thôi.

MONTREAL - Một thành phố nửa tân, nửa cổ, với rất nhiều nét đặc thù, Montréal, Canada, còn nổi tiếng với Thánh đường St-Joseph, được xem là lớn nhất cả vùng Bắc Mỹ, và là chốn linh thiêng nhiều người đến cầu nguyện để mong đạt được những điều mong ước. 

Một thiền sư tới thăm một thiện tri thức vô danh.  Trong lúc nhà thiện tri thức kính cẩn rót trà vào tách cho khách, thiền sư im lặng tham thiền. 

Có thể con người là một sinh động vật duy nhất trên thế gian biết mình sẻ chết cho nên lo sợ bị chết?  Nhân sinh tham sinh húy tử nhưngkhông biết sống sao cho đáng tham sống, chết sao cho đáng vô húy chết.

QUÁN nhằm giúp chuyển đổi Tâm

CHỈ là suy nghĩ mới thầm lặng yên

ĐỊNH thì tĩnh lặng triền miên

HUỆ dần lóe sáng não phiền dứt xa

Image result for sunlight images

Vì nhiệt huyết muốn Phật pháp được xiển dương, phát triển, mang lại lợi ích cho số đông, tôi giới thiệu mô hình làm đạo theo phong cách Đạo Phật Ngày Nay

Nghiệp báo đã sinh ra chúng ta, hiện diện trên cõi đời này không thể thiếu đôi bàn chân và khối óc. Hay nói cách khác mỗi bước chân sẽ gắn liền chúng ta đến hết cuộc đời và lặng lẽ nâng bước ta đi vào cuộc sống.

Image result for sunlight images

Quán thấu sự “vô thường” của nhà Phật giúp chúng ta tùy duyên mà sống nhất là thường khi chúng ta rơi vào nỗi thống khổ, ái ố, tưởng như không thể chịu đựng được nữa thì quán thấu lý vô thường, “qua đi qua đi những cơn mê, cuộc đời này rồi cũng đổi thay,” sẽ giúp chúng ta thăng hoa

Thiền giúp tâm con người trở nên an ổn, tĩnh lặng hơn, giải tỏa mọi căng thẳng, bất an trong cuộc sống.

Kính bạch quý Thầy, Cô cùng quý Cư sĩ Phật tử,

Luân Hồi trong Lăng Kính Lăng Nghiêm” của Ni sư Thích Nữ Giới Hương đã được ra mắt lần đầu vào năm 2008, và sau gần 10 năm đã được tái bản 4 lần và lần thứ 5, năm 2018 được tái bản cùng một lúc ở hai nơi, trong nước do NXB Hồng Đức xuất bản và ở hải ngoại do NXB Ananda Viet Foundation xuất bản phát hành trên mạng Amazon toàn cầu.

 Từ trước thời đức Phật xuất hiện trên thế gian này, cuộc đời vẫn thường 

đầy dẫy những sự đau khổ, bất trắc, đấu tranh, lừa đảo, chứ không phải chỉ có thời hiện tại mà thôi.

Nhà khoa học Robert Oppenheimer (1904-1967) viết:

“Ví dụ, nếu chúng ta hỏi, phải chăng vị trí của điện tử vẫn giữ nguyên? Chúng ta phải nói là không; nếu chúng ta hỏi, phải chăng vị trí của điện tử thay đổi theo thời gian? Chúng ta phải nói là không; nếu chúng ta hỏi, phải chăng nó đang chuyển động? Chúng ta phải nói là không.”

Related image

BỐ THÍ tối thượng được tìm thấy trong sự không tham luyến.

TRÌ GIỚI tối thượng là một tâm thức an bình.

NHẪN NHỤC tối thượng là sự khiêm tốn.

 

Cùng là một tảng đá, một nửa làm thành tượng Phật, một nửa làm thành bậc thang.

Bậc thang không phục hỏi tượng Phật rằng:

- Chúng ta vốn dĩ cùng là đá, tại sao người ta chà đạp tôi, nhưng lại sùng bái người?!

Mọi người đều tìm kiếm sự an vui và hòa hợp bởi vì đây là điều chúng ta thiếu trong cuộc sống. Đôi khi chúng ta cảm thấy bất an, bực bội, không yên. Và khi bị những nỗi khổ này hành hạ, chúng ta không giữ riêng cho mình mà thường trút sang người khác.

 "Như Thật" là chủ đề thực hành quan trọng trong Phật pháp, tạm xếp thuộc về Thiền Huệ. Thiền Huệ được chia làm hai mức độ.

Sự vận hành của nhân sinh và vũ trụ không dừng nghỉ, sát na sinh diệt tiếp nối nhau qua từng chu kỳ Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân. Cũng thuận theo lẽ vô thường đó, cố Trưởng Lão Hòa Thượng thượng Mãn hạ Giác, Đạo hiệu Huyền Không (1929 - 2006) 

Kỷ yếu Tưởng Niệm HT Thích Mãn Giác

Trong chuyến công du hoằng pháp tại Canada 

 (Montreal - Toronto - Victoria - Edmonton - Vancouver ) 

Ni sư THÍCH NỮ GIỚI HƯƠNG  sẽ mang một số sách thân tặng Phật tử Montreal như sau

  Điều bất hạnh lớn nhất trong đời người chính là không nhận thức được giá trị của bản thân để rồi suốt đời theo đuổi những ước vọng xa rời, phi thực tế và cuối cùng nhận lấy kết cục thảm hại.

Ấn tống là tiếng Trung Hoa, có nghĩa là cho, tặng, không bán.

Trong Đạo Phật, danh từ ấn tống thường được dùng để chỉ cho những thứ Kinh điển, sách, tài liệu Phật pháp được in ra để tặng, biếu, cho không, chứ không bán. Người nhận có thể tùy tâm cúng dường hay không đều được.

Tiếng khe, như tiếng quảng trường thiệt,

Sắc núi, đúng màu thanh tịnh thân.

(Tô Đông Pha)

Nếu dùng một chiếc chai thủy tinh để đựng đầy sữa bò, 

mọi người sẽ nói: “Đây là sữa bò”.

Một vị cư sĩ hỏi vị Sư:

- Bạch Thầy cho con hỏi vì sao có người tu thì an lạc,

 có người tu lại chẳng an lạc?

Ngày này có rất nhiều nhà sư được ái mộ không phải bới những lý do rằng họ là bậc Thiện và Trí, mà bởi những lý do rất ...kỳ lạ, như là giọng nói hay, giọng tụng kinh như hát hay, khéo xem bói toán, nhập hồn đoán tương lai, thậm chí đơn giản vì thầy có chùa to, Phật lớn, người Phật tử đã vội vàng ái mộ mà không tìm hiểu tính cách họ có thực sự đáng ái mộ .

Kodo Sawaki (1880-1965) hay “Kodo-Kẻ không nhà”, là một trong những vị thiền sư phái Tào Động (Nhật Bản) có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX. Là trẻ mồ côi, 16 tuổi xuất gia, sau bị gọi nhập ngũ, chiến tranh kết thúc Sawaki quay về tiếp tục tu học thiền. Kodo Sawaki lập hạnh không trụ mà đi khắp nơi để dạy thiền.

Nay chúng ta bắt đầu học Phật, những điều gây chướng ngại cho chúng ta rất nhiều. Chúng ta muốn đến đây nghe kinh, nhưng bạn thân của quý vị gọi điện thoại hẹn sẵn, khiến cơ hội của quý vị bị phá hoại.

Inline image

Thiền phòng tĩnh lặng như đầm nước chết, yên ắng như chốn không bóng người. Chỉ có lão thiền sư đứng trông, mọi thứ trước mắt ông đều minh bạch. Bốn mươi vị thiền sư tham gia bế quan lần này. Hôm nay đã đến quan ải cuối cùng, cửa ải vượt ngoài sinh tử. Cửa sinh tử ấy chính là sắc tình, sắc tình chẳng đoạn, sinh tử khó thoát.

Thà Khuấy Đục Nước Nghìn Sông Chứ Không Làm Động Tâm Người Tu Đạo

Bạn cũng như tôi, bao năm nay thích nghe quý thầy thuyết pháp. Những bài pháp đó rất hay và vô cùng ý nghĩa. Chúng ta khôn lớn thêm, chúng ta ngộ ra nhiều nhờ những bài pháp đó. Nghe thuyết pháp thật là tuyệt vời. 

Nhiều khi chúng ta sống mà quên bẵng đi là mình có thể chết bất cứ lúc nào. Ta hối hả sống, vui, buồn, khỏe, yếu, ta cứ lướt qua rồi không ngoái đầu lại nhìn chuỗi ngày tháng ta đã tiêu hao của một đời người.

https://baomai.blogspot.com/

Với những người bình thường, gặp một tên trộm là việc chẳng vui vẻ gì.

Thế nhưng, đối với các bậc Thánh nhân, gặp một tên trộm lại là một điều thú vị.

Một ông chủ cửa hàng cho con trai đến chỗ người đàn ông được mệnh danh là thông minh nhất thế giới để học về bí mật của hạnh phúc. Cậu bé băng qua sa mạc trong vòng 40 ngày, và cuối cùng cũng tới một lâu đài tuyệt đẹp ở trên đỉnh núi cao. Đó là nơi ở của người đàn ông thông minh.

Inline image

Haven't you ever seen "ma mặc áo cà sa tự xưng là thiền sư nhưng thiếu trí tuệ, tự xưng giáo sư ... dỡm, học giả ... giã với kiến thức thấp kém mà dám y kinh giảng nghĩa tam thế phật oan?"

Miru Kim đã gây chấn động nhiều cư dân mạng khi thực hiện một cuộc trình diễn nghệ thuật sắp đặt bằng cách khỏa thân sống cùng những chú lợn trong 104 giờ.

Tự cổ chí kim, những bật thức thời có khả năng tri thiên mệnh
nhờ nhậm vận, họ thành đại nghiệp là nhờ ‘thuận thiên’ mà làm,
tức thuận theo số mệnh mà làm chứ không phải thay đổi được số
mệnh. Nói theo Phật Giáo là thuận duyên mà sống trong vô úy

Nhân 3 tháng an cư Kiết Đông 2015 tại Tổ Đình Thiền Tánh Không, Perris, California, chúng tôi được giảng dạy và ôn tập lại bài kinh này và hôm nay có ý muốn ghi lại chia sẻ cùng các bạn có nhu cầu muốn nghiên cứu tìm hiểu. Đây chỉ là một đóng góp nhỏ nhoi ở một góc cạnh nào đó của bài kinh theo cái nhìn của Thiền Tánh Không. 

Thiền không phải là một điều gì huyền bí. Thiền là một trạng thái Tâm bình thường mà chúng ta ai cũng có thể thực hành và có thể thực tập bất cứ lúc nào, nơi nào để đạt được. Thiền là một lối sống !

Cuộc đời luôn mãi nổi trôi,
Thời gian trôi mãi có thôi bao giờ?
Dù cho nuối tiếc mong chờ,
Vẫn không thay đổi, hững hờ lướt qua.

Ông chưa biết tông chỉ Tịnh Độ. Hãy nên y theo những gì đã nói trong Một Lá Thư Gởi Khắp mà sanh lòng tin thật sự, phát nguyện thiết tha, chí thành khẩn thiết, niệm danh hiệu Phật

Niệm Phật âm khó quy nhất hãy nên nhiếp tâm khẩn thiết niệm, sẽ tự có thể quy nhất. Không pháp nhiếp tâm nào chẳng trước hết phải chí thành khẩn thiết.

A Di Đà Phật từ bi vô tận, 48 đại nguyện của Ngài thấu cảm đến vô lượng chư Phật; cho nên chư Phật mười phương đồng thanh xưng tán và gia hộ cho kinh Vô Lượng Thọ trụ thế thêm 100 năm nữa sau khi chánh pháp của Thích Ca Mâu Ni Phật ở thế gian này bị tận diệt. 

Thời mạt pháp ức ức người tu hành khó có một người đến giải thoát.

Chỉ nương pháp môn niệm Phật mà được thoát khỏi luân hồi...

“Nhất tâm bất loạn”, xem thấy câu này trên Kinh Di Đà họ e ngại, việc này tôi làm không được, không chịu niệm Phật, tôi gặp qua loại người này. Nguyên bổn tiếng Phạn cũng không có nhất tâm bất loạn, hay nói cách khác nhất tâm bất loạn là đại sư Cưu Ma La Thập ngài dịch, ngài dùng nhất tâm bất loạn. Có đạo lý hay không? Có đạo lý, chúng ta niệm Phật muốn niệm đến thành khối thì có thể vãng sanh.

Thời mạt pháp ức ức người tu hành khó có một người đến giải thoát.

Chỉ nương pháp môn niệm Phật mà được thoát khỏi luân hồi...

Ngồi im giữa những náo động. Nghe tiếng cười giỡn của bầy trẻ hàng xóm. Nghe lá khua xào xạc nơi cây bằng lăng trước sân. 

Khắp nơi trong chùa đều được quét dọn sạch sẽ, duy có trên chính điện thì trái lại vị hương đăng trẻ tuổi Ngọc Lâm, có tiếng là chăm chỉ, hôm ấy lại để cho bề bộn, không chịu dọn dẹp

Korean_temple1

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm